x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Jared Leto chống nạng, ngồi xe lăn 24/24 tại trường quay Morbius

Trăng Khuyết 22:15 - 18/04/2022

Không chỉ được biết đến với vai trò giọng ca chính và tay chơi nhạc cụ trong ban nhạc Thirty Seconds to Mars, Jared Leto khiến mình mê mẩn và khâm phục khi ảnh còn là một diễn viên cực kì tâm huyết với nghề. Một trong những vai diễn tiếng tăm nhất của nam tài tử là The Joker trong Suicide Squad (2016). Dù vai diễn này gây tranh cãi trái chiều trong dư luận nhưng Joker của Leto đã đem đến một chất riêng, vô cùng thú vị và cuốn hút đối với mình.

Nói về tài diễn xuất thì Jared Leto đỉnh khỏi phải bàn khi anh được giới mộ điệu công nhận và thậm chí còn giành được một giải Oscar cho vai diễn người chuyển giới với Dallas Buyers Club. Và cũng trong năm ngoái, Leto đã có một bước ngoặc khó quên khi vào vai Paolo Gucci trong House of Gucci.

Như các bạn cũng đã biết thì tác phẩm mới ra mắt gần đây nhất của Leto chính là bộ spinoff của Spider-Man mang tên Morbius. Mặc dù phim nhận phải những đánh giá thấp kỉ lục trong các tác phẩm của Marvel, nhưng Morbius vẫn có doanh thu 39 triệu đô la (chỉ tính riêng Mỹ) trong tuần đầu khởi chiếu và đến nay (18/04/2022) thì phim đã mang về hơn 146 triệu USD toàn cầu. Leto thủ vai một nhà khoa học danh tiếng, trong quá trình tự chữa căn bệnh hiếm của mình, đã vô tình biến bản thân thành ma cà rồng. 

Tạm thời không nhắc đến những lời phê bình bộ phim, Trăng Khuyết nhận thấy diễn xuất của Leto chính là một điểm sáng để cứu vãn tác phẩm.

Trong bài phỏng vấn với Uproxx về Morbius, đạo diễn phim đã tiết lộ một câu chuyện hậu kì cực kỳ thú vị của Leto. Nam diễn viên quá nhập tâm vào nhân vật đến nỗi phải dùng nạng “lê lết” quanh trường quay, ngay cả khi dùng nhà vệ sinh đi chăng nữa, anh cũng không quên mang theo đôi nạng bên mình. Nhưng vì điều này tốn quá nhiều thời gian, Leto đã bị ê-kip yêu cầu đổi sang xe lăn để thay thế.

Theo như mình tìm hiểu thì hành động kì quặc này của Leto được coi là một phương pháp mang tên Diễn xuất nhập tâm, được phát triển bởi diễn viên người Nga - Konstantin Stanislavski. Phương pháp này đòi hỏi diễn viên phải nhập tâm vào nhân vật trong suốt quá trình quay, và ngay cả khi không có máy quay ghi hình. 

Tương tự với Leto trong Morbius, nam tài từ Day-Lewis cũng đã ngồi xe lăn trong bộ phim My Left Foot (1989) để vào vai Christy Brown, một người đàn ông chỉ có thể di chuyển bằng chân trái. Điều này đã làm đoàn phim phải bón thức ăn cho nam diễn viên, và thi thoảng cõng anh trên phim trường. 

Dù hết mình vì vai diễn và cố gắng nhập tâm nhất có thể nhưng đôi khi, chàng Bác sỹ ma cà rồng của chúng ta lại gây ra nhiều tranh cãi. Leto từng bị dân tình chỉ trích là lố lăng khi anh tặng bạn diễn Margot Robbie một con chuột sống trong Suicide Squad, và một vài "món quà" không phù hợp cho lắm cho các diễn viên khác trong đoàn phim. 

Tuy nhiên, Leto đã lên tiếng giải thích, anh cho hay những chuyện này chỉ là một chút bông đùa giữa đồng nghiệp mà thôi, và khi ấy, chẳng ai cảm thấy bị xúc phạm cả. Bên cạnh đó, những người đã từng làm việc với Leto cũng ra sức bênh vực cho anh, chẳng những thế, họ còn bày tỏ một sự kính trọng với tâm huyết của nam tài tử trong các vai diễn mà anh từng thể hiện.

Trăng Khuyết rất ngưỡng mộ trước những hành động tận tâm vì vai diễn của Leto, thật sự là một tấm gương sáng để mọi người học hỏi. Qua câu chuyện mà đạo diễn Morbius tiết lộ, mình đã hiểu được phần nào khi một diễn viên không qua trường lớp đào tạo bài bản như Jared Leto lại nhận được giải thưởng Oscars rồi. Thái độ tận tâm, hết lòng với công việc như thế này thì chuyện gặt hái được thành công là một kết quả vô cùng xứng đáng với một nghệ sỹ xuất sắc như anh!

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2 hé lộ sự trở lại của 2 nhóc tì của Wanda Maximoff

*Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.