x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Undrjarn the All-Weapon - vũ khí tối thượng của Jane Foster

Yasha 07:35 - 29/09/2022

Mặc dù chỉ là phàm nhân, nhưng Jane Foster đã thể hiện bản thân một cách xuất sắc với tư cách một nữ thần, nhờ tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và kỹ năng điều khiển Mjolnir một cách xuất sắc. Tuy nhiên, Mjolnir thực ra không phải vũ khí mạnh nhất mà Jane từng sử dụng, mà vị trí đó thuộc về một vũ khí “vừa lạ vừa quen” mang tên Undrjarn the All-Weapon. Vậy nó thực chất có gì đặc biệt nhỉ?

Nguồn gốc

Trong truyện tranh, Jane Foster sau khi được cha con Odin cứu sống thì đã chấp nhận từ bỏ việc làm Thor, trong khi Mjolnir thì bị phá hủy vì nỗ lực tiêu diệt Mangog của cô. Kể từ đó, Jane đã tập trung vào việc chữa trị dứt điểm bệnh ung thư, nhưng bản thân cô thì như vậy là chưa đủ. Cô muốn có sức mạnh, muốn được bay trên bầu trời và hành động như một siêu anh hùng đích thực, nhưng việc đó là không thể.

Đến sự kiện War of the Reamls, chiếc búa Mjolnir của Thor Earth-1610 (vốn bị vỡ do bị Mangog bóp nát từ trước đó) đã thức tỉnh, đáp lại nguyện cầu của Jane và tự ráp lại, biến cô thành Thor một lần nữa. Mặc dù chỉ là tạm thời, nhưng nó cũng cầm cự đủ lâu nhằm đối phó với Laufey, cho đến khi Thor rèn lại Mjolnir của mình và tiến vào trận chiến, xoay chuyển thế trận.

>> Xem thêm: Nguồn gốc của Thanos trong vũ trụ Marvel

Tuy nhiên, khi chiếc búa vỡ ra một lần nữa, những mảnh vụn ấy bỗng kết tinh thành một vật thể kỳ lạ vô định hình màu vàng kim rồi bám chặt vào tay của Jane. Đến War of the Realms Omega # 1, linh hồn của Brunnhilde đã hiện thân và trao lại sức mạnh lẫn sứ mệnh của một Valkyrie cho cô, đồng thời tiết lộ về tên thật của thứ vũ khí kia cho Jane. Đó là Undrjarn the All-Weapon.

Sức mạnh

Như cái tên, Undrjarn the All-Weapon có khả năng biến đổi thành bất cứ vũ khí, công cụ nào mà người dùng muốn. Ví dụ, nếu Jane muốn bay lượn trên bầu trời, cô có thể dùng suy nghĩ để ra lệnh cho Undrjarn biến hình thành một đôi cánh lớn. Tất nhiên, trong lúc đó thì cô cũng có thể lệnh cho Undrjarn biến ra một vũ khí như chùy, kiếm, cung tên, hay roi... tức là nó có thể biến đổi thành mọi thứ cùng lúc chứ không chỉ một vật thể.

Xét về lý thì Undrjarn được cấu thành từ kim loại Uru yểm phép, nhưng không biết vì lý do gì mà nó có thể biến đổi thành một dạng vật chất kỳ quái này. Nhìn chung thì chúng ta không cần quan tâm đến vấn đề đó, mà cái cần quan tâm là “độ bền”. Nhìn thì có vẻ như nó là dạng kim loại lỏng kém bền, nhưng trong bộ truyện Valkyrie: Jane Foster #2, nó đã phá hủy thanh kiếm Dragonfang do Bulleye dùng.

Dragonfang được tạo ra bằng chiếc răng của của một con rồng từ một chiều không gian khác, gần như không thể bị phá hủy, có thể hấp thụ năng lượng phép thuật và cũng đâm xuyên được những rào cản phép thuật. Bulleye đã dùng thanh kiếm này để khử Heimdall, nhưng sau đó thì Jane đã biến đổi Undrjarn thành một chiếc găng tay rồi đấm vỡ phần lưỡi của Dragonfang một cách dễ dàng.

>> Xem thêm: 3 Celestial mạnh nhất mọi thời đại: Không có Arishem

Tuy nhiên, nó sẽ không chống nổi đòn chém của Grim Reaper's Scythe khi được cường hóa bởi ma thuật của Mephisto. Khi bị lưỡi dao này chém phải, Undrjarn sẽ bị vỡ và khiến Jane bị đau. Tuy nhiên, bản thân Undrjarn nếu trong tay người khác thì nó sẽ không làm tổn thương Jane, mà sẽ giúp cô phục hồi và trở lại với cô.

Giờ, chúng ta sẽ nói lại về khả năng biến đổi. Undrjarn đúng là có thể biến đổi thành bất cứ thứ gì, nhưng bạn nên hiểu rằng nó có thể biến đổi cả về “tính chất” chứ không chỉ mỗi hình dạng. Cụ thể là trong Valkyrie: Jane Foster #9, nó đã tự biến đổi thành một chiếc giáo làm từ gỗ trắng của Fiererheim - vật liệu duy nhất có thể phá hủy cơ thể của vua Øde, kẻ sở hữu quyền năng của Røkkva.

Røkkva là thực thể phản sinh vật tồn tại từ thời khởi nguyên, đi lang thang khắp vũ trụ và vô tâm phá hủy hoặc là gây biến chất mọi thứ mà nó bắt gặp. Với việc nắm giữ sức mạnh của nó, vua Øde đã từng là kẻ mạnh nhất Thập giới (trước cả thời của Odin). Tuy nhiên, gỗ trắng của Fiererheim lại có năng lực thanh tẩy, khống chế Røkkva một cách dễ dàng (trong khi Thor thì thất bại), thậm chí là ép buộc nó phải phục tùng.

Vậy, các bạn đã thấy Undrjarn lợi hại đến mức nào chưa? Ấy thế mà Jane vẫn thích dùng Mjolnir hơn mới tài chứ. Vậy, các bạn thích vũ khí nào hơn?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.