x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Jennie và những thần tượng dẫn đầu xu hướng đại diện cho thế hệ MZ

Roses 13:35 - 21/07/2022

Chắc hẳn fan Kpop cũng biết tới sức ảnh hưởng không hề nhỏ của các idol tới giới trẻ hiện nay. Không chỉ là phong cách âm nhạc mà ngay cả sở thích, thời trang của các thần tượng đình đám cũng dễ dàng trở thành xu hướng đấy nhé.

Mới đây, Knet đã mở một cuộc bình chọn các ngôi sao được mệnh danh là “thủ lĩnh xu hướng” cho thế hệ MZ (những người sinh từ 1981 - 2010). Cùng mình xem kết quả top 5 dưới đây xem có cái tên mà bạn yêu thích không nhé! 

5. Key (SHINee) - Ending Fairy

Key xếp ở vị trí thứ 5 với trào lưu “Ending Fairing”. Đây vốn là một nét văn hoá của Kpop, khi mà các ngôi sao sẽ dành vài giây cuối màn trình diễn để khoe thần thái bản thân. 

Cụ thể, thành viên  SHINee đã tạo trend khi comeback với tờ giấy ghi: "Minho sắp xuất hiện đó", ở cuối phần trình diễn của mình. Cũng từ đó, trong nhiều chương trình âm nhạc Hàn Quốc, trend sử dụng những mảnh giấy viết tay chứa thông điệp ngọt ngào hoặc dí dỏm ở các màn ending đã được áp dụng.

Tuy nhiên, theo mình tìm hiểu thì trend “Ending Fairy” không phải do Key khởi xướng. Người đầu tiên mang màn ending độc đáo này lên sân khấu là G-Dragon trong một phần trình diễn vào năm 2009. 

4. Rei (IVE) - Gyaru Peace

Thành viên IVE - Rei là cái tên xếp ở vị trí thứ 4. Không phải phong cách thời trang hay nghệ thuật ăn uống gì mà Rei đã tạo ra trào lưu chụp hình đặc biệt dành cho giới trẻ. Nữ idol từng được cho là mỹ nhân khởi nguồn cho trào lưu chụp ảnh mới có tên là: "Gyaru peace" lan rộng ở Kpop chỉ bằng những bức ảnh "selfie" của bản thân.

Thay vì những cách tạo dáng thông thường như bắn tim, nháy mắt, Rei đã ngửa lòng bàn tay và dùng hai ngón trỏ và giữa tạo thành ký hiệu chữ V ngược, tạo nên thần thái khác lạ. Tuy nhiên, theo mình được biết thì đây là xu hướng tạo dáng vốn xuất phát từ đất nước Nhật Bản. 

>>Xem thêm: 5 hội bạn "kim cương" đỉnh nhất Kbiz: Nhóm Jennie toàn siêu sao

3. Sehun (EXO) - Bubble Tea

Ở vị trí thứ 3 là Sehun. Mình thật sự không quá bất ngờ khi cậu út EXO lọt vào danh sách này. Chắc hẳn cũng không cần nói quá nhiều về visual của Sehun đâu nhỉ, bởi diện mạo điển trai ấy đã nhiều lần đứng top cao trong các bảng xếp hạng nhan sắc rồi. Giống như nhiều nam idol “có số má” khác, Sehun cũng mang một tầm ảnh hưởng nhất định đến thế hệ MZ. 

Bạn có biết món khoái khẩu của Sehun là gì không? Đó là trà sữa! Các thành viên của EXO cũng chia sẻ rằng không cách nào cản lại được tình yêu của Sehun với trà sữa. Cửa hàng trà sữa yêu thích của anh ấy đã trở thành điểm đến của các fan EXO và là một trong những “điểm phải đến”. 

Dẫu biết trà sữa trân châu vốn là thứ đã rất nổi tiếng với giới trẻ từ trước, nhưng phải công nhận rằng Sehun chính là người đã giúp món đồ uống này trở nên phổ biến hơn tại Hàn Quốc.

2. Park Ji Hoon - “save you in my heart aegyo”

Đứng thứ 2 trong bảng bình chọn là nam ca sĩ kiêm diễn viên Park Ji Hoon. Với cộng đồng fan Kpop, Park Ji Hoon có lẽ đã là cái tên không còn quá xa lạ. Anh chàng từng được biết đến rộng rãi khi tham gia chương trình Produce 101 mùa 2 và giành được chiến thắng để debut cùng Wanna One. 

Trong thời gian hoạt động âm nhạc, nam idol sinh năm 1999 luôn được người hâm mộ yêu mến bởi vẻ ngoài vừa đáng yêu, vừa quyến rũ cùng giọng hát hết sức ngọt ngào của mình. Chưa hết đâu nhé, Park Ji Hoon cũng có cơ hội lấn sân sang diễn xuất và đảm nhiệm nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau.

Và bạn biết không câu nói cửa miệng của Park Ji Hoon: “Nae Maeum Soge Jeojang” (Save You In My Heart) đã từng được cư dân mạng bình chọn là câu nói hay nhất trên Internet 2017 đấy nhé. Và cũng kể từ đó, câu nói này trở thành cụm từ thông dụng trong giới MZ. 

1. Jennie (BLACKPINK) - high-teen style

Đứng đầu bảng là Jennie - thành viên BLACKPINK từ khi debut tới nay đã gây ấn tượng bởi phong cách thời trang mang màu sắc cá tính riêng biệt. Không chỉ là nữ idol nổi tiếng trong làng nhạc xứ Hàn mà Jennie còn xưng danh “Biểu tượng Wannabe” của thế hệ MZ. 

Ngắm nhìn phong cách thời thượng của Jennie, mình phải công nhận cô nàng giống như một nhà tạo mốt thời thượng. Điểm mạnh về ngoại hình đã giúp Jennie nhanh chóng tạo phong cách thời khác biệt cùng visual xuất sắc có thể cân mọi concept. 

>>Xem thêm: 4 "thánh ngoại giao" hàng đầu Kpop: V chưa bằng Lisa quen cả hoàng tộc 

Nhắc đến Jennie, chắc hẳn ai cũng biết tới kiểu trang điểm mắt mèo khác lạ. Hay nổi bật hơn nữa là phong cách “high-teen” - gu thời trang kết hợp áo cardigan hoặc áo crop top và chân váy mini họa tiết kẻ caro. 

Thậm chí, ngay cả những chiếc băng đô, kẹp tóc cũng được Jennie “làm mới” và trở nên thịnh hành trong giới điệu mộ Hàn Quốc mang lại vẻ ngoài sang trọng và sống động cho phái đẹp những năm 1990.

Trong số tất cả những trào lưu thu hút giới trẻ Hàn Quốc này, bạn đã bắt được bao nhiêu trend rồi? Cùng mình cập nhật và trở thành người nắm bắt xu hướng ngay và luôn nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.