x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Johnny Trí Nguyễn - tài tử tuổi Dần tỏa sáng nhờ tài năng võ thuật

Hoa Le 22:12 - 29/01/2022

Nhắc đến Johnny Trí Nguyễn, người ta nhớ ngay tới một ngôi sao võ thuật hàng đầu Việt Nam, tên tuổi của anh gắn liền với các bộ phim hành động nổi tiếng. Và mãi đến sau này, tôi mới biết nam tài tử sinh năm 1974 là một nghệ sĩ đa tài hiếm có của Vbiz. 

Johnny Trí Nguyễn tên thật là Nguyễn Chánh Minh Trí, sinh năm 1974 tại Bình Dương, sau đó anh cùng gia đình chuyển tới Los Angeles (Mỹ) định cư. Gia đình của Johnny vốn có truyền thống võ thuật nên anh sớm được truyền dạy võ công từ ông nội là võ sư Nguyễn Chánh Minh - người được mệnh danh là Nhạn Trắng Cà Mau. Sau khi tiếp xúc với nhiều loại võ công khác nhau, anh quyết định chọn Wushu làm bộ môn yêu thích của mình. Anh từng tham gia đội tuyển Wushu Mỹ và đạt huy chương Vàng tại giải Vô địch Panamerican Wushu kỳ 2 tại Toronto.

Chính lợi thế võ thuật này đã giúp Johnny Trí Nguyễn bén duyên với nghệ thuật thứ 7 và gặt hái được vô số thành công. Anh từng có cơ hội đặt chân vào kinh đô điện ảnh Hollywood với các vai diễn đóng thế trong các bộ phim đình đám như We Were Soldiers, Spider-Man (đóng thế Green Goblin), Ella Enchanted, Starship Troopers 2: Hero of the Federation, Spider-Man 2 (đóng thế Spider-Man trong pha đánh nhau trên nóc tàu cao tốc), Collateral, Serenity, Jarhead và The Perfect Sleep,…

Thế nhưng, phải đến khi tham gia phim Tom-Yum-Goong của Thái Lan, anh mới thực sự trở thành diễn viên thực thụ. Bên cạnh đó, anh cũng từng đóng vai nam chính trong bộ phim Power Kids cùng với mỹ nhân đẹp nhất xứ sở Chùa Vàng Baifern Pimchanok. 

Ôm hoài bão có được một bộ phim võ thuật của riêng mình, Johnny trở về nước và bắt đầu tham gia bộ phim Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt. Mặc dù đây là một bộ phim có yếu tố hành động, nhưng tui lại thấy sự hài hước được “thiên vị” hơn hẳn, nên nam tài tử tuổi Dần chưa thể bộc lộ được hết tài năng. Phải đến những tác phẩm như Dòng Màu Anh Hùng, Bẫy Rồng, Bụi Đời Chợ Lớn,... khả năng võ thuật của anh mới được phô diễn, khiến khán giả phải trầm trồ. 

Không đóng khung bản thân trong các bộ phim hành động, Johnny Trí Nguyễn từng thử sức với các phim hài tình cảm như Nụ Hôn Thần Chết, Để Mai Tính, Tèo Em,... và đều tạo được tiếng vang. Trong số đó, Nụ Hôn Thần Chết có lẽ là tác phẩm để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất với tôi. Năm 2008 khi mới công chiếu, bộ phim thu về 1,5 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày và trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất thời điểm bấy giờ với hơn 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, anh quyết định từ bỏ showbiz để thực hiện đam mê trở thành võ sư của mình. 

Năm 2012, anh mở giảng đường Liên Phong ở TP.HCM để tổ chức dạy võ và mở nhiều giải đấu. Hiện anh đang điều hành giải đấu võ đài Mekong Fighting. Ngoài việc dạy võ, anh còn tu thiền thanh tịnh và tham gia các hoạt động từ thiện. 

>>> Xem thêm: Nữ đại gia kim cương của Vbiz được báo quốc tế gọi là Kim Kardashian

Lần gần đây nhất tôi thấy Johnny Trí Nguyễn xuất hiện trên thảm đỏ của sự kiện là hồi năm 2019. Thời điểm ấy, Johnny khiến dân tình xôn xao, ngỡ ngàng trước vẻ ngoài có phần già nua, gầy gò khác hẳn với thân hình vạm vỡ, săn chắc đã trở thành thương hiệu nhiều năm của anh. Đến năm 2021, tôi mới lại bắt gặp hình ảnh của anh trong một talkshow. Dường như nam tài tử đã có thêm chút da chút thịt, nhưng anh vẫn để kiểu râu quai nón như trước, ăn mặc giản dị và không còn tóc tai vuốt vuốt, bóng bẩy như thời đỉnh cao sự nghiệp.

Mặc dù sự nghiệp thành công nhưng đường tình duyên của Johnny Trí Nguyễn lại có vẻ hơi lận đận. Nhiều người gọi anh là soái ca đào hoa của Vbiz, tôi thấy cũng chẳng sai. Sau 8 năm chung sống hạnh phúc và có 2 người con gái đáng yêu Minh Trang Hailey và Thanh An Tailor, Johnny và bà xã xinh đẹp Cathy Lynn chính thức chia tay. Sau khi ly dị, anh từng vướng tin đồn hẹn hò với Ngô Thanh Vân khi hợp tác cùng cô trong nhiều tác phẩm hành động. Cho đến tận bây giờ, cả hai vẫn giữ im lặng về mối quan hệ năm xưa, khiến tôi tò mò vô cùng. 

>>> Xem thêm: Tăng Thanh Hà và dàn mỹ nhân tuổi Dần đình đám Vbiz lấy chồng đại gia

Thời điểm hiện tại, anh đang hạnh phúc bên bạn gái Nhung Kate. Cả hai đã gắn bó với nhau gần 10 năm. Mặc dù cách biệt đến 15 tuổi nhưng họ vẫn vô cùng hạnh phúc, thoải mái và gần như không có khoảng cách. Hai con người đồng điệu về cả tâm hồn, sở thích đến nghề nghiệp. Trong khi Nhung Kate hỗ trợ bạn trai trong công việc, chia sẻ sở thích chơi xe của anh thì Johnny Trí Nguyễn là người dạy người yêu võ thuật, để cô có cơ hội tiến xa hơn trong sự nghiệp. Tuy gắn bó đã lâu nhưng cả hai gần như không có ý định kết hôn hay sinh con.  

Mặc dù đã rời xa Vbiz nhưng Johnny Trí Nguyễn vẫn luôn là cái tên hot nhất nhì Vbiz. Hy vọng trong tương lai, anh có thể trở lại đường đua nghệ thuật với một tác phẩm điện ảnh mới hoặc sớm báo tin hỷ cùng với bạn gái.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama Vbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.