x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

So kè các cặp mỹ nhân 8x bằng tuổi trong Kbiz

Mỳ Quảng 12:55 - 28/09/2022

Thập niên 1980 đã cho ra đời rất nhiều mỹ nhân Hàn xinh đẹp, thậm chí chỉ bốc đại vài người cũng tạo thành những tổ hợp đình đám và nổi bật. Hôm nay tôi muốn kể ra vài cặp mỹ nhân 8x cùng tuổi để xem họ phát triển và hơn kém nhau ra sao nhé.

Gong Hyo Jin - Kim Tae Hee: 1980

Hai chị đẹp cùng sinh năm 1980 là Gong Hyo Jin và Kim Tae Hee có con đường hoạt động và danh tiếng rất là khác biệt. Gong Hyo Jin đi lên bởi thực lực diễn xuất, gây dựng tên tuổi bằng tác phẩm. Ngược lại, Kim Tae Hee nổi đình nổi đám nhờ nhan sắc nổi bật, còn năng lực diễn xuất thì khá phập phù suốt khoảng thời gian dài hoạt động. 

Tuy nhiên, xét chung thì cả Kim Tae Hee lẫn Gong Hyo Jin đều đã lên tới đỉnh vinh quang, là những nữ thần hàng đầu và cũng là niềm tự hào của làng giải trí Hàn bao năm nay. 

Jun Ji Hyun - Song Hye Kyo: 1981

Tôi nghĩ có nhiều người chung ý kiến với tôi khi cho rằng không cặp mỹ nhân nào lại đỉnh như 2 chị đẹp sinh năm 1981 là Jun Ji Hyun và Song Hye Kyo đâu. Họ đều là ngôi sao Hallyu, là niềm tự hào của showbiz Hàn trên thị trường quốc tế. Xét về danh tiếng gần như 2 nữ thần này đều khá là ngang nhau, nhưng xét về thực lực thì Jun Ji Hyun vẫn trên cơ Song Hye Kyo một bậc. 

Dù ở địa hạt điện ảnh hay truyền hình thì Jun Ji Hyun đều có tác phẩm tiêu biểu đình đám, giải thưởng cũng vượt trội hơn Song Hye Kyo. Về mảng thời thượng thì Jun Ji Hyun không hề kém hơn nàng Song, thậm chí nhan sắc, khí chất cũng bằng hoặc thậm chí nhỉnh hơn. 

Son Ye Jin - Kim Min Hee: 1982

Hai mỹ nhân 1982 Son Ye Jin và Kim Min Hee ngang sức ngang tài về thực lực. Cả hai đều theo đuổi sự nghiệp điện ảnh và có thành tựu, có tầm ảnh hưởng, có tác phẩm tốt. Không chỉ vậy, Son Ye Jin và Kim Min Hee còn rất táo bạo, chịu khó thay đổi, hết mình vì nghiệp diễn viên nữa. Phương diện kỹ năng diễn xuất hay thực lực thì tôi đánh giá là Son Ye Jin và Kim Min Hee một 9 một 10 đấy.

Về khoản danh tiếng, hình tượng hay đời tư thì chắc chắn Kim Min Hee không thể bằng Son Ye Jin được. Nguyên nhân là vì chuyện tình cảm của Kim Min Hee quá ồn ào, dính vào gia đình người khác, trong khi đó, Son Ye Jin rất trong sạch. Nàng Son chuyên tâm cho sự nghiệp, tới khi ngấp nghé 40 thì công khai tình yêu với Hyun Bin rồi xây dựng gia đình. Một người là nữ thần kiểu mẫu, còn người kia thì chuẩn mỹ nhân lắm tài nhiều tật.

>>>> Xem thêm: Số phận 2 lần hợp tác của các cặp đôi màn ảnh Hàn

Park Min Young - Moon Chae Won: 1986

Cặp mỹ nhân của năm 1986 thì đều xinh đẹp ngọt ngào, hình tượng tốt, và có được cảm tình từ phía khán giả. Tuy nhiên hướng phát triển của cả hai thì lại có sự khác biệt nhất định dẫn tới danh tiếng cũng không giống nhau. Nếu Park Min Young đóng phim rất đều thì Moon Chae Won lại tái xuất thưa thớt. Nàng Park đình đám với dòng phim văn phòng hiện đại và gần như đóng khung mình ở thể loại này, thì nàng Moon đa dạng hơn, hay chọn các tác phẩm có nội dung gai góc để khoe diễn xuất. 

Về thực lực, mỗi người đều có điểm mạnh, nhưng danh tiếng thì Park Min Young lại nhỉnh hơn Moon Chae Won ít nhiều. Tôi nghĩ lý do chỉ là Park Min Young chăm chỉ hơn mà thôi.

Han Hyo Joo - Moon Geun Young: 1987

Trong các cặp mỹ nhân thì sai biệt lớn nhất có lẽ là cặp 1987 này đây. Moon Geun Young đóng phim từ sớm, đình đám với hình tượng “em gái quốc dân” cực kêu, sự nghiệp cũng vô cùng rộng mở, là Daesang truyền hình trẻ nhất trong lịch sử phim Hàn. Trong khi đó, Han Hyo Joo cũng có Daesang truyền hình (sao Moon Geun Young 2 năm) nhưng quá trình thành danh lại thong thả hơn, bắt đầu từ hình tượng thanh thuần, ngọt ngào sau đó nhanh chóng chuyển sang điện ảnh để phát triển.  

Về danh tiếng thì Han Hyo Joo vượt xa Moon Geun Young bởi cách hoạt động đúng đắn, hợp lý, biết tận dụng tài nguyên, khoe được diễn xuất. Moon Geun Young là trường hợp khiến tôi vô cùng đáng tiếc, đã từng là hiện tượng của làng phim ấy vậy mà dần lụi tàn và bị quên lãng. Đúng là cho dù có tài, có sắc, nhưng hoạt động sai cách thì cũng không thể đi được đường dài.

Shin Hye Sun - Jung So Min: 1989

Hai mỹ nhân sinh năm 1989 Shin Hye Sun và Jung So Min cũng đều là những gương mặt tiêu biểu cho năm sinh của mình. Jung So Min khá may mắn khi nhanh chóng lên chính, nhưng điều đó lại có hại cho sự nghiệp vì kỹ năng thuở mới vào nghề của mỹ nhân này còn yếu, nhận phải khá nhiều chỉ trích. Trong khi đó Shin Hye Sun thì lại chật vật rất lâu, nhận bao vai phụ mới gây được chú ý và lên chính, nhưng chậm lại chắc, đóng vai nào là có phản hồi tích cực vai đó. 

Cho tới nay, Jung So Min đã được công nhận hơn, Shin Hye Sun thì vẫn đang hoạt động sôi nổi. Mặc dù đã qua 30 nhưng con đường sự nghiệp của cả 2 mỹ nhân 1989 đều còn rất dài và rộng mở. Cả Jung So Min và Shin Hye Sun cũng đều có thực lực, vì vậy tôi tin họ sẽ đình đám hơn nếu vẫn giữ được phong độ như hiện tại.

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn đu idol thành công, được đóng phim với thần tượng

Người ta thường nói cùng tuổi cũng chưa chắc đã cùng vận, có một số trường hợp thì đúng vậy, nhưng cũng có trường hợp thì khác. Trong bài viết này, tôi đều chọn những gương mặt đình đám đại diện cho mỗi năm và con đường sự nghiệp của họ cũng có tương đồng nhất định. Nhìn vào có thể thấy ngay các chị đẹp đầu 8x quá xuất sắc và nổi bật, họ sẽ tiếp tục là biểu tượng của showbiz Hàn nhiều năm nữa cho mà xem.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun và dàn nữ thần 8x xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Alchemy Of Souls? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.