x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Mỹ nhân 8x Hàn đông vậy mà chỉ có 6 người đã giành Daesang truyền hình

Mỳ Quảng 07:50 - 18/09/2022

Nhắc tới giải thưởng cao quý trong sự nghiệp diễn xuất của các mỹ nhân thì chắc chắn Thị Hậu (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) chính là giải thưởng mà mọi nữ diễn viên đều muốn được cầm trong đời. Thế nhưng với làng phim Hàn thì còn có giải thưởng cao hơn nữa, đó chính là Daesang. Đây chính là giải thưởng cao nhất tại một lễ trao giải, dành cho nhân vật hoặc một tập thể nổi bật nhất vượt qua tất cả. 

Không có nhiều người đẹp làng phim Hàn đã giành được Daesang, thậm chí dàn mỹ nhân 9x xứ Hàn chưa có một ai được vinh dự này ở mảng truyền hình cả. Hôm nay tôi muốn giới thiệu tới những nữ hoàng truyền hình đã đem về cho mình chiếc cúp Daesang trong dàn mỹ nhân 8x đình đám Hàn Quốc đây.

Moon Geun Young

Moon Geun Young từng là một nhân tài, một ngôi sao vô cùng hứa hẹn bởi cô chính là nữ diễn viên trẻ nhất lịch sử phim Hàn giành được giải thưởng Daesang truyền hình. 

Năm 2008, với vai nữ chính xuất sắc trong Họa Sĩ Gió, Moon Geun Young đã giành được Daesang tại lễ trao giải cuối năm của đài SBS, năm đó mỹ nhân này mới 21 tuổi. Tiếc rằng sự nghiệp của Moon Geun Young sau đó đã dần đi xuống, tôi nghĩ sẽ rất khó để mỹ nhân sinh năm 1987 có thể một lần nữa đạt được vinh quang lớn lao này.

Gong Hyo Jin

Nữ thần Gong Hyo Jin luôn là cái tên thực lực, là ngôi sao bảo chứng cho các tác phẩm truyền hình mà chị tham gia. Sự nghiệp của Gong Hyo Jin đã có rất nhiều siêu phẩm ăn khách và có thành tích cao, tuy nhiên thật bất ngờ là Daesang thì chị đẹp mới chỉ được chạm tay tới một lần mà thôi. 

Năm 2019, với thành công lớn cùng Khi Hoa Trà Nở, Gong Hyo Jin cuối cùng đã nhận được Daesang tại lễ trao giải cuối năm của đài KBS ở tuổi 39, tôi thực sự vui cho chị đẹp sau bao năm chị tận tâm theo nghề.

Han Hyo Joo

“Mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất Hàn Quốc” Han Hyo Joo luôn đặt trọng tâm phát triển sự nghiệp ở mảng điện ảnh thế nên tái xuất truyền hình rất thưa thớt. Nhưng không vì thế mà giải thưởng của nàng Han ít đâu nhé, ngược lại còn toàn giải cao thôi. 

Vinh dự nhất trong số này chính là Daesang danh giá tại lễ trao giải cuối năm của đài MBC năm 2010 với vai nữ chính trong bộ phim cổ trang đình đám Dong Yi. Han Hyo Joo cũng rất đỉnh bởi năm ấy chị đẹp cũng mới 23 tuổi, chỉ xếp sau cô bạn Moon Geun Young có 2 năm thôi à.

>>>> Xem thêm: Làng phim Hàn suýt mất nhân tài bởi làng Kpop

Song Hye Kyo

Hơn 20 năm diễn xuất, cho ra bao nhiêu bộ phim nổi tiếng, mặc dù hiện tại phong độ của Song Hye Kyo có sút giảm hơn trước nhưng tôi thấy sự nghiệp của chị đẹp vẫn cứ vẻ vang và đáng ca ngợi lắm. Với các giải thưởng, nàng Song cũng không quá kém chị em đâu, cũng đã 2 lần giành Daesang rồi đấy. 

Cụ thể, năm 2013, Song Hye Kyo giành Daesang tại lễ trao giải APAN nhờ vai diễn trong Ngọn Gió Đông Năm Ấy và sau đó 3 năm thì tiếp tục trở thành nữ hoàng tại lễ trao giải phim cuối năm của đài KBS cùng Song Joong Ki với bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời. Tôi đang tò mò không biết sắp tới chúng ta có thể tiếp tục chúc mừng nữ thần lần thứ 3 giành giải thưởng lớn nữa hay không, tuy rằng rất khó nhưng tôi cũng hy vọng lắm.

Kim So Yeon

Kim So Yeon nổi lên với vai phản diện, lại chìm xuống vì không tìm ra hướng đi tốt. Tiếp tục nỗ lực hơn, không ngại thử thách, cuối cùng Kim So Yeon đã đi trên con đường đúng đắn, mang đến hàng loạt bộ phim xuất sắc cho khán giả và đem về những giải thưởng danh giá góp thêm bộ sưu tập đáng nhớ của mình. 

Nhìn lại sự nghiệp đã qua, tôi phát hiện Kim So Yeon cũng đã 2 lần giành Daesang rồi đấy. Một là năm 2016 tại lễ trao giải phim truyền hình Hàn Quốc với bộ phim gia đình Happy Home, còn lần thứ 2 chính là tại lễ trao giải SBS cuối năm 2021 với vai diễn Cheon Seo Jin trong Penthouse

Jun Ji Hyun

Lại thêm một nữ thần đình đám nữa đặt trọng tâm ở mảng điện ảnh nhưng lên ngôi nữ hoàng trên truyền hình, chính là Jun Ji Hyun. Suốt 14 năm kể từ thập niên 2000 cho đến 2010, chị đẹp này mới trở lại đóng drama và ngay lập tức đã có giải thưởng kim cương. 

Vì Sao Đưa Anh Tới ra mắt đã mang về cho Jun Ji Hyun 2 giải Daesang tại Baeksang 2014 và lễ trao giải phim cuối năm của đài SBS năm 2014. Năm ấy là năm của mợ chảnh, cho tới giờ tôi vẫn nhớ như in sức ảnh hưởng và danh tiếng của chị đẹp năm ấy cao tới mức độ nào. Jun Ji Hyun cũng là nữ thần 8x duy nhất giành Daesang truyền hình tại Baeksang, một giải thưởng danh giá và uy tín hàng đầu của làng phim Hàn, thực sự là đỉnh cao của đỉnh cao, nữ hoàng trong số nữ hoàng đấy.

>>>> Xem thêm: Lee Se Young và dàn mỹ nhân nhí Kbiz một thời với phim xuất sắc nhất

Đây chính là những nữ hoàng 8x đích thực của truyền hình Hàn suốt bao năm qua đấy, họ cũng là tấm gương cho các sao trẻ nhìn vào để học hỏi và vươn tới. Số năm hoạt động của các nữ thần này đều tính theo hàng chục trở lên mà Daesang họ giành được thì chỉ là con số rất nhỏ. Điều đó chứng minh rằng để giành được giải thưởng Daesang không hề dễ dàng, đồng thời có rồi mới thực sự cảm thấy đáng quý và đáng tự hào biết bao. Tôi mong các lớp mỹ nhân tiếp theo sẽ nhanh chóng tiếp bước các đàn chị thật nhanh nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Jun Ji Hyun, Song Hye Kyo và các nữ thần đình đám làng phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim My Love From The Stars? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.