x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Kế hoạch của Thanos thay đổi 180 độ khi Loki đánh bại Avengers

SEIZEDIX 20:15 - 15/02/2022

Như Miss Minutes đã tiết lộ trong tập cuối cùng của Loki, mục tiêu của Thanos (Josh Brolin) - xóa sổ một nửa dân số của vũ trụ sẽ khác đi rất nhiều nếu Loki (Tom Hiddleston) thôn tính Trái đất thành công ở The Avengers. Nếu bạn còn nhớ, phần Avengers đầu tiên đã tập hợp ​​các siêu anh hùng mạnh nhất trái đất để ngăn cản kế hoạch thống trị Trái đất của thần lừa lọc. 

Ngoài để trả thù cho những bất công mà bản thân gặp phải ở quê nhà, Loki còn thôn tính trái đất với mục đích khác - có được viên đá vô cực và mang về cho Thanos - nhân vật phản diện chính của MCU trong 3 giai đoạn đầu tiên. May mắn thay, các Avengers đã ngăn cản thành công em trai của Thor và khối Tesseract (chứa viên đá không gian) được đưa trở về Asgard, còn viên đá tâm trí đã được mua lại bởi Hydra.

Sau hồi kết đỉnh cao của Avengers: Endgame, giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel đã chính thức mở ra cánh cửa cho đa vũ trụ, khởi đầu bằng Loki và What If ...? - hai loạt phim chứng minh rằng có vô vàn vũ trụ cùng các biến thể tồn tại trong MCU. Do đó, chắc chắn phải có một vũ trụ - nơi mà Loki đã đánh bại Avengers ở New York và thôn tính Trái đất (đã được xác nhận ở tập cuối loạt phim riêng của anh trên Disney+). 

Vậy nếu chi tiết này xảy ra trong dòng thời gian chính của MCU, liệu nó có thay đổi các sự kiện của MCU, cụ thể là kế hoạch của Thanos để có được tất cả sáu Viên đá Vô cực? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi Loki thôn tính trái đất thành công?

Nếu cuộc xâm lược Trái đất của Loki thành công mỹ mãn, hành tinh này sẽ không còn giống như những gì mà MCU miêu tả ở thời điểm hiện tại. The Avengers có một số cảnh gợi ý cách cai trị của Loki. Vị thần lừa lọc tin rằng con người luôn lép vế trước những kẻ có nhiều quyền lực hơn và họ khao khát bị khuất phục, anh còn có kế hoạch tác động lên con người theo cách vô cùng không chấp nhận được.

Tất cả những điều trên chỉ ra rằng trái đất dưới thời Loki sẽ là một chế độ độc tài, nơi chúng ta sinh sống sẽ biến thành một vùng đất vô cùng ảm đạm, được cai quản bởi một vị thần ngoài và đội quân binh lính ngoài hành tinh. Thế nhưng ở Thor: Ragnarok ra mắt vào năm 2017, cách cai trị của Loki lại hoàn toàn ngược lại những gì mà anh từng nói trong The Avengers

Khi Thor (Chris Hemsworth) trở lại Asgard sau nhiều năm, anh biết rằng Loki đã mạo danh Odin (Anthony Hopkins) và cai trị vương quốc thay anh. Dựa vào những gì mình thấy ở Asgard lúc bấy giờ, Loki có vẻ như là một nhà cai trị vô cùng nhân từ, mặc dù vẫn tự cao tự đại. Điều này có thể là do hắn đã trưởng thành hơn và không còn là nhân vật phản diện như trước đây. Hoặc có thể hiểu đơn giản, anh không thể thống trị người Asgard giống như cách anh định thống trị nhân loại. 

Tuy nhiên, mình tin rằng nếu Loki thành công trong việc tiếp quản Trái đất vào năm 2012, anh sẽ cai quản trái đất với đầu óc tràn ngập sự thù hận và sẽ biến trái đất thành một nơi vô cùng đen tối và lạc hậu.

Liệu Loki có thách thức Thanos giống Ronan?

Loki được Thanos cử đến Trái đất để lấy viên đá không gian và Thanos cũng là người đã trang bị cho anh chiếc quyền trượng có chứa viên đá tâm trí. Đây là một quyết định vô cùng táo bạo của Thanos, khi từ bỏ một viên đá vô cực để hy vọng sẽ lấy lại được hai viên đá vô cực sau này. Tuy nhiên, nếu Loki thành công trong việc đánh bại Avengers ở trận chiến New York, anh có thể sẽ thách thức Thanos giống với cách Ronan (Lee Pace) từng làm trong Guardians of the Galaxy Vol.1.

Loki đến trái đất với ý định trở thành một vị vua và việc Thanos sử dụng những viên đá để “bay màu” một nửa sự sống trên vũ trụ có lẽ sẽ đi ngược lại ý định của hắn. Ngoài ra, Loki được trang bị hai Viên đá vô cực, trong khi Thanos không có viên nào, điều này khiến Loki tin rằng anh có thể chế ngự Mad Titan. Hơn nữa, như những bộ phim sau này của MCU đã tiết lộ, Loki sau cùng sẽ chống lại Thanos và còn từng có ý định ra tay với hắn ở Infinity War.

Tại sao kế hoạch của Thanos sẽ khó khăn hơn bội phần nếu bị Loki phản bội?

Trận chiến của Thanos trên Trái đất để giành lấy viên đá tâm trí có lẽ còn khó khăn hơn nếu Loki là người thống trị hành tinh. Kể cả đội quân Chitauri của Loki có “quay xe” và về phe Thanos, Loki vẫn sở hữu 2 viên đá vô cực cùng một lúc và có khả năng kêu gọi quân đội của Asgard giúp đỡ. Các Avengers đã cố gắng hết sức để ngăn chặn Thanos xâm nhập vào Wakanda nhưng cuối cùng không thể thành công vì sức mạnh của họ khó có thể so sánh được với sức mạnh của 5 Viên đá Vô cực.

Thế nhưng, nếu Loki có thể sử dụng hai viên đá vô cực trong cuộc chiến chống lại Thanos, mình tin rằng anh có thể trở thành kẻ thù đáng gờm hơn đối với Thanos, thậm chí là hơn cả một đội Avengers đang bị chia rẽ.

Tại sao Loki vẫn có thể thất bại?

Cuối cùng, ngay cả khi có hai Viên đá Vô cực theo ý mình, Loki vẫn có thể sẽ thất bại trong việc ngăn chặn Thanos. Kẻ phản diện tối cao này đã biết Loki nắm giữ hai viên đá vô cực và do đó, hắn có lẽ sẽ tránh đối đầu với thần lừa lọc cho đến khi giành được bốn viên còn lại. 

Mặc dù Loki cực kỳ mạnh mẽ khi sở hữu hai viên đá, nhưng anh sẽ không thể sánh được với Thanos nếu hắn sở hữu bốn viên đá vô cực, đặc biệt là khi nó còn viên đá sức mạnh, hiện thực và thời gian. Chưa dừng lại ở đó, nếu Loki giành chiến thắng trước Avengers vào năm 2012, anh sẽ không có ai để kêu gọi sự giúp đỡ khi Thanos xâm lược, điều này khiến anh gặp bất lợi lớn. 

>>>Xem thêm: Chính thức: Loki sẽ quay trở lại trong Mùa 2

Nếu giả thuyết trên không được đưa vào What If…? mùa 2, khán giả có lẽ sẽ không bao giờ có cơ hội được xem trái đất sẽ như thế nào dưới bàn tay thống trị của Loki. Có lẽ một phân cảnh ở tập cuối Loki là một gợi ý rõ nhất về chi tiết này. Với việc đa vũ trụ đang được khai thác ở giai đoạn 4 của MCU, mình vẫn tin MCU sẽ động chạm tới khía cạnh trên vào một ngày nào đó. Hãy cùng mình chờ đợi nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.