x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Jane hoàn toàn xứng đáng với Mjölnir, kể cả khi không có Thor

SEIZEDIX 08:00 - 10/10/2022

Xuyên suốt MCU, chỉ có ba người có thể sử dụng sức mạnh từ Mjölnir: Thor, Captain America (Steve Rogers) và gần nhất là tiến sĩ Jane Foster/Mighty Thor. Trong một khoảnh khắc ở Thor: Love And Thunder, Thần Sấm nói với Jane rằng cô chính là người giúp anh xứng đáng với Mjölnir thêm một lần nữa (khi anh bị trục xuất đến New Mexico trong Thor).

Chưa dừng lại ở đó, bộ phim còn tiết lộ Thor đã vô tình sửa đổi quy tắc của Mjölnir, giao cho nó nhiệm vụ bảo vệ Jane khi anh vắng mặt. Thế nhưng theo tôi, cô vẫn xứng đáng với chiếc búa dù không có tác động của Thần Sấm. Lý do vì sao ư? Hãy để tôi nói cho bạn trong bài viết này nhé. Đảm bảo những thông tin mà tôi tiết lộ dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ đó. 

Jane đã giúp Thor trở nên xứng đáng với Mjölnir

Trong lần Thor bị trục xuất, Odin cũng gửi kèm chiếc búa Mjölnir như một bài kiểm tra cho con trai mình. Ông đã yểm bùa "bất cứ ai cầm chiếc búa này, nếu xứng đáng, sẽ sở hữu sức mạnh của Thor" trước khi ném cả hai đến sa mạc ở New Mexico. Xuyên suốt Thor, chúng ta thấy Thần Sấm dần rũ bỏ vẻ tự mãn và ích kỷ. Thế nhưng, anh vẫn thất bại trong việc lấy lại Mjölnir vì vẫn chưa có nhiều thay đổi như cha anh kì vọng. 

Mãi đến khi Thor quyết định tạm nghỉ và dành thời gian ở bên Jane, anh mới dần trở nên xứng đáng với chiếc búa. Vì chính Thor đã nói với Jane trong Love and Thunder rằng cô đã làm anh thay đổi, câu hỏi được đặt ra là liệu cô có thể sử dụng Mjölnir mà không cần câu nói của Thor hay không?

Jane có xứng đáng với chiếc búa Mjölnir?

Trong Avengers: Endgame, Steve Rogers đã tự chứng minh anh là người xứng đáng với Mjölnir. Trước đó khá lâu, anh còn không thể di chuyển chiếc búa ra khỏi bàn cà phê ở Avengers: Age of Ultron. Tôi tin rằng những gì mà Captain America đã trải qua từ khoảnh khắc đến thời điểm chống lại Thanos đã giúp anh hoàn thiện hơn rất nhiều, đặc biệt là khi anh hết lần này đến lần khác cho thấy bản thân sẵn sàng hy sinh mạng sống để giúp đỡ người khác. 

Giống Steve Rogers, Jane cùng dành phần lớn cuộc đời để giúp đỡ người khác. Cô không bị đóng băng trong suốt 70 năm hay có thể chặn trực thăng bằng tay không, thế nhưng những nghiên cứu của cô rõ ràng đã để lại rất nhiều thành tựu. Như đã thấy trong Thor: Love and Thunder, Jane không ngần ngại phá hủy cuốn sách của chính mình nếu điều đó giúp một người khác có thêm kiến thức.

Không chỉ những gì mà Jane làm trước khi trở thành Mighty Thor mới khiến cô trở nên xứng đáng. Dù có quãng thời gian làm Thần Sấm ngắn ngủi, Jane vẫn chứng minh rằng lòng trắc ẩn, trí thông minh và sự nhiệt tình chính là thế mạnh lớn nhất của cô. Cô lựa chọn tiếp tục sử dụng Mjölnir để giúp Thor và Valkyrie, dù nó khiến cô yếu đi rất nhiều. Jane kiên cường chiến đấu vì cô biết tầm quan trọng của việc giúp đỡ người khác.

Thor rõ ràng rất coi trọng Jane - ngay cả sau khi họ chia tay. Sự xứng đáng của cô đã được Thần Sấm công nhận và tôi tin bản thân bạn cũng phải công nhận điều đó. Tuy nhiên việc Thor sửa lại quy tắc sử dụng Mjölnir đã ảnh hưởng tới cách người xem nhìn nhận sự xứng đáng của Jane và quá trình biến thành thành Mighty Thor của cô. Điều này khiến cho nhiều người hiểu rằng cô vẫn cần sự bảo vệ của Thor.

Avengers: Endgame từng cố gắng chứng minh rằng Thor vẫn xứng đáng với chiếc búa, ngay cả sau khi anh trải qua căn bệnh trầm cảm. Khi quay ngược thời gian và gọi thành công Mjölnir, Thần Sấm cảm thấy rất vui và nhẹ nhõm. Anh từng gánh chịu trách nhiệm cho sự sụp đổ của Asgard, sự mất mát của các thành viên trong gia đình và cái búng tay của Thanos, thế nhưng khoảnh khắc này cho thấy trái tim vẫn quan trọng hơn hành động. 

Thor xứng đáng vì anh vẫn quan tâm đến những người xung quanh, ngay cả khi anh quay lưng lại với xã hội. Mặc dù Jane không trải qua cuộc khủng hoảng giống Thor, thế nhưng cô đang phải đối phó với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Tôi có thể thấy rõ ràng rằng cô không muốn bị thương hại khi cô chỉ tiết lộ cho vài người căn bệnh của mình. Trở thành Mighty Thor của Jane là khoảnh khắc tương tự như khi Thor gọi Mjölnir trong Endgame.

>>> Xem thêm: Giải mã 2 cảnh mid-credit và after-credit trong Thor: Love And Thunder

Tóm lại, kể cả khi giữ quy tắc ban đầu mà Odin áp lên Mjölnir, Jane có lẽ vẫn có thể tự mình sử dụng chiếc búa này. Việc thay đổi luật lệ khiến nhiều người không tin rằng cô xứng đáng nếu không có câu thần chú của Thor. Điều này giống như việc phụ nữ vẫn phải nhận giúp đỡ để được coi là bình đẳng với đàn ông và tôi tin tư tưởng này không nên xuất hiện ở thời điểm hiện tại. 

Nếu Jane Foster đủ xứng đáng để thay đổi Thor từ một đứa trẻ to xác thành anh hùng, vậy tại sao cô không đủ xứng đáng để tự mình sử dụng Mjölnir? Bạn có đồng ý với tôi? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>> Xem thêm: Dàn nhân vật xuất hiện trong Thor: Love & Thunder

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.