x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Con trai Heimdall: Dùng tốt thần giao cách cảm, tương lai sáng láng

SEIZEDIX 12:00 - 08/10/2022

Dù nhận về nhiều ý kiến tranh cãi, không thể phủ nhận Thor: Love And Thunder đã mở rộng MCU, giới thiệu vô số nhân vật tiềm năng có thể ảnh hưởng tới tương lai của vũ trụ điện ảnh này. Một trong những yếu tố chính của bộ phim được đặt lên những đứa trẻ của Asgard vì chúng là mục tiêu của Gorr - phản diện đang nung nấu ý định lấy trộm vũ khí của Thor - Stormbreaker. Xuyên suốt bộ phim, Thor có thể theo dõi những đứa trẻ thông qua khả năng thần kỳ của Axl - con trai của Heimdall. 

Heimdall được giới thiệu lần đầu tiên ở Thor và xuất hiện trong cả hai phần tiếp theo cùng với Avengers: Infinity War. Nhân vật này được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, luôn sát cánh bên Thần Sấm với tư cách là đồng minh. Anh giữ vai trò là vị thần canh giữ cầu Bifrost cho đến khi Hela nắm quyền kiểm soát Asgard. Với sự giúp đỡ của Thor, Heimdall đã kịp thời sơ tán mọi người trước khi vương quốc bị phá hủy. 

Đến Avengers: Infinity War, vận may của Heimdall đã cạn kiệt khi Thanos tấn công con tàu Asgardian và tiễn anh sang thế giới bên kia. Phải đến Thor: Love And Thunder, chúng ta mới biết danh tính của con trai Heimdall - Axl và hóa ra anh vẫn luôn theo dõi gia đình của mình ở Valhalla (thế giới bên kia của Asgard). Vậy sự xuất hiện của nhân vật này có ý nghĩa gì? Có liên quan đến tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Axl hay Astrid?

Trong lần đầu Axl xuất hiện, Thor gọi cậu bé là Astrid. Thế nhưng sau đó con trai của Heimdall tiết lộ với Thor rằng trong khoảng thời gian ở trái đất, cậu bé đã đổi tên mình thành Axl. Có thể bạn đã nhận ra, cái tên này bắt nguồn từ Axl Rose - giọng ca chính của Guns N 'Roses. Đạo diễn Taika Waititi đã từng chia sẻ rằng anh rất yêu thích ban nhạc này và bạn có thể thấy rõ được điều đó trong xuyên suốt thời lượng của Thor: Love And Thunder

Rõ ràng là sau khi đến Trái đất và trải nghiệm nền văn hóa của loài người, con trai của Heimdall đã thay đổi ít nhiều, rõ ràng nhất chắc chắc là tên của cậu.

Sức mạnh của Axl

Trong suốt Thor: Love And Thunder, Axl đã rất nhiều chứng minh rằng cậu đã được thừa hưởng rất nhiều khả năng từ người cha tài năng của mình. Cậu bé cũng có siêu giác quan - thứ mà cậu đã sử dụng để gọi Thor khi bị bắt cóc. Khi Heimdall sử dụng sức mạnh này, anh có thể nhìn thấy cả chín cõi và có thể nghe những cuộc trò chuyện từ rất xa. Tương tự như cha mình, Axl cũng có thể chia sẻ hình ảnh hiện tại của mình, giúp Thor nhìn thấy vị trí của những đứa trẻ đang bị bắt cóc. Đôi mắt của Axl chuyển sang màu vàng khi sử dụng sức mạnh này, gợi cho nhớ tới Heimdall.

Ngoài siêu giác quan, Axl còn có khả năng lãnh đạo và lòng trắc ẩn - thứ mà Heimdall đã thể hiện trong suốt quãng thời gian đồng hành cùng với MCU. Ở Love and Thunder, cậu bé là người bảo vệ những đứa trẻ Asgardia còn lại - tương tự như cách cha cậu từng làm trong Ragnarok. Anh cũng thể hiện tinh thần của một chiến binh Asgardian, sẵn sàng đối mặt với những sinh vật bóng tối mà Gorr tạo ra.

>>>Xem thêm: Đạo diễn Thor 4 lần đầu bật mí tương lai của Thần Sấm và Jane Foster

Thế hệ anh hùng tiếp theo

Bên cạnh Axl, Thor: Love And Thunder còn giới thiệu tới người xem con gái nuôi của Thor - Love. Chi tiết này cho thấy phần phim riêng thứ 4 của Thần Sấm không chỉ tập trung vào các nhân vật quen thuộc mà còn ngầm phát triển thế hệ siêu anh hùng tiếp theo với những cái tên trẻ hơn, đảm bảo rằng vũ trụ của hãng sẽ tiếp tục được mở rộng trong vài năm hay vài thập kỷ tới. Với rất nhiều tài năng trẻ đang được giới thiệu, tôi tin không sớm thì muộn đội hình Young Avengers cũng ra mắt trong MCU.

Ở cuối phim, tôi thấy Axl đang được Lady Sif huấn luyện chiến đấu và cậu bé có cơ hội học các kỹ năng võ thuật từ nữ chiến binh này. Thật tuyệt vời khi Axl trở thành người bảo vệ của New Asgard trong tương lai. Cậu bé không chỉ có siêu giác quan mà còn sở hữu những đặc điểm vô cùng mạnh mẽ của người Asgardia. Hy vọng rằng sự xuất hiện của Axl (và Love) sẽ chỉ là khởi đầu trong hành trình giới thiệu các chiến binh Asgardian dũng cảm của MCU. Hãy cùng tôi chờ đợi những thông tin mới về họ trong thời gian sắp tới nhé.

>>> Xem thêm: Giải mã hồi kết của Thor 4: Thần Sấm sẽ còn gắn bó với MCU dài dài

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.