x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Bộ giáp Destroyer ở MCU đã bị dìm ra sao?

Yasha 14:00 - 13/10/2022

Bộ giáp Destroyer đáng ra phải đóng vai trò tương đối quan trọng trong hành trình của Thor trên phim, tuy nhiên, nó lại bị hủy từ quá sớm. Cá nhân mình không hề thích cái cách Marvel Studios đối xử với bộ giáp này như vậy, bởi đây thật sự là một thứ bảo bối có nhiều tiềm năng để góp mặt vào các sự kiện lớn của MCU. Vậy, Destroyer trên phim và trong truyện có gì khác nhau nhỉ?

Trên phim

Ban đầu, Destroyer được tạo ra với vai trò là “người canh cửa” cho căn hầm báu vật của Odin, từng tiêu diệt vô số kẻ dám xâm phạm nơi này và cũng luôn sẵn sàng nhận mệnh lệnh từ vua của Asgard. Khi trở thành người tiếp quản tạm thời ngai vàng của Odin, Loki đã điều khiển nó thông qua cây giáo Gungnir nhằm diệt trừ anh trai mình, tuy nhiên sau cùng thì nó đã bị Thor đập nát và được S.H.I.E.L.D. đem về nghiên cứu, tái chế thành vũ khí khác.

>> Xem thêm: Black Panther 2: Hải Vương Namor có gu rất mặn, bạn đã biết chưa?

Về mặt sức mạnh, Destroyer mạnh hơn tất cả người Asgard, ngoại trừ những cá nhân mạnh áp đảo như Odin, Thor và Hela. Khi đối đầu với nó, Lady Sif và Tam Chiến Binh đã hoàn toàn bất lực và suýt nữa thì bị tiêu diệt hết nếu chàng Thần Sấm không đứng ra bảo vệ. Tia năng lượng của nó dường như hoàn toàn ngang hàng, thậm chí vượt trội hơn cả tia của Gungnir khi có thể khiến cơ thể người Khổng Lồ Băng bay màu ngay lập tức.

Trong truyện

Destroyer nguyên bản là bộ giáp được tạo ra từ một thứ kim loại bí ẩn được đồn thổi là còn khủng hơn cả Uru, cường hóa thêm bằng vô số loại ma thuật của Odin và được bổ sung thêm năng lượng của các Skyfather khác. Nhờ đó, Destroyer được coi như tạo tác mạnh nhất Asgard cùng với Odinsword, nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến với Celestials trong tương lai.

Sau khi tạo ra nó, Odin đã đem cất giấu nó tại Ngôi Đền Bóng Tối. Tuy nhiên, Loki đã vài lần “táy máy” nghịch nó và khiến mọi chuyện trở nên rắc rối. Nhìn chung, bên cạnh sức mạnh đáng sợ thì khát khao hủy diệt của Destroyer kinh khủng đến mức mà chỉ Odin và Galactus mới có thể kiểm soát nó, nên khi Loki hoặc bất kỳ ai kích hoạt nó thì đều gây ra tai họa. Tất nhiên, người thường xuyên bị vướng phải chuyện này là Thor.

Khác với trên phim, trong lần đối đầu đầu tiên giữa nó và Thor thì chàng Thần Sấm đã đại bại. Chỉ với một chùm tia năng lượng, nó đã xẻ chiếc búa Mjolnir ra làm đôi. Khi chiến đấu, bộ giáp mạnh tới mức đủ sức hành cả nhóm Avengers, hay đấm luôn cả Hulk lẫn Hercules. Trong Thor (1966) #382, kẻ mạnh thuộc top đầu Thập giới như Hela cũng phải chịu thất bại thảm hại khi đối đầu với linh hồn Thor đang điều khiển Destroyer.

Tuy nhiên, dù mạnh tới vậy nhưng bộ giáp không phải bất bại. Khi Celestials quay trở lại để phán xét, Odin đã hấp thụ hầu hết sức mạnh của người Asgard (trừ Thor) vào bộ giáp, hóa khổng lồ và cầm theo Odinsword để chiến đấu. Tuy nhiên, ông ta đã thất bại thảm hại. Trong suốt lịch sử, Destroyer cũng không đủ khả năng đối đầu với những thế lực có sức mạnh quá sức kinh hoàng như Phoenix Force hay Mangog.

Tuy nhiên, dù bị hỏng hóc liên tục như vậy nhưng tất nhiên là nó luôn được sửa chữa, bởi vai trò của nó rất quan trọng mà. Mãi sau này, Donald Blake (nhân dạng con người của Thor) đã tách ra thành một bản thể riêng biệt, rồi cướp đi sức mạnh của mãng xà Jormungand và năng lượng của một số người từng làm Thor trong quá khứ. Ngay cả phần sức mạnh ma thuật Asgard mà Strange được Cây Thế Giới ban cho cũng không ngoại lệ.

Trong khi đó, khi đổi chỗ cho nhân dạng này thì Thor đã bị lật kèo, bị hắn nhốt luôn trong chiều không gian mà Odin tạo ra cho hắn và chỉ có thể đứng nhìn hắn chặt Cây Thế Giới. May mắn thay, hai con quạ Huginn và Muninn đã kéo linh hồn Thor ra khỏi đó và đặt vào Destroyer. Kết quả là dù chứa nguồn năng lượng siêu khủng cùng cả mớ vũ khí, Donald Blake vẫn bị Thor đánh bại một cách dễ dàng.

Tới sự kiện Reckoning War, các sứ giả của Galactus đã đồng loạt truyền sức mạnh của mình vào cái xác của ông ta (vốn bị Thor tiêu diệt trước đó). Do từng phụng sự ông ta nên Destroyer tự thức tỉnh, hóa khổng lồ rồi hợp nhất với Galactus, trở thành vị thần mới mang tên The Destruction. Dưới sự dẫn dắt của Silver Surfer, Galactus đã hoàn thành nhiệm vụ giải cứu các thực thể vũ trụ và được sống lại, còn Thor thì đem bộ giáp về căn hầm báu vật.

>> Xem thêm: Black Panther 2: Tại sao Namor lại biết bay?

Trên đây là câu chuyện về bộ giáp Destroyer trong truyện tranh, và có lẽ các bạn đã thật sự thấy Marvel Studios “xài hao” tài nguyên như thế nào rồi đấy. Nếu có cơ hội tỏa sáng thì chắc chắn bộ giáp này sẽ đem đến nhiều tình huống thú vị lắm đây, nhưng thật tiếc khi chúng ta không thể thấy điều đó.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.