x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Khán giả Trung cực khắc nghiệt: Chỉ thích nghệ sỹ "gầy" mà thôi!

Nam Phong 10:20 - 06/01/2023

Mấy bạn hay theo dõi giới giải trí Hoa Ngữ có để ý không, dăm ba bữa thì lại có những bài viết về dân mạng xứ Trung buông lời cay đắng khi thấy nghệ sỹ, thần tượng của họ tăng cân, dáng vóc mũm mĩm. Mình thấy đa phần khán giả bên đó chỉ thích ngôi sao giữ dáng mỏng manh mà thôi. Dần dần việc nghệ sỹ ở trạng thái gầy gò đã trở thành tiêu chuẩn thẩm mỹ của dư luận xứ Trung, một khi ngôi sao nào lên cân nhẹ là ngay lập tức họ trở thành tâm điểm bị dân mạng bàn tán, tranh luận trái chiều.

Như Triệu Lệ Dĩnh trong Gió Thổi Bán Hạ, rõ ràng là cô ấy không đến mức mũm mĩm, nhưng trạng thái tròn trịa hơn nhiều so với những vai diễn trước đây. Thế là có những khán giả cảm thấy không hài lòng, yêu cầu nàng tiểu hoa nên quản lý lại vóc dáng. 

Hay như Ngu Thư Hân, khi Thương Lan Quyết lên sóng, không ít những dân mạng để lại các lời bình luận khó nghe, bày tỏ nữ diễn viên không hợp với vai diễn thần tiên kiểu này vì dáng vóc không đạt tiêu chuẩn, mặt lại tròn khiến nhan sắc không đủ trình để làm tiên nữ.

Thiệt sự mà nói sau khi đọc được những nhận xét kiểu này khiến mình muốn câm nín luôn. Rõ ràng Triệu Lệ Dĩnh và Ngu Thư Hân hợp với vai diễn đến thế, vẻ ngoài của họ chẳng có gì đáng để bị bàn tán kiểu này cả, thậm chí trạng thái của hai sao nữ này rất chuẩn so với hình tượng nhân vật ấy chứ.

Đây chỉ là một số ví dụ ít ỏi mà thôi, chứ tình trạng khán giả xứ Trung tỏ ra khắt khe với tiêu chuẩn sắc vóc của nghệ sỹ đã trở thành “chuyện thường ở huyện rồi”. Gu thẩm mỹ bất thường này đã “ăn sâu” trong làng giải trí, ảnh hưởng đến nhận định của mọi người. Chỉ cần nghệ sỹ “có da có thịt” một chút thôi ngay lập tức trở thành đề tài, đặc biệt là những sao nữ.

Biết rõ gu thẩm mỹ của công chúng, các sao buộc lòng phải giảm cân cấp tốc để chiều lòng khán giả, người hâm mộ. Và khi họ đã đạt “tiêu chuẩn” rồi sẽ nhận được cơn mưa lời khen của dân mạng, “khuyến khích” nên giữ vững trạng thái mỏng manh này. Điểm lại trường hợp Ngu Thư Hân là rõ nhất, lần xuất hiện mới đây tại Đêm giao thừa thì cô nàng đã gầy đi rất nhiều, khuôn mặt trở nên thon gọn, khiến fan mát lòng mát dạ, tự hào khoe trạng thái cực tốt của thần tượng mình.

Theo như mình tìm hiểu, nghệ sỹ khi lên hình thì vóc dáng bỗng như tăng thêm 5 cân vậy, do đó nhiều ngôi sao cũng chủ động giảm cân cho gầy để xuất hiện sao cho đẹp nhất. Nhưng liệu rằng cứ gầy thì ắt hẳn sẽ đẹp hay không, nhiều trường hợp chưa chắc à nha. 

Bạn hãy nhìn hình ảnh dưới đây mà xem, Châu Đông Vũ Kim Thần xuất hiện trong bộ dạng cực kỳ gầy gò khiến dân tình hết sức lo ngại. Trạng thái của họ ở thời điểm đó không thể nói là đẹp được, mà phải là đáng báo động, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Đã thế dáng người của Tam Kim Ảnh hậu đã nhỏ nhắn, lại còn gầy như vậy, mỗi khi cô ấy sải bước trong những bộ lễ phục, cứ như là một đứa trẻ lấy quần áo của người lớn ra mặc ấy.

Còn Kim Thần không đến nỗi nào, gương mặt của cô ấy cũng không bị ảnh hưởng vì quá gầy, nhưng nhìn xương đòn nổi lên như thế khiến người xem lo lắng cho sức khỏe nữ diễn viên.
Giữa gầy và có da có thịt, rõ ràng Triệu Lệ Dĩnh khi ở trạng thái vế sau trông tươi tắn hơn nhiều.

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh, Thành Long và dàn sao Hoa ngữ có nỗi sợ lạ lùng

Đối với mình thì mỏng manh hay có da có thịt không quá quan trọng để đánh giá về độ thẩm mỹ, chỉ cần thần thái của họ tự tin, rạng rỡ thì đó chính là trạng thái đẹp nhất rồi. Vì rằng nhiều người phù hợp với dáng vẻ “có da có thịt” hơn là gầy gò, và cũng có người thì ngược lại. Do đó, với áp đặt của khán giả xứ Trung khi luôn bắt nghệ sỹ phải giữ dáng thật sự quá khắc nghiệt và không hay chút nào. Còn bạn nghĩ sao về “tiêu chuẩn thẩm mỹ: gầy mới đẹp” của dư luận bên đó, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".