x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ: Tất cả chỉ là thử thách

Tiêu Dao 23:45 - 24/08/2022

Cho dù chúng ta có thành công đến đâu với công việc kinh doanh của mình hay với chính cuộc sống này, thì sẽ đều có những ngày mà ta không muốn thức dậy, không muốn tiếp tục cố gắng và tận hưởng. Tuy nhiên, nếu điều đó diễn ra trong một thời gian khá dài, vài tuần hoặc vài tháng? Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta cảm thấy như mình đã đánh mất mục đích sống và chỉ muốn từ bỏ tất cả? Dưới đây là 8 điều mà tôi cho rằng nên làm khi cảm thấy muốn bỏ cuộc.

Khi muốn bỏ cuộc, hãy nhớ: Không bao giờ có thất bại, tất cả chỉ là thử thách!

1. Kiên nhẫn với bản thân

Tôi luôn tự nói rằng mình đang làm tốt nhất có thể ở giai đoạn hiện tại, với năng lực hiện tại. Tôi tự động viên rằng mình thực sự hữu dụng với kiến thức đang có, và mỗi ngày đều là một bài học mới để thúc đẩy bản thân tiến về phía trước. 

Hình dung về tất cả những điều đáng kinh ngạc mà bạn đã hoàn thành. Bạn đã trải qua rất nhiều khó khăn thử thách trong cuộc sống của mình, và còn rất nhiều điều nữa sẽ đến, chỉ cần đánh giá cao khoảnh khắc bạn đang có ngay bây giờ và kiên nhẫn với con đường mình đã chọn, tất cả rồi cũng sẽ qua.

Hình dung về tất cả những thành công mình đã trải qua và kiên nhẫn với bản thân

2. Chấp nhận và vượt qua thử thách

Cuộc sống không bao giờ dễ dàng. Chúng ta phải liên tục đối mặt với những trở ngại và ta phải vượt qua chúng. Nếu ta nhẹ nhàng thừa nhận rằng, đường đời không màu hồng, sẽ luôn có chướng ngại vật ngăn chặn con đường tiến về phía trước, thì đó là điều tốt. Bởi ta sẽ có tinh thần để chuẩn bị cho hầu hết mọi thứ. 

Tại thời điểm bạn cảm thấy bị mắc kẹt trong lối mòn, hãy học cách điều hòa tâm trí, thiết lập và quay trở lại mục tiêu lâu dài của mình. 

3. Thay đổi suy nghĩ

Nếu chấp nhận rằng bản thân mình không thể làm gì đó, ta sẽ không còn cố gắng. Thế nên, thay vì nói “Tôi không thể” hoặc “Tôi sẽ không làm được” thì hãy thay đổi suy nghĩ của mình thành “Tôi sẽ thử cách khác” hoặc “Điều này không hiệu quả, vậy tôi sẽ cố gắng đến lúc có một biện pháp khác tốt hơn”

Chỉ bằng thay đổi nhỏ này cũng sẽ khiến bạn có quyền chủ động với thất bại hoặc thành công của chính mình. 

Thay vì nói “Tôi không thể”, hãy thay đổi suy nghĩ của mình thành “Ít nhất tôi cũng có thể thử một cách khác” 

4. Ở cạnh những người tích cực

Hãy nhớ: Lối sống tích cực có thể lan truyền. Những người tích cực sẽ thúc giục ta tiếp tục đi khi cảm thấy muốn bỏ cuộc. Họ sẽ mang lại năng lượng giúp ta hiện thực hóa mục tiêu, kế hoạch và ý nghĩa cho sự tồn tại của bản thân ngày hôm nay. 

Có những người tuyệt vời như vậy trong đời sẽ không chỉ trao quyền cho bạn, mà họ còn khẳng định rằng những người khác thực sự có niềm tin vào bạn, thừa nhận rằng bạn có nhiều giá trị như thế nào.

5. Kiên trì và giành chiến thắng

Kiên trì là chìa khóa vạn năng nếu muốn giành chiến thắng. Tôi đã muốn đầu hàng nhiều lần trong công việc viết lách của mình, nhưng chính sự kiên trì đã giúp tôi thủ vững. 

Hiểu và thực sự tin rằng “kiên trì dẫn đến thành công” sẽ giúp bạn tiến về phía trước.

Không có con đường tắt dẫn đến thành công. Kiên trì là chìa khóa vạn năng nếu bạn muốn giành chiến thắng

6. Dành thời gian đánh giá lại mục tiêu

Đôi khi cũng nên xem lại các mục tiêu của mình khi mọi thứ đang diễn ra không thuận lợi. Hãy nhờ sự trợ giúp từ một người cố vấn, hoặc ai đó mà bạn coi trọng, họ có thể chỉ ra sự bế tắc hoặc hữu ích của một vấn đề nào đó mà bạn đang gặp phải, rồi từ đó lên kế hoạch cho những thay đổi tích cực. Đặc biệt là khi bạn muốn bỏ cuộc, một mục tiêu mới sẽ mang lại tầm nhìn mới, giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì bạn đang làm và quá trình sẽ diễn ra dễ dàng hơn. 

7. Hãy tự hào về thành tích của mình

Hãy tự hào về nơi ta đã đến, những trải nghiệm ta đã đi qua, và những gì ta đã hoàn thành. Trong một khoảng thời gian đều đặn, hãy xem lại một tháng, ba tháng, hoặc nửa năm gần đây nhất và đắm mình trong thành tích bất kể chúng nhỏ đến mức nào. Điều này sẽ truyền cảm hứng cho bạn tiếp tục tiến về phía trước.

Chúng ta luôn có những thành công rất đáng để tự hào dù chỉ là nhỏ nhất 

Kết: Trên đây là những chia sẻ của tôi về những gì cần làm khi gặp bế tắc trong cuộc sống. Cho dù đang ở trên đỉnh của thành công thì bạn cũng nên chuẩn bị trước cho những khó khăn và thử thách. Hi vọng bạn có thể rút ra được những đúc kết và bài học để áp dụng cho thành công trong tương lai của riêng mình. 

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.