x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Khi bị dồn vào chân tường, nhớ 5 điều này để vượt qua khó khăn

Tiêu Dao 22:45 - 27/07/2022

Mỗi khi đối mặt với khó khăn thử thách, tôi đều nghĩ đến một câu nói: “Thà là gió thổi sóng xô, còn hơn dạo trước sân nhà nhàn tênh”. Đây là câu mà một người chú đã từng lấy ra để khuyên tôi, rằng người muốn thành công đều phải trải qua thử thách, đó là những sóng gió mà mình buộc phải đương đầu thì mới trưởng thành lên được. Vậy làm sao thì mới vượt qua được khó khăn đây? Có rất nhiều lời khuyên cho chúng ta mỗi lúc khó khăn, với tôi thì 5 điều dưới đây là hữu dụng nhất.

Thà là gió thổi sóng xô, còn hơn dạo trước sân nhà nhàn tênh

1. Tâm niệm tất cả mọi thứ đều chỉ là tạm thời

Hạnh phúc hay khổ đau trong cuộc sống đều như bóng với hình, chẳng bao giờ tách rời nhau nửa bước. Khi rơi vào cảnh khốn cùng, tốt nhất đừng nên trách người, trách đời, than oán số phận mà hãy mỉm cười cho qua. Đó là kinh nghiệm sống thú vị, là cảm ngộ nhân sinh.

Chẳng có niềm vui nào vĩnh cửu và cũng không có khổ đau nào kéo dài mãi mãi. Bế tắc là thời điểm để thay đổi bản thân. Một cánh cửa đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra cho chúng ta. Hãy ung dung đón nhận và luôn tin vào tương lai tươi sáng. 

Chẳng có niềm vui nào vĩnh cửu và cũng không có khổ đau nào kéo dài mãi mãi

2. Không nản chí, tiếp tục đi về phía trước

Khi tâm trí chúng ta rối bời, hãy bình thản ngồi lại và chọn cho mình một con đường riêng khác biệt hơn để đi. Cô đơn mệt mỏi không bao giờ khiến con người gục ngã, đó đều là động lực để tiến về phía trước. Bởi vậy, đừng bao giờ nản chí, đừng rúc mình vào trong vỏ ốc bản thân tự tạo ra mà hãy cứ đi tiếp về phía trước.

Sẽ có những lúc mọi chuyện xảy ra xung quanh cuộc đời ta đều như đang chống lại chính mình. Nhưng rồi mọi thứ sẽ qua đi và trở thành quá khứ. Những trắc trở, chông gai như những viên đá mài dũa ý chí chúng ta trở nên sắc bén, có thể khiến cho cuộc sống tẻ nhạt trở nên phong phú, có thể làm cho sinh mệnh tầm thường trở nên có ý nghĩa, cuộc sống càng rực rỡ sắc màu.

Mọi thứ sẽ qua đi và trở thành quá khứ, điều nên làm là tiếp tục tiến lên phía trước

3. Hãy nhớ, lo lắng và than thở chẳng có ích lợi gì

Cuộc sống vốn dĩ nhiều bất công, và cảm xúc lo lắng bất an luôn hiện diện trong tâm trí đều là chuyện bình thường. Khi chúng ta càng truy cầu nhiều thứ, danh vọng địa vị, tiền bạc vật chất…, chúng ta sẽ càng cảm thấy mệt mỏi. 

Khi đó, lo lắng và than thở chẳng giúp ích được gì cho chúng ta cả, trái lại nó càng khiến ta trở nên tuyệt vọng. Thay vì đau khổ vì tiền bạc, tình yêu, công việc, cuộc sống… hãy dành thời gian đó để tìm ra con đường phát triển và hoàn thiện bản thân. Từ đó cảm thấy cuộc đời vẫn còn nhiều điều để cố gắng, mọi khó khăn sẽ dần trở nên ý nghĩa.

Lo lắng vốn dĩ chẳng giúp ích được gì cho chúng ta cả, trái lại nó càng khiến tâm trí trở nên tuyệt vọng

4. Đau thương chính là một phần của sự phát triển

Kẻ mất đi ý chí, bất cần với cuộc đời, không chỉ đánh mất cuộc sống, mà còn đánh mất chính mình. Bi kịch thực sự của một đời người chính là gặp thử thách liền đánh mất ý chí, gặp trở ngại liền sợ hãi, mất luôn cả sự cố gắng vượt qua khó khăn,

“Không có áp lực thì cũng chẳng có kim cương”. Ở đời, người chỉ an nhàn sống trong sự hưởng thụ thì không dễ dàng để tìm thấy thành công. Thế nên mới nói, đau thương chính là một phần của sự phát triển. Dù cuộc sống có dồn chúng ta vào đường cùng, hãy luôn bình tâm, có thể rút lui vài bước để sau này tiến xa hơn hàng trăm bước.

Đau thương là một phần của sự phát triển. Dù cuộc sống có dồn chúng ta vào đường cùng, hãy luôn bình tâm

5. Vết sẹo cuộc đời là biểu tượng sức mạnh của mỗi người

Mỗi người sinh ra đều đã có những điểm không toàn vẹn. Chẳng ai dám tự hào cả đời tôi chưa bao giờ mắc phải lỗi lầm nào. Vì thế mà đừng quá ám ảnh với việc làm sai trái trong quá khứ, thay vào đó, hãy cố gắng thay đổi và sửa chữa nó cho một tương lai tốt đẹp hơn. Nếu luôn tự tin vào những việc mình đang làm thì hãy cứ vững tâm và đừng vội vàng bỏ cuộc.

Kết: Cổ nhân dạy rằng: Không trải qua giông bão thì cũng không thấy được cầu vồng. Tôi cũng thấy, không có ai là nhàn hạ mà thành công hết cả. Vì vậy, tôi xem khó khăn thử thách như một loại tài sản đáng giá ở trên hành trình của cuộc đời. Và bạn cũng hãy như thế nhé. 

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Khó khăn không đáng sợ, quan trọng là thần thái khi đối diện với thử thách, nếu bạn có những chia sẻ về hành trình vượt qua khó khăn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.