x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Màn tái xuất "bại" nhiều hơn "thắng" của dàn sao nữ U50 đình đám

Hồng Trà Sữa 16:20 - 10/06/2022

Từ nửa sau năm 2021 đến nay, các ngôi sao nữ U50 đình đám của làng phim ảnh Hàn Quốc đã ồ ạt tái xuất trong sự mong chờ nhiều từ công chúng. Năng lực của họ từ lâu đã được công nhận rồi, nhưng vấn đề danh tiếng của họ còn giữ được cao trong làng phim ảnh hiện nay hay không thì là chuyện khác. Vậy nên, tôi thấy nếu các ngôi sao đình đám này có thất bại về thành tích thương mại khi tái xuất thì cũng là điều dễ giải thích thôi. Cơ mà thất bại về thương mại không đồng nghĩa là ở mặt chuyên môn họ cũng bị như vậy luôn đâu nha. 

Lee Young Ae 

Với chỉ số rating cao nhất chỉ đạt 2,747% thì rõ ràng thành tích thương mại của Inspector Koo phải được xem là vô cùng thấp và thất bại rồi. Nhất là khi nó còn được đài JTBC xếp chiếu vào khung giờ cuối tuần thứ 7 - Chủ nhật nữa chứ. Nhìn vào thành tích đó, tôi nghĩ, tuy Lee Young Ae vẫn là “quốc bảo nhan sắc” của Hàn Quốc nhưng độ nhiệt của chị đã không còn đỉnh cao như những năm thập niên 2000s nữa rồi. 

Thất bại thương mại là vậy nhưng màn thể hiện của Lee Young Ae nói chung và toàn bộ nội dung phim của Inspector Koo nói riêng, tôi vẫn đánh giá là chất lượng nha. Trong hình tượng một người lôi thôi, đam mê ở nhà và chơi game, Lee Young Ae đã một lần nữa cho khán giả thấy rằng năng lực diễn xuất của cô cũng đỉnh chóp như nhan sắc mà cô sở hữu vậy. 

>> Bạn có biết: Dàn nữ chính cực xịn sò từng đóng chính phim của Park Chan Wook

Go Hyun Jung 

Cũng tái xuất bằng một bộ phim của đài JTBC, Go Hyun Jung cùng Reflection Of You có được chỉ số rating cao nhất là 3,636%. Chỉ số này cũng không phải là cao hay đáng tự hào gì cho lắm, nhưng ít nhất nó hơn thành tích phim của Lee Young Ae kha khá rồi nha. Lý do khiến tác phẩm này không thu hút được như mong đợi, tôi nghĩ là do nội dung quá nặng nề và u ám, dù melodrama là thể loại được khán giả Hàn rất là yêu thích. 

Điểm trừ ở phần kịch bản và nội dung thôi, chứ màn thể hiện của Go Hyun Jung vẫn cứ phải gọi là đỉnh cao diễn xuất cũng như “out trình”. Với Go Hyun Jung thì lúc nào đẳng cấp của cô cũng tuyệt vời hết nấc như thế đấy. 

Song Yoon Ah 

Khởi đầu với mức rating chỉ có 1% - 2% thôi, nhưng Show Window: The Queen's House đã có sự bứt phá ngoạn mục để cuối cùng đã trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử của nhà đài Channel A. Thành tích với chỉ số 10,335% thật sự là một con số trong mơ dành cho phim từ một nhà đài nhỏ như Channel A. 

Thú thật là ban đầu tôi chẳng đặt chút niềm tin gì cho Show Window: The Queen's House luôn đó. Ấy vậy mà nhờ kịch bản khá hút cùng diễn xuất tài ba của Song Yoon Ah, cuối cùng nó lại áp đảo về thành tích thương mại đến vậy. Lẽ ra với thành tích cũng như màn thể hiện ấn tượng như vậy thì Song Yoon Ah nên có một suất đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards vừa qua mới phải nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: So kè sự nghiệp dàn nữ diễn viên có phim đại diện Hàn dự Cannes 2022

Kim Ha Neul 

Trái ngược với Song Yoon Ah thì Kim Ha Neul cùng Kill Heel là dự án mà tôi rất là mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào nó. Do đây là phim “tam nữ chủ” và còn có kiểu mô típ khá là giống bom tấn The Penthouse: War In Life nữa, vậy nên tôi đã hy vọng nó thành công được một nửa như vậy là cũng ngon rồi. Tính ra thì Kill Heel cũng không đến nỗi xịt như 2 phim đầu, khi rating cao nhất ghi nhận được là 4,736% - cũng suýt chút nữa lên hàng 5% rồi đó chứ. 

Cơ mà do việc dời lại lịch chiếu nên bộ phim này cũng mất nhiệt đi phần nào. Kim Ha Neul thì luôn là một ngôi sao kỳ cựu mà tôi yêu quý đặc biệt nên cô có diễn xuất ra sao thì tôi cũng thấy hay thôi. Giá mà Kill Heel được cạnh tranh 1:1 với Thirty Nine của Son Ye Jin thì có khi thành tích thương mại của nó sẽ ổn áp hơn xíu nữa đấy. 

Kim Hee Sun 

Những tưởng Tomorrow sẽ là một thành công mới của đài MBC sau The Red Sleeve hay Tracer với rating mở màn lên đến 7,6%. Thế mà ngay từ tập 2 thì chỉ số này đã tụt hơn một nửa và từ đó thành tích thương mại của phim cũng rơi vào “trầm tư” luôn. Thậm chí rating thấp nhất của phim còn xuống tận mức 2,3%, làm tôi được một phen hú vía luôn. 

So về chất lượng của phim với thành tích thương mại thì tôi nghĩ hơi oan uổng, vì mức rating này là quá thấp so với sự ý nghĩa cũng như độ hấp dẫn của phim. Kim Hee Sun cũng đã có một vai diễn trọn vẹn, cảm xúc có, tâm lý có, nữ cường có mà đôi khi còn tấu hài cho mọi người xem nữa. Dù thành tích không cao như mong đợi, cơ mà tôi nghĩ với một bộ phim ý nghĩa như Tomorrow thì Kim Hee Sun cũng không hối tiếc khi chọn trở lại với nó đâu. 

>> Xem thêm: Thành tích khác biệt của dàn sao nữ 1990 chăm thay đổi hình tượng

Theo tôi nghĩ thì các ngôi sao U50 đình đám này hiện nay cũng không quá quan tâm đến kịch bản có đủ sức tạo thành bom tấn hay viral không. Mà họ quan tâm đến chuyện vai diễn đó sẽ ra sao hay nhân vật họ thủ vai có điều gì ấn tượng thu hút họ. Nói vậy thôi chứ dù sao khi phim chiếu mà có thành tích ổn áp vẫn vui hơn nhiều mà. Xem như lần này vũ trụ phân phát thành công theo tỉ lệ 1:5 đi và Song Yoon Ah là người đã may mắn có được thành công đó. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn yêu thích phim ảnh và sao Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tomorrow? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.