x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Loạt mỹ nhân Hàn sắc sảo, cá tính, không dành để đóng cô gái yếu đuối

Mỳ Quảng 14:20 - 19/10/2022

Ngày xưa, nữ chính yếu đuối, dịu dàng, cần chở che bảo vệ là hình tượng khởi đầu làm nên danh tiếng cho phim Hàn. Đã từng có biết bao nhiêu nữ diễn viên nổi lên nhờ những nhân vật nữ như thế. Nhưng lại có những người mà tôi thấy rằng không hợp kiểu vai này và khả năng đóng kiểu vai này cũng thấp lắm. Để tôi điểm sơ qua nè.

Kim Hye Soo

Vào nghề đã hơn 30 năm, đóng bao nhiêu tác phẩm từ điện ảnh tới truyền hình nhưng chưa có một lần nào trong suốt chặng đường diễn xuất của Kim Hye Soo lại có bóng dáng của sự yếu đuối, mềm yếu cần che chở. 

Chị đẹp luôn là biểu tượng cho hình ảnh nữ cường, chị đại, là nhân vật nắm quyền, điều khiển và làm chủ cuộc chơi, làm chủ cuộc đời. Hình tượng này đã theo Kim Hye Soo từ ngoài đời vào tới trong phim ảnh và cực kỳ thành công. Gương mặt và tính cách đều toát ra vẻ mạnh mẽ, tôi không tin và cũng không tưởng tượng ra được hình ảnh yếu đuối cần chở che của chị đẹp, chắc chắn chúng ta sẽ không thấy được vai diễn đó đâu.

Jun Ji Hyun

Vốn mang hình tượng sang chảnh từ trong trứng nước, vừa vào làng giải trí đã gây chú ý vì nét tự tin xen lẫn chút kiêu ngạo, thế nên Jun Ji Hyun cũng đi con đường khác hẳn những nữ thần đầu 8x khác. Chị đẹp xây dựng hình tượng quý cô, thành danh bởi vai diễn cá tính và từ xưa đến nay cũng toàn đóng vai mạnh mẽ, kiên cường, đầy nữ quyền. 

Bộ phim thành danh là Cô Nàng Ngổ Ngáo từ thập niên 2000, sang thập niên 2010 lại tiếp tục đình đám với Vì Sao Đưa Anh Tới, đâu có vai nào Jun Ji Hyun làm gái yếu đuối, bi lụy đâu. Cơ bản là tôi cũng không thể nhìn được “mợ chảnh” trong hình tượng ấy, thực sự không hợp.

Krystal

Ai nhìn vào Krystal cũng thấy được cô nàng sở hữu khí chất như nữ hoàng băng giá vậy. Đương nhiên Krystal rất xinh và không hề khó tính, nhưng gương mặt của cô nàng mà không cười thì sẽ lạnh lùng lắm ấy. Chính vì vậy tôi cũng không cảm thấy Krystal hợp đóng vai nữ chính ngây thơ, thanh thuần hay dễ bị bắt nạt, những hình tượng dịu dàng quá cũng khó mà diễn ra được. Gương mặt này, thần thái này là để dành cho những nữ chính tiểu thư tài phiệt, cá tính mạnh mẽ, những cô nàng tự lực tự cường khiến hội chị em ngưỡng mộ không hết ấy.

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn biến phim trường thành sàn diễn thời trang siêu cá tính

Seo Ye Ji

Trước đây thì khí chất lạnh lùng, sang trọng của Seo Ye Ji chưa thể hiện ra hết nhưng càng về sau này thì tôi càng nhận thấy cô nàng đi đúng hướng, làm nổi bật sự sắc sảo trong nhan sắc của mình. Cô rất hợp với vai nữ cường, nữ chính cá tính dám nghĩ dám làm. Qua hai bộ phim là Điên Thì Có SaoEve thì tôi đã hoàn toàn nghĩ rằng Seo Ye Ji không thể đóng vai nữ dịu dàng, e thẹn thơ ngây nữa rồi. Tuy vậy, nữ chính cá tính cũng có nhiều loại, hy vọng Seo Ye Ji đừng đóng khung vào một kiểu nhân vật quá bá đạo, quá sắc sảo, cô nàng có thể thử những kiểu vai đa sắc hơn.

Kim Tae Ri

Bằng tuổi Seo Ye Ji, cũng chuyên trị những vai diễn độc đáo, khác lạ và không rập khuôn, tôi nhận ra rằng Kim Tae Ri ngoài đời là chuẩn tâm hồn tự do và trong phim cũng luôn gắn liền với hình ảnh nữ chính độc lạ, không cá tính đời không nể. Hướng đi của Kim Tae Ri khác Seo Ye Ji ở điểm nhân vật của cô không quá dữ dội, quá sắc sảo mà ngược lại có nhiều kiểu, có thể ngoài lạnh trong nóng, có thể là tiểu thư bí ẩn, cũng có thể là nữ sinh mạnh mẽ, đôi lúc lại là cô gái tươi vui nhưng không yếu mềm, dám nghĩ dám làm… Kim Tae Ri rất biết chọn vai diễn để không trùng lặp, nhưng tôi cũng cảm nhận rõ rằng Kim Tae Ri không hợp vai nữ chính yếu mềm, dịu dàng như nước, ngọt ngào nữ tính tuyệt đối. Gương mặt ấy, khí chất ấy thực sự không hợp với hình ảnh này.

Han So Hee

Han So Hee sở hữu nhan sắc và khí chất linh hoạt, có thể cực kỳ nữ tính cũng có lúc vô cùng cá tính, cũng đã thử qua đóng cả vai hiền lành lẫn vai sắc sảo và tôi xin nghiêng hẳn về vai sắc sảo. Nhan sắc Han So Hee muốn diễn ngọt ngào cũng không khó, như vai Yoo Na Bi trong Nevertheless, một nữ sinh ngây thơ, đơn thuần xinh đẹp, phim thì rất hot nhưng tôi đánh giá là cô nàng hơi gượng, không hợp lắm với hình ảnh cô nàng nữ chính quá đơn thuần và lụy tình. Vẫn cứ là hình ảnh như trong My Name hợp với Han So Hee hơn, hoặc có là kiểu vai nhẹ nhàng thì cũng hãy như trong Soundtrack #1, xinh đẹp và cá tính vừa đủ.

>>>> Xem thêm: Những vai diễn màn ảnh nhỏ đáng nhớ của Kim Hye Soo từ 2010s đến nay

6 gương mặt trên đây chính là những nữ diễn viên mà tôi nhìn nhận họ xinh đẹp và cá tính trong mọi hoàn cảnh, hợp với hình tượng nữ quyền, nữ cường hơn bất cứ vai diễn nào khác. Với Kim Hye Soo và Jun Ji Hyun thì mọi người cũng thấy hai chị đẹp không bao giờ đụng vào dạng vai dịu dàng rồi đấy, còn các cô gái trẻ thì cũng gần như định hình cho mình được hình tượng phù hợp để nhận vai rồi. Mọi người thích nữ chính mạnh mẽ thì cứ yên tâm xem phim của các người đẹp này nha.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Kim Hye Soo, Jun Ji Hyun và dàn chị đại đình đám xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Under The Queen's Umbrella? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.