x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Ji Won và dàn nữ phụ phim Hàn cần được "lấy lại công bằng"

Roses 12:00 - 12/11/2022

Là “mọt” phim Hàn, chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe tới “hội chứng nam phụ” với dàn nam thần “điểm 10 cho chất lượng” mà đôi khi còn “lấn át” cả nam chính đấy ạ. Và tất nhiên, có “hội chứng nam phụ” thì cũng có “hội chứng nữ phụ” rồi. Mình để ý thấy trong loạt bom tấn xứ kim chi, có rất nhiều mỹ nhân chỉ xuất hiện ở tuyến phụ nhưng lại được biên kịch ưu ái với hình tượng nổi bật. 

Thế nhưng nữ phụ thì cũng chỉ là nữ phụ mà thôi! Dù có xinh đẹp, giỏi giang vẫn luôn nhận về cái kết không viên mãn cho lắm. Mình sẽ điểm qua một vài gương mặt khá “đáng thương” và xứng đáng có được cái kết tốt đẹp hơn. 

Yoo Rachel (Những Người Thừa Kế)

Những ai đã từng theo dõi bom tấn The Heir (Những Người Thừa Kế) chắc hẳn không thể không ấn tượng với cô tiểu thư Yoo Rachel (Kim Ji Won). Mình còn nhớ ngay từ những thước phim đầu tiên, Yoo Rachel đã chiếm spotlight với visual xinh đẹp, giàu có, học giỏi và sang chảnh đúng chuẩn con nhà giàu. 

Một cô nàng không có khuyết điểm như vậy quả thực xứng đáng có 100 người theo đuổi và 10 người yêu chứ không phải suốt ngày bị bơ như trong phim đâu ạ. Mình thất thật sự là không công bằng cho Yoo Rachel khi biên kịch cứ bắt cô nàng chăm chăm “hại” một đứa rõ là không bằng mình như nữ chính. 

Yoo Rachel có tật xấu đấy, nhưng vẫn là một người biết điểm dừng và yêu thương chính bản thân mình. Kết phim dành cho Yoo Rachel mới nhạt nhòa làm sao khi cô tiểu thư chẳng có được một mảnh hạnh phúc nào. 

>>Xem thêm: Kim Hyun Jin và dàn nam tân binh tiềm năng của màn ảnh Hàn 2022

Min Ha Ri (She War Pretty)

Khác với Yoo Rachel luôn đối đầu nữ chính thì Min Ha Ri (Kim Eun Joo) trong She Was Pretty (Cô Nàng Xinh Đẹp) lại là bạn thân của nữ chính. Nếu nói đến hình mẫu nữ phụ trong tim mình, thì chắc chắn đó là Min Ha Ri rồi. Một cô gái xuất thân cao quý, vẻ ngoài xinh đẹp, tốt bụng và luôn tự tin, nỗ lực trong công việc. 

Dù sau này có vì tình yêu mà trở nên ích kỉ và nói dối bạn thân thì mình thấy Ha Ri vẫn là một cô gái tốt. Cô nàng luôn thấy mặc cảm tội lỗi và cũng nhanh chóng tháo gỡ được mâu thuẫn với bạn thân. 

Với mình đây là một nhân vật đáng thương vì luôn thiếu thốn tình cảm từ gia đình. Vậy mà đến cuối phim, biên kịch cũng không cho cô một cái kết hạnh phúc, ví dụ như nên duyên với chàng nam phụ dễ mến chẳng hạn. 

Jin Seo Woo (Chuyện Tình Bác Sĩ)

Nữ phụ Jin Seo Woo (Lee Sung Kyung) trong Doctors (Chuyện Tình Bác Sĩ) cũng vậy. Cô vốn từng là bạn tốt của nữ chính nhưng sau đó lại “không ưa nổi nhau” vì cả hai cùng “phải lòng” một người. Mình thấy cuộc đời Seo Woo thật kém may mắn và chẳng hiểu sao trong mọi hành trình đều có bóng dáng nữ chính “xen vào cuộc chơi”.

Mình còn nhớ rất rõ, chỉ vì dành tình cảm cho nam chính mà Jin Seo Woo đã trở nên xấu tính, hẹp hòi. Mãi sau này, cô mới tháo gỡ được hiểu lầm thì đã quá muộn. Cô nàng xinh đẹp, thông minh, học giỏi nhưng lại trở thành nhân vật đáng thương và luôn phải “nhận thua” nữ chính dù có cố gắng như nào đi chăng nữa. 

>>Xem thêm: Park Seo Joon và những sao Hàn làm cameo "không cần diễn" trong phim

Seo Dan (Hạ Cánh Nơi Anh)

Nhắc tới nữ phụ phim Hàn đông fan nhất, có lẽ là Seo Dan (Seo Ji Hye) trong Hạ Cánh Nơi Anh (Crash Landing On You). Đây cũng là một mẫu phụ nữ hiện đại đúng gu của mình luôn. Xinh đẹp, giàu có, tự tin ngời ngời và chân thành trong tình yêu, tất cả những điều đó khiến Seo Dan trở nên cao quý hơn tất cả các nhân vật trong phim.

Khác với những nữ phụ trên, Seo Dan “không thèm” để ý tới nữ chính luôn. Cái gì không phải của mình thì cô không cần níu kéo hay giở thủ đoạn. Mình cứ tưởng biên kịch sẽ “bẻ lái” cho cô hạnh phúc bên nam phụ, nhưng không, Seo Dan lại nhận về cái kết quá là đau buồn. Seo Dan cũng xứng đáng có được hạnh phúc của riêng mình chứ nhỉ? 

Bạn thấy không, dàn nữ phụ trên đây đều là những nhân vật được xây dựng quá là hoàn hảo vậy mà cuộc đời lại luôn “đứng sau lưng” nữ chính. Đúng là “hồng nhan bạc mệnh” mà, họ đã không thể có cái kết vẹn tròn cho riêng mình. Bạn còn biết nữ phụ phim Hàn nào như vậy nữa không? Hãy chia sẻ ngay nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Heir ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.