x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lối đi riêng khác biệt nhưng xứng đáng để thử của Kim Ji Won

Hồng Trà Sữa 11:20 - 22/05/2022

Trước khi bước qua năm 2022, tôi đã từng rất lo cho Kim Ji Won khi dường như cô đang bị thụt lùi lại so với dàn sao nữ cùng tuổi như Lee Se Young, Park Eun Bin hay Go Ah Sung. Sự lo lắng của tôi càng tăng lên khi thấy mỹ nhân này chọn tái xuất với bộ phim Nhật Ký Tự Do Của Tôi - một tác phẩm của đài JTBC có nội dung khó viral được. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, tôi đã dần hiểu được vì sao Kim Ji Won lại chọn một tác phẩm như vậy để tham gia và cũng đồng cảm hơn với con đường sự nghiệp mà sao nữ này chọn để đi. 

Ngược trở về quá khứ thì cơ duyên khiến Kim Ji Won trở nên nổi tiếng là qua các đoạn TVC ấn tượng mà cô làm người mẫu. Hai biệt danh mà cô được khán giả nhớ đến vào 14 năm trước là “Oran C Girl” cùng “Lollipop Girl”. Giai đoạn đó nhiều khán giả còn gọi Kim Ji Won là phiên bản của Kim Tae Hee vì sự tương đồng trên gương mặt của cả hai. Nhìn nhận được thời cơ đó, Kim Ji Won quyết định lấn sân sang công việc đóng phim và từ đó có được một diễn viên tên là Kim Ji Won trong làng phim ảnh xứ sở kim chi. 

>> Bạn có biết: Điểm danh loạt vai diễn nghèo dần đều qua năm tháng của Kim Ji Won

Sau một tác phẩm truyền hình nhỏ đánh dấu sự ra mắt của cô vào năm 2008 thì Kim Ji Won được người xem nhớ tới qua vai trò diễn viên ở mùa 3 của Gia Đình Là Số 1 lên sóng vào năm 2011. Vẻ đẹp ngọt ngào và nét diễn tự nhiên của Kim Ji Won trong loạt phim gia đình nổi tiếng này đã nhanh chóng chinh phục được sự yêu thích của các khán giả. 

Từ năm 2012 thì Kim Ji Won bỗng nhiên được yêu thích mạnh mẽ hơn thông qua 2 vai phụ ở Gửi Người Xinh TươiNhững Người Thừa Kế. Tuy vẫn là kép phụ nhưng Kim Ji Won đã “lột xác” hẳn để trở thành những tiểu thư con nhà giàu xinh đẹp, khó tính, khó chiều và kênh kiệu. Thủ vai phản diện nhưng Kim Ji Won không hề bị ghét mà trái lại còn được ủng hộ nhiệt tình, thậm chí có phần lấn át cả các nữ chính luôn đấy.

Đỉnh cao danh tiếng của mỹ nhân họ Kim là vào năm 2016 - đúng 5 năm kể từ ngày cô nổi lên với Gia Đình Là Số 1 Mùa 3. Vẫn tiếp tục là một vai phụ thôi, nhưng nhan sắc và phần thể hiện của Kim Ji Won trong Hậu Duệ Mặt Trời được quan tâm nhiều không kém gì 2 nam nữ chính. Xem Kim Ji Won ở bộ phim này mà tôi thầm nghĩ rằng đã đến lúc mỹ nhân sinh năm 1992 lên chính để được bung tỏa năng lực nhiều hơn rồi. 

Không phụ sự mong đợi của tôi thì ngay trong năm sau, Kim Ji Won đã trở thành nữ chính trong Đời Tôi Hạng Bét đóng cùng Park Seo Joon. Tới năm 2019 thì cô tái hợp với Song Joong Ki trong bộ phim mới là Biên Niên Sử Arthdal. Kim Ji Won đi từng bước chậm nhưng lại vô cùng chắc chắn để từ từ chạm đến mục tiêu của riêng mình. Những giải thưởng diễn xuất mà Kim Ji Won có được ở APAN Star Awards hay KBS Drama Awards đã phần nào làm đẹp cho quãng đường chinh phục vinh quang của cô. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ ba anh chị em để lại ấn tượng sâu đậm trên truyền hình Hàn

Thú thật tôi đã không mong chờ nhiều vào màn thể hiện của Kim Ji Won trong Nhật Ký Tự Do Của Tôi. Phần nội dung mang tính chữa lành nhưng được truyền tải theo kiểu khá chậm rãi như ở bộ phim này sẽ khó mà thu hút khán giả được. Trong khi đó thì Kim Ji Won đã vắng bóng trên màn ảnh nhỏ khoảng 3 năm và tên tuổi cũng phần nào nhạt đi trong lòng khán giả rồi. Mọi thứ lại càng trở nên khó khăn hơn khi các ngôi sao đồng niên như Lee Se Young, Park Eun Bin, Go Ah Sung - người thì có phim ăn khách còn người thì đã dần được xem là diễn viên thực lực. 

Thế nhưng tôi tính không bằng Kim Ji Won tính, vì cô đang có được vai diễn và màn thể hiện mà tôi cho là đỉnh nhất trong sự nghiệp phim ảnh 14 năm qua của cô. Với một ngôi sao có nhan sắc rực rỡ như Kim Ji Won, cô có thể dễ dàng nổi tiếng hơn với các phim rom com hay tình cảm có nội dung đơn giản, dễ xem, dễ viral như Hẹn Hò Chốn Công Sở nè. Tuy nhiên Kim Ji Won lại đi một con đường khó khăn hơn với quyết định thử sức một vai diễn có chiều sâu như Yeom Mi Jung trong Nhật Ký Tự Do Của Tôi. Màn thể hiện của Kim Ji Won trong tác phẩm của đài JTBC đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của tôi về cô. 

Mỹ nhân 30 tuổi này không chỉ là một bông hoa có “đỏ” mà còn “thơm” nức mũi với năng lực hiện nay của mình nữa. Xem Nhật Ký Tự Do Của Tôi mà tôi đã bị thuyết phục rằng cô gái ít nói, hướng nội, sống nhạt cho qua ngày đang dần dần tìm được bản ngã và chân lý sống trong cuộc đời chính là Yeom Mi Jung, chứ không phải đang được Kim Ji Won hóa thân vào. Khen ngợi Kim Ji Won là nữ chính có màn thể hiện đỉnh nhất của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc từ đầu năm 2022 đến giờ cũng chẳng có gì là quá hay mang tính tâng bốc đâu. 

>> Xem thêm: 5 sao nữ "cân" đẹp cả vai giàu lẫn nghèo trên màn ảnh phim Hàn

Có thể vai diễn Yeom Mi Jung trong Nhật Ký Tự Do Của Tôi là đỉnh cao diễn xuất của Kim Ji Won hoặc cũng có thể là bước khởi đầu thôi. Với tôi thì tôi mong nó thuộc vế 2 nhiều hơn, vì khi Kim Ji Won chọn con đường khó khăn này thì cô xứng đáng có được một kết quả thật là viên mãn. Chỉ tính trong lần tái xuất này thôi, Kim Ji Won có lẽ cũng đã phần nào hài lòng với những gì bản thân đang thể hiện. Người ta thường đùa nhau rằng người thành công thì luôn có lối đi riêng và tôi hy vọng lối đi riêng của Kim Ji Won, tuy có khó nhằn một chút nhưng sẽ đem lại cho cô thành quả xứng đáng với những gì đã nỗ lực cũng như thể hiện ra. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Ji Won, Nhật Ký Tự Do Của Tôi … thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.