x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

5 sao nữ "cân" đẹp cả vai giàu lẫn nghèo trên màn ảnh phim Hàn

Hồng Trà Sữa 15:50 - 13/05/2022

Ở làng phim ảnh xứ sở kim chi, có những diễn viên cứ quanh đi quẩn lại với các vai diễn con nhà nghèo như Park Shin Hye, hoặc “đóng khung” bản thân trong dạng vai con nhà giàu như Lee Min Ho. Ngược lại, cũng có vài gương mặt nổi trội có thể đóng tốt cả hai hình tượng giàu - nghèo. Đơn cử như 5 nữ diễn viên mà tôi chuẩn bị giới thiệu cho mọi người đây. 

IU 

My MisterHotel Del Luna là 2 bộ phim mà diễn xuất của IU được đánh giá cao nhất, có thành tích tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Vai diễn của IU trong 2 phim này đối lập nhau hoàn toàn, bên là nhân viên văn phòng nghèo khổ, chịu nhiều áp lực và khó khăn trong cuộc sống, bên là bà chủ khách sạn “chanh sả”, tiêu tiền như nước với tủ đồ và dàn siêu xe cực xịn. 

Dù ở hình tượng nào đi chăng nữa thì IU vẫn làm rất tốt, khiến tôi cảm nhận được cái chất của nhân vật mà cô đang thủ vai. Màn trình diễn trong 2 bộ phim này cũng giúp IU có được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2 năm 2019 - 2020 liên tiếp đấy. 

>> Bạn có biết: Dàn nữ diễn viên quyền lực nhất Hàn Quốc 10 năm qua theo Forbes Korea

Seo Ye Ji 

Trước khi thể hiện cực xuất sắc trong It's Okay To Not Be Okay với nhân vật nhà văn tài năng, tiền nhiều, gu thời trang sang chảnh, Seo Ye Ji đã từng đảm nhiệm một vai có gia cảnh trái ngược ở Save Me. Trong tác phẩm này, cô vào vai một nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, còn phải chạy trốn khỏi một tổ chức có ý định làm hại cô. 

Đây đều là 2 vai diễn tôi rất thích của Seo Ye Ji và nó đã chứng minh được khả năng diễn xuất cừ khôi của cô. Sắp tới Seo Ye Ji sẽ lại thủ vai người nhà giàu trong bộ phim mới mang tên Eve của đài tvN. Tôi nghĩ là rất đáng để chúng ta mong đợi và theo dõi đó nha. 

Han So Hee 

Trong The World Of The Married, Han So Hee vào vai nhà giàu nhưng “sống lỗi” và đi làm “người thứ 3”. Tới khi nghèo thảm thương trong My Name thì cô đã “hoàn lương”, tìm cách đòi lấy công bằng cho cha. Han So Hee thể hiện ấn tượng cả hai loại hình tượng này đến nỗi mà nhiều người đã bất ngờ vì màn “lột xác” của cô ở My Name luôn đó. 

Không chỉ khán giả mà giới chuyên môn cũng công nhận màn thể hiện của Han So Hee. Với vai diễn trong The World Of The Married thì cô được đề cử giải Tân binh nữ xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards 2020. Còn ở Baeksang Arts Awards 2022 là đề cử Thị hậu cho vai diễn trong My Name. Có danh có thực thế này thì ai còn dám nghi ngờ năng lực Han So Hee nữa chứ. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những nữ diễn viên lọt vào Top 40 Forbes Korea năm 2022

Song Hye Kyo 

Đại mỹ nhân sinh năm 1981 có rất nhiều bộ phim kinh điển trong sự nghiệp và một trong số đó chính là Autumn In My Heart. Nhân vật mà Song Hye Kyo đảm nhiệm không chỉ khổ mà còn nghèo nữa. Nếu vai diễn này không được Song Hye Kyo thể hiện xuất sắc thì sao nó lại giúp cô bước lên một tầm cao mới trong sự nghiệp, phải không nào. 

Sau này thì các vai diễn nhà giàu của nàng Song trong That Winter The Wind Blows hay Encounter cũng để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng tôi, đặc biệt là với bộ phim đóng cùng Jo In Sung đấy. Nhan sắc, khí chất tiểu thư được Song Hye Kyo lột tả rất tinh tế qua tạo hình cũng như nét diễn của mình. Tương lai Song Hye Kyo mà thử hóa thân thành người nghèo một lần nữa như hồi Autumn In My Heart thì chắc sẽ thú vị lắm nha. 

Kim Ji Won

Khi thấy Kim Ji Won liên tiếp thủ vai con nhà giàu từ To The Beautiful You tới The Heirs, tôi sợ mỹ nhân này sẽ bị rập khuôn cách diễn và hình tượng của mình. Tuy nhiên có lẽ tôi lo hơi xa rồi vì các vai diễn về sau của Kim Ji Won ngày một nghèo hơn và quan trọng là cách diễn của cô khác biệt hoàn toàn. Fight For My Way là một ví dụ khá chuẩn xác để đánh giá khả năng của Kim Ji Won khi đóng vai người nghèo nè. 

Còn mọi người muốn thuyết phục hoàn toàn luôn thì phải xem qua My Liberation Notes đang phát sóng nha. Qua vai diễn gái nhà nông ở bộ phim này thì tôi đã thay đổi suy nghĩ về việc Kim Ji Won chỉ được cái đẹp không thôi rồi đó. Không những đẹp mà còn diễn hay và dũng cảm thử thách bản thân ở nhiều hình tượng mới nữa nha.

>> Xem thêm: Điểm danh loạt vai diễn nghèo dần đều qua năm tháng của Kim Ji Won

Với tôi thì Kim Ji Won chính là người đỉnh nhất trong số 5 gương mặt tôi đã gọi tên ở bài viết này. Một phần vì hồi xưa Kim Ji Won diễn vai nhà giàu quá đỉnh, thế nên sự thể hiện của cô ở vai con nhà nghèo đã làm tôi rất thích thú do không ngờ là nó cũng đỉnh ngang ngửa với hình tượng quen thuộc của cô luôn. Không đến nỗi là “out trình” nhưng rõ ràng Kim Ji Won là số 1 trong danh sách này rồi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Ji Won, Han So Hee, Song Hye Kyo… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.