x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn nữ chính nhiều cảm xúc trong phim của biên kịch Park Hae Young

Hồng Trà Sữa 11:50 - 17/05/2022

Không phải là cái tên biên kịch quá nổi danh như Kim Eun Sook hay Kim Soon Ok, nhưng Park Hae Young lại là một người bảo chứng cho chất lượng từng sản phẩm mình tạo nên. Bắt đầu viết kịch bản phim đầu tiên vào năm 2004, sau gần 18 năm thì kho tàng sản phẩm của Park Hae Young mới chỉ có 7 bộ phim mà thôi. 

Số lượng tuy ít nhưng chất lượng lại rất ấn tượng, đặc biệt là với 3 bộ phim gần đây nhất Another Oh Hae Young, My Mister My Liberation Notes. Điều khiến tôi chú ý nhất đến các sản phẩm của biên kịch này chính là cách mà cô xây dựng nhân vật nữ chính, tạo điều kiện để các nữ diễn viên thủ vai đó có thể bộc lộ được hết năng lực bản thân. 

Seo Hyun Jin 

Another Oh Hae Young chỉ là một bộ phim mà tôi tình cờ xem được trên ti vi thôi nhưng đã nhanh chóng bị cuốn vào câu chuyện rất là tương đồng với bản thân của nữ chính. Nhân vật Oh Hae Young do Seo Hyun Jin thủ vai là một cô gái hơi bị kém may mắn Thời đi học trùng tên với một bạn gái xinh đẹp nên hay bị ngó lơ. Đến khi trưởng thành, chuẩn bị làm đám cưới thì bị chú rể hủy hôn do một lý do lãng nhách. 

Nói chung Oh Hae Young là một nữ chính bình thường hơn cả chữ bình thường mà ai cũng có thể nhìn thấy bản thân ở trong đó. 

>> Bạn có biết: Thị hậu Baeksang 10 năm qua: Dàn sao họ Kim thắng 6 năm

Oh Hae Young tạo được sự đồng cảm cho người xem bởi sự đa sầu đa cảm, không ngần ngại biểu lộ cảm xúc của mình. Vui thì cười, buồn thì khóc thậm chí khóc to ở giữa đường luôn mà không quan tâm tới ánh nhìn của mọi người. Chính nhờ sự gần gũi và hiện thực đó mà nhân vật Oh Hae Young được tôi và nhiều người người yêu thích cũng như nhớ đến mãi. 

Seo Hyun Jin với màn hóa thân thành Oh Hae Young xuất thần cũng trở thành Thị hậu của Baeksang Arts Awards danh giá vào năm 2017. 

IU 

Oh Hae Young của Seo Hyun Jin đa sầu đa cảm bao nhiêu thì Lee Ji An của IU trong My Mister lại thờ ơ và lãnh cảm bấy nhiêu. Vì những tổn thương trong suốt quá trình trưởng thành, Lee Ji An buộc phải mạnh mẽ để có thể tồn tại. Lee Ji An trưng ra bộ mặt không cảm xúc để mọi người nghĩ rằng cô cứng cỏi và che đậy đi tâm hồn vụn vỡ bên trong. 

Không ai nghĩ IU có thể hóa thân thành một Lee Ji An có chiều sâu tâm lý phức tạp một cách xuất sắc đến vậy, hoàn toàn làm mọi người quên đi những vai diễn dở tệ của cô khi xưa. Đề cử Thị hậu cho IU tại Baeksang Arts Awards 2019 là một sự công nhận xứng đáng cho màn thể hiện tuyệt vời của cô nàng đa tài này. 

My Mister cũng thắng khá lớn tại lễ trao giải năm đó khi trở thành “Phim truyền hình xuất sắc nhất”, còn Park Hae Young cũng vinh dự thắng giải “Biên kịch xuất sắc nhất” luôn. 

Lee El 

Không phải là nữ chính 1 của My Liberation Notes nhưng nhân vật Yeom Ki Jung do Lee El thủ vai lại đang để lại khá nhiều cảm xúc trong tôi. Nếu ở một vũ trụ nào đó, Yeom Ki Jung và Oh Hae Young biết nhau thì tôi nghĩ họ sẽ dễ dàng trở thành bạn thân đấy. 

Yeom Ki Jung là chị cả trong nhà nhưng dường như không phải là người chín chắn nhất, do vui buồn giận hờn ai cô đều thể hiện hết ra ngoài. Cô luôn tự ti bản thân là người ở ngoại thành và do địa lý cách trở nên không có ai yêu cô. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ ba anh chị em để lại ấn tượng sâu đậm trên truyền hình Hàn

Chị cả nhà họ Yeom khao khát được yêu nhưng lại muốn người ta chú ý đến mình thay vì chủ động đi kiếm tìm nó. Cơ mà may mắn làm sao khi đến giờ phút này, Yeom Ki Jung cũng đã nhảy qua được “con mương sợ hãi” và dần tìm được bản ngã. 

Đây thật sự là một vai diễn thú vị của Lee El, giúp cô khoe trọn được kỹ năng ấn tượng vốn có mà đáng lẽ ra phải được người xem biết đến từ lâu. Ở My Liberation Notes thì Yeom Ki Jung chắc chắn là nhân vật yêu thích số 1 của tôi. 

Kim Ji Won 

Ngoài chuyện không trải qua tuổi thơ như Lee Ji An thì Yeom Mi Jung do Kim Ji Won thủ vai cũng gần như có tính cách tương đồng với nữ chính của My Mister. Cô em út nhà họ Yeom là một người âm thầm lặng lẽ, chẳng nói chẳng rằng, vui không cười, mà buồn cũng không xịu mặt, khác hẳn với dáng vẻ có gì thể hiện ra hết của cô chị cả. Những người như Yeom Mi Jung thì người ta hay nói rằng họ chỉ đang “tồn tại” chứ không phải đang “sống”. 

Cũng giống như cô chị của mình, Yeom Mi Jung đã nhận ra rằng nếu cô không giúp bản thân thoát ra khỏi mớ rắc rối ảm đạm này thì cô sẽ mãi chỉ là một cô gái nhàm chán mà thôi. 

Yeom Mi Jung sau đó đã dám cười, dám nói, dám thể hiện cảm xúc của bản thân mình nhiều hơn với sự đồng hành của người hàng xóm bí ẩn, hay được gọi là Ngài Goo. Nữ diễn viên Kim Ji Won đã cho thấy cô không chỉ đẹp mà còn có tài với diễn xuất rất lên trình trong vai diễn lần này. 

Nhân vật Yeom Mi Jung nói riêng và My Liberation Notes nói chung tưởng không hay mà cuối cùng lại hay không tưởng luôn. 

>> Xem thêm: Sau 9 năm, dàn sao The Heirs hiện giờ đang ra sao?

Hai nữ chính trước của biên kịch Park Hae Young là Seo Hyun Jin và IU đều được giới chuyên môn đánh giá cao sau khi góp mặt trong phim của biên kịch này. Không biết Lee El và Kim Ji Won thì sao nhưng theo tôi thấy thì màn thể hiện của họ cho đến lúc này cũng chẳng hề kém cạnh gì 2 người đi trước đâu. 

Park Hae Young quả là một biên kịch tài năng khi luôn cho ra đời những nữ chính rất thật và tạo được đất diễn phù hợp để các nữ diễn viên đảm nhiệm vai đó thể hiện hết 100% công lực của mình. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Ji Won, Seo Hyun Jin, IU, Lee El thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.