x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Kim Ngọc "Về Nhà Đi Con" bảo vệ Phương Oanh khi bị chê mặc xấu

Đức Nguyên 09:41 - 19/08/2021

Hương Vị Tình Thân đang là bộ phim hot hit nhất trên màn ảnh được chiếu trên sóng đài quốc gia, chính vì thế mỗi tình tiết, lối diễn xuất cũng như cách ăn mặc của các diễn viên sau các tập phim đều trở thành đề tài bàn tán của dân mạng và tôi thấy người được đem ra “mổ xẻ” nhiều nhất về trang phục đó chính là nhân vật Phương Nam do Phương Oanh thủ vai.

Ngay từ những tập đầu tiên, tôi thấy nữ diễn viên diện cho nhân vật của mình những chiếc áo sơ mi, quần jean, thi thoảng pha áo len cổ lọ, đôi lúc là áo khoác,… nhìn qua có thể dễ dàng nhận thấy đó là những bộ trang phục thuộc loại bình dân, có nhiều bộ tôi mạnh dạn đoán là hàng chợ. Sở dĩ Phương Oanh sử dụng trang phục như thế là do nhân vật Nam là một cô gái kỹ sư xây dựng - một công việc mà phái yếu ít người theo đuổi, tình tình lại bộc trực, thẳng thắn và cá tính.

Đến phần 2, sau khi đi nước ngoài về, nhân vật Phương Nam liên tục diện áo phông, sơ mi bên trong khoác ngoài ghi lê khiến cho tôi ngán ngẩm, trên các trang yêu phim, nhiều dân mạng than vãn về việc này. Tôi nghĩ rằng style ấy không đến nỗi thảm họa nhưng chỉ tội Nam mặc hoài một mốt chỉ đổi mỗi màu.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Dì Liễu hài lòng khi khán giả phản ứng dữ dội

Những tập gần đây, Phương Nam tiếp tục thay đổi trang phục, ngoại hình và tích cách, trông đã trưởng thành, điềm đạm hơn rất nhiều, đã biết dát lên người những món phụ kiện hàng hiệu nhưng trông vẫn rất thảm họa. Rất nhiều người sau khi xem phim đã kêu ca trên mạng rằng “ai là người tư vấn cho Nam trang phục”, “xin đạo diễn cho ngừng phim để Nam thay bộ đồ này đi”,… đôi lúc chỉ muốn bỏ qua trang phục để tập trung xem phim, để ý đến diễn xuất nhưng thật sự rất “chướng mắt”.

 Trước sự ồn ào trên mạng xã hội, diễn viên Kim Ngọc - Hoa hậu Doanh nhân, người từng đảm nhận vai Uyên - cô vợ thành đạt giỏi giang trong Về Nhà Đi Con đã lên tiếng để chia sẻ về việc lựa chọn trang phục của Nam và một số nhân vật khác trong những bộ phim gần đây. Kim Ngọc cho biết đối với những diễn viên được vào vai có style ăn mặc tương đồng với ngoài đời thì đó là việc dễ dàng, không quá khó khăn cho việc chuẩn bị trang phục đi diễn.

>> Xem thêm: Ngày Mai Bình Yên: Kiều My chia sẻ kỉ niệm quay phim đề tài COVID-19

“Đầu tiên, đi làm phim truyền hình, phục trang chủ yếu là Diễn viên tự lo để phù hợp với vai diễn. Có thể gọi nhà tài trợ. Nhưng ôi, tài trợ thì họ sẽ được dùng hình ảnh của diễn viên chạy quảng cáo rất nhiều, mượn đồ đi quay lỡ rách hay bẩn là có khi phải đền, phim quay 7-8 tháng thậm chí 1 năm. Nếu không là diễn viên có tiếng, ít thương hiệu tài trợ lắm nha. Rồi, vậy là đồ diễn viên tự lo”

“Nếu vai diễn đó là đồ mình hay mặc thì dễ rồi. Ví dụ như cô Uyên trong Về nhà đi con mình tham gia, đồ là đồ của mình, hàng hiệu và đồ mình mặc, nên nó ra chất của một 1 người vợ lắm tiền không khó. Nhưng vai diễn ngược hẳn với mình ngoài đời, ví dụ : Vai Nam (Hương vị tình thân) hay mấy vai kiểu cô Mận, cô Lệ… Vào vai nông thôn, vai gái công trường, cô bán thịt,… Là sắm nguyên 1 dàn từ quần áo, phụ kiện, giày dép, tóc giả,….”

Như Phương Oanh gắn liền với hình ảnh tóc dài tiểu thư sang chảnh, sẵn sàng xuống tóc ngắn để cá tính phù hợp với vai. Như chị Lệ là sắm luôn bộ tóc giả ( tôi nhẩm nhanh chắc bộ tóc đó trên 20 triệu). Đầu tư cho trang phục phù hợp với vai diễn, thường là vượt cả tiền catxe.

Nhiều người cứ nghĩ rằng sau khi phim nổi, tên tuổi của diễn viên lên như diều gặp gió thì sẽ thu lại bội tiền từ việc quảng cảo, Kim Ngọc cũng chia sẻ rằng thường khi phải đầu tư nhiều như thế, tiền phải bỏ ra sẽ vượt lên cát-xê của đoàn phim trả, hơn nữa có phải phim nào cũng hot hit được đâu, có phải ai hết vai cũng đắt show quảng cáo?

Bên cạnh đó, Kim Ngọc cũng chia sẻ về những khó khăn trong quá trình đi quay phim để khán giả hiểu được đoàn phim cũng như các diễn viên phải đổ mồ hôi nước mắt như thế nào trong cả một quá trình dài để mang đến những phút giây giải trí cho người xem. Chốt lại vấn đề, cô viết: “Đừng chửi mắng diễn viên, hãy dành sự thông cảm cho họ, dành thời gian để nền phim ảnh, nghệ thuật Việt Nam phát triển dần lên.”

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Phương Oanh nói gì về thời trang xấu tệ của Nam?

Thông qua những lời phân trần của Kim Ngọc về nghề diễn, tôi đã hiểu hơn rất nhiều về những hi sinh, sự vất vả của diễn viên cho nhân vật. Về vấn đề trang phục, chính người đảm nhận vai Phương Nam là Phương Oanh hay cả diễn viên Hoàng Yến cũng đã lên tiếng để chia sẻ, họ cho rằng diễn viên khi diện trang phục cũng phải tùy vào hoàn cảnh, tính cách và môi trường sống của nhân vật chứ ai chả muốn cho nhân vật của mình lộng lẫy, chẳng ai muốn bị chê cả. Chính vì thế tôi nghĩ rằng chúng ta hãy chờ đợi sự thay đổi ngoạn mục của Nam trong những tập tiếp theo của Hương Vị Tình Thân 2 nhé!

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.