x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Kim Lý có gia thế giàu sang, xuất thân danh giá

Bé Ba khó tính 17:00 - 23/11/2021

Mạng xã hội cho phép mọi người bình luận, thảo luận thoải mái, nhưng có khi cái mà mọi người đang nói lại khá là khó nghe. Cũng giống như trong câu chuyện tình yêu đẹp như mơ của Hồ Ngọc Hà và Kim Lý, nếu bạn có một trái tim ấm áp thì sẽ cảm nhận nó thực sự hạnh phúc, xứng đôi vừa lứa, nhưng vẫn có những người chỉ nhìn vào “độ hào nhoáng” để rồi nói rằng Kim Lý “ăn bám” Hà Hồ, “dựa hơi - ké fame - bám váy” và những từ ngữ vô cùng khó nghe.

Nhưng Bé Ba nghĩ chỉ cần search một chút la bạn sẽ có ngay lý lịch trích chéo đầy đủ của nam diễn viên Việt kiều này. Mà thôi, nếu lười thì bạn đọc bài này của tui cũng được, tui đã mất công đi nghiên cứu tổng hợp lại cho quý vị để “minh oan” cho Kim Lý đó nghen.

Kim Lý sinh ra và lớn lên tại Thụy Điển, anh là con duy nhất trong gia đình nhưng lại có rất nhiều anh chị em họ ở khắp nơi trên thế giới. Bố của nam diễn viên sinh ra ở Sài Gòn, sau đó cả nhà sang định cư ở Thụy Điển từ năm 1981. Vào năm 2014, Kim Lý trở về Việt Nam, xuất hiện trong bộ phim Hương Gia của nhà sản xuất - diễn viên Trương Ngọc Ánh và tui thấy anh đã toả sáng trên màn ảnh rộng với vai diễn hành động, lôi cuốn này. Đó cũng là dịp để bố mẹ của ông trở về thăm lại Việt Nam sau 33 năm xa quê.

>>>Xem thêm: Ốc Thanh Vân và cuộc sống viên mãn từ sự nghiệp đến hôn nhân

Theo như tui tìm hiểu, ngày trước bố mẹ của Kim Lý đều làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Không những vậy, mẹ anh từng làm việc cho tổ chức Liên Hiệp Quốc của Thuỵ Điển trong khi bố của anh kinh doanh với nhiều cửa hàng tại Mỹ. Ông bà kết hôn muộn khi đã ngoài 40 tuổi, thế nên Kim Lý là niềm tự hào, yêu thương rất lớn của gia đình. Hiện tại bố của nam diễn viên đã gần 90 tuổi, trong mẹ của anh xấp xỉ tuổi 80, cả hai người nghỉ hưu và thừa hưởng thành quả lao động mà mình đã làm nên thời trẻ.

 Hồi lúc Hồ Ngọc Hà và Kim Lý chính thức hẹn hò năm 2018, cả hai thường xuyên bay sang Thuỵ Điển để thăm bố mẹ Kim Lý. Thậm chí, nữ ca sĩ Cả Một Trời Thương Nhớ còn đưa bố mẹ mình đi cùng để gặp gỡ với ông bà sui gia, sau đó hai người chính thức “về chung một nhà”, có 2 em bé thiên thần Lisa và Leon. 

Những hình ảnh hiếm hoi về cơ ngơi của bố mẹ Kim Lý đủ để chúng ta hiểu được cuộc sống của họ rất sung túc, bao gồm căn nhà ở Stockholm với thiết kế châu Âu cổ kính, sơn trắng bao phủ bên ngoài trong khi phía bên trong, nội thất bằng gỗ đắt tiền 100%. Ta nói nhìn căn nhà đã toát thấy mùi tiền luôn rồi đó quý vị ạ. Song song đó, căn dinh thự này còn được đặt trong một khu vườn xanh mát, nhiều cây cỏ và là nơi để Hồ Ngọc Hà với Kim Lý lưu giữ lại những hình ảnh đẹp kỷ niệm.

Sinh ra trong gia đình có gia thế tốt, lại danh giá, nhưng Kim Lý đã được day bảo tính tự lập từ rất sớm. Vì bố mẹ hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nên nam diễn viên cũng được quản giáo kỹ càng. Theo như anh chia sẻ trong một bài phỏng vấn vào năm 2014 khi mới về Việt Nam, Kim Lý đã được bố mẹ cho đi làm việc từ năm 14 tuổi. Nếu như ở Việt Nam hay các nước Á Đông, đây là chuyện kỳ lạ, thậm chí là kỳ cục thì ở các quốc gia phương Tây, đây lại là cách giúp con trẻ ý thức được giá trị đồng tiền, quý trọng công sức lao động của mình cũng như có tính tự lập, không ỷ lại bố mẹ. 

>>Xem thêm: Cuộc sống nhung lụa, biệt thự dát vàng của loạt người đẹp showbiz Việt

 Cũng vì lẽ đó, Kim Lý trân trọng mọi thứ xung quanh mình, từ hạt gạo, thức ăn cho đến đồng tiền. Nam diễn viên không bỏ lại thức ăn thừa trên đĩa dù nó không ngon đi chăng nữa, vì đó là cách để không lãng phí thực phẩm. Tui cho là cách dạy con này rất hay ho, nên cho con trẻ học theo, vì bây giờ các bé rất dễ đỏng đảnh, chê bai đồ ăn mà bố mẹ chuẩn bị, thậm chí còn không chịu ăn nếu như không thích món đó.

Khi lớn lên, Kim Lý được bố mẹ tạo điều kiện để khởi nghiệp kinh doanh, nhưng bằng tinh thần chứ không phải tài chính. Nam diễn viên Vệ Sĩ Sài Gòn từng chia sẻ rằng, anh đi làm từ nhỏ nên tiền tích cóp được, tích tiểu thành đại, đầu tiên là kinh doanh những thứ lặt vặt để thử nghiệm trong số vốn liếng của mình, sau đó nâng cấp dần dần. Qua nhiều năm với thêm nhiều kinh nghiệm, Kim Lý đã xây dựng được những thành quả của mình, trong đó có cửa hàng ăn uống, xưởng sản xuất khẩu trang và một số bất động sản mà anh đầu cơ. 

 Tui cho rằng, vì được giáo dục từ bé lại trưởng thành sớm nên Kim Lý ý thức rất lớn về chuyện tiền nong. Nếu bạn để ý sẽ thấy, ông xã của Hồ Ngọc Hà ít khi khoe đồ hiệu hay những vật phẩm xa xỉ. Thậm chí, nhiều người còn chê bai khi mang tiếng chồng của nữ hoàng giải trí Vbiz mà sao Kim Lý ăn mặc đơn giản, áo phông áo sơ mi đi sự kiện, quan trọng lắm thì mới diện vest, thậm chí ở nhà còn đơn giản hơn, áo 3 lỗ hoặc chẳng có gì. Tuy nhiên tui cho rằng, độ giàu có của một người dựa trên số tài sản họ thực sự nắm được trong tay, chứ không phải dăm ba món hàng hiệu khoe lên mạng xã hội để loè thiên hạ. 

Mặc dù từng rất thành công với Hương Ga, sau đó tuy không quá thắng doanh thu từ Vệ Sĩ Sài Gòn nhưng Kim Lý vẫn là cái tên được nhiều đạo diễn Việt săn đón, thế mà tui lại thấy anh gần như giải nghệ, rời xa showbiz. Sau khi yêu Hồ Ngọc Hà, cưới và có hai thiên thần Lisa với Leon, Kim Lý đúng chuẩn một ông bố bỉm sữa, ở nhà chăm lo cho con và vợ. Nhưng thực ra nhé, tui còn biết ban ngày, ông xã của Hà Hồ đi điều hành các công ty riêng của mình, anh cố gắng thu xếp nhiều thời gian cho Vợ con chứ không phải ăn không ngồi rồi đâu.

>>>Xem thêm: Tăng Thanh Hà dạy con theo kiểu tỷ phú Bill Gates

Về việc Kim Lý thường xuyên tháp tùng Hồ Ngọc Hà đi các sự kiện, nữ ca sĩ cũng từng lên tiếng nói rõ trên mạng xã hội. Theo đó cô cho rằng, vì ban ngày ông xã bận rộn chuyện kinh doanh nên chỉ có chiều tối là thư thả thời gian, trong khi cô lại đắt show sự kiện nên việc đi cùng với Hà Hồ cũng là một hoạt động hẹn hò của hai người. Tui thấy điều đó đúng chứ bộ, vì tính chất công việc khác nhau, giờ giấc trái ngược thì Kim Lý đi cùng với bà xã thì có gì sai đâu, chẳng lẽ ở nhà thui thủi xem TV một mình hay tụ tập bạn bè nâng ly cạn chén?

Còn về việc Kim Lý thường xuyên làm người mẫu cho nhãn hàng của Hà Hồ thì cũng dễ hiểu thôi, “của nhà trồng” sao lại để phí cơ chứ? Kim Lý vốn là một siêu mẫu, bây giờ tuổi U40 nhưng hình thể vẫn phải gọi là nhất nhì showbiz, các bạn trẻ còn phải xếp hàng dài để học hỏi, tập luyện. Vậy nên, chuyện Kim Lý có phụ giúp vợ, làm người mẫu quảng cáo thì chẳng có gì sai cả. Gặp tui, tui cũng làm. Mà tui nghe nói Hồ Ngọc Hà vẫn trả catse hẳn hoi nha, chứ không phải “người nhà” rồi lơ tiền luôn đâu.

Trong chuyện tình yêu, tiền bạc rất chi là nhạy cảm, thế nên để bảo toàn hạnh phúc gia đình, tui thiết nghĩ khán giả cũng bớt săm soi chuyện tiền nong của nhà người ta, mình đâu có ở trong đó đâu mà biết. Ít ra thì Kim Lý cũng tài giỏi, có thực lực trong mảng diễn viên hành động, chỉ là anh không muốn đóng phim nữa thôi. Về tài kinh doanh thì “anh xã” của Hà Hồ chẳng thua kém vợ đâu, nên nếu công bố tài sản thì chưa biết ai hơn ai à nha. Tui là tui ngưỡng mộ tình yêu siêu đẹp của hai anh chị này, chúc cho gia đình nhỏ này trăm năm hạnh phúc.

 >>>xem thêm: Sao Việt dạy con (P1): MC Thảo Vân cho con làm shipper để tự lập từ bé

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".