x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Kim Oanh và Hồng Ánh trên màn ảnh vẫn khổ dù không sống với mẹ chồng

An Lee 07:00 - 27/02/2023

Câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu vốn đã quá quen thuộc trên màn ảnh Việt. Nhưng thường thì tôi chỉ thấy mẹ chồng “củ hành” con dâu, chứ nào ngờ có những bộ phim mà cả chồng lẫn gia đình chồng đều “khó ở” như nhau, khiến cuộc sống của các nàng dâu màn ảnh càng trở nên ngột ngạt. Mà quan trọng hơn cả là những nàng dâu này đều không sống chung với mẹ chồng, ấy thế mà vẫn khổ đủ đường, làm tôi phải xót ruột thay.

>> Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Quy - Ly "chemistry" mãi mà chẳng thấy dễ thương

Nàng dâu số khổ khiến người xem xót thương gần đây là Son do nữ diễn viên Kim Oanh đảm nhận trong bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc. Khi về làm dâu nhà người ta, Son đã được mẹ dạy dỗ, rằng con gái làm dâu là phải biết nhẫn nhịn, chịu đựng, dĩ hòa vi quý. Là phận làm dâu, dù bức xúc đến đâu cũng không được nói thẳng ra suy nghĩ của mình.

Có lẽ cũng vì lời dạy đó của mẹ mà Son khi về nhà chồng đã phải “một điều nhịn, chín điều lành”. Tuy không phải sống chung với mẹ chồng, nhưng Son lại phải sống trong gia đình có chồng, bố chồng và anh em của chồng. Vì là người phụ nữ duy nhất trong nhà, nên mọi việc đều đổ lên đầu Son. Cô phải chu toàn tất thảy mọi việc lớn bé, và dĩ nhiên là chẳng nhận được sự giúp đỡ từ ai.

Khán giả càng thêm tức giận hơn khi nhân vật Son quá mức nhẫn nhịn chịu đựng. Dù sau này có em dâu về sống chung, nhưng cô phải cung phụng em dâu chứ chẳng được đỡ đần việc nhà. Đã thế, Son còn bị vợ chồng cậu út “xí gạt” hết tiền tiết kiệm, nhưng đau lòng nhất là người chồng của cô chẳng hề bênh vực, bảo vệ vợ. Thậm chí, Son còn bị chính chồng mình coi thường, những hành động lườm nguýt, cấu véo của Đạt dành cho Son làm người xem phải tức giận.

Không chỉ chịu đựng chồng, anh em chồng mà bố chồng của Son cũng là một “cực phẩm” cần phải né xa. Hóa thân thành ông Công - bố chồng của Son, NSND Quốc Trị đã làm người xem phải tức anh ách, không ngừng đòi đổi tên phim thành “Sống Chung Với Bố Chồng” bởi ông có khi còn quá đáng hơn cả mẹ chồng. 

Hết săm soi mọi hành động của Son, ông Công còn hoạnh họe, chì chiết bố mẹ đẻ của con dâu. Quá đáng hơn là khi các con gặp khó khăn, ông không động viên, phụ các con tìm hướng giải quyết mà thay vào đó là những câu chê trách, bỉ bôi. 

Bị chồng khinh, bố chồng và anh chồng quá gia trưởng, vợ chồng em út không tôn trọng, Son bơ vơ trong chính gia đình mình. Dù dám nói ra những uất ức trong lòng, nhưng Son vẫn không được cảm thông, trái lại còn bị chồng khiển trách, cho rằng cô lắm điều, làm gia đình xào xáo.

Chịu đủ mọi uất hận, nhưng Son vẫn không nghĩ đến chuyện ly hôn. Một mặt là vì mẹ đẻ từng khuyên răn cô, mặt khác là chính Son cũng sợ mất mặt khi không có được gia đình tròn vẹn. Cứ như thế, Son tiếp tục nhẫn nhịn, xin lỗi chồng dù chẳng làm sai chuyện gì, cố gắng làm một người phụ nữ đầy đủ công dung ngôn hạnh và tiếp tục cung phụng gia đình chồng.

Không chỉ có Son, trước đó khán giả còn rất bức xúc, thương xót cho nhân vật Hạnh (Hồng Ánh) của Cây Táo Nở Hoa. Cũng giống như nữ chính của Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, Hạnh khi về chung nhà với Ngọc cũng không phải “sống chung với mẹ chồng”. Tuy nhiên, đổi lại là cô phải sống cùng với những người em chồng, và rất nhiều đau khổ, uất ức của Hạnh cũng từ việc chồng mình dồn hết sức chăm lo cho các em.

Vốn là anh cả trong một gia đình có 5 người con gồm Ngọc - Ngà - Châu - Báu - Dư, Ngọc đặt tất cả tâm tư của mình lên những người em. Dẫu biết cưới Ngọc (Thái Hòa) là sẽ khổ, nhưng Hạnh vẫn bất chấp ở bên anh. Và thật sự thì cuộc sống hôn nhân của cô không hạnh phúc. Lý do là bởi chồng luôn đặt các em lên trên vợ con. Hạnh đã nhiều lần rơi nước mắt, khóc trong bất lực vì chồng mang hết tiền tiết kiệm, bán nhà để trả nợ cho các em.

Những người em của Ngọc mỗi người mỗi tính, gây ra không ít họa khiến Hạnh và chồng phải gánh chịu. Không chỉ khổ sở vì các em chồng, Hạnh sau cùng còn đau đớn hơn khi biết chồng mắc bệnh hiểm nghèo. Cô có thể dứt áo ra đi tìm hạnh phúc mới, nhưng cuối cùng lại không thể bỏ mặc chồng.

>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Dự đoán Tố sẽ sớm thành đôi cùng Nhài 

Không sống chung với mẹ chồng, nhưng Son và Hạnh vẫn chịu đủ đắng cay vì gia đình nhà chồng. Dù biết chỉ là phim thôi, nhưng tôi thấy nhiều khán giả vẫn bức xúc lắm. Bởi những câu chuyện thế này trong đời sống thực tế cũng có, cũng khiến biết bao nàng dâu phải lao đao. Còn bạn, bạn cảm thấy thế nào về những nàng dâu này? Liệu hướng giải quyết tốt nhất dành cho họ là gì?

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Kim Oanh và dàn diễn viên Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.