x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim So Hyun và dàn mỹ nhân trẻ xứ Hàn cứ đóng cổ trang là phải xem

Mỳ Quảng 14:50 - 29/08/2022

Cổ trang là thể loại phim đặc biệt mà các diễn viên không chỉ phải có diễn xuất mà còn cần cả ngoại hình phù hợp khí chất người xưa. Trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn, chúng ta đã từng có Lee Young Ae, Ha Ji Won… là những nữ thần cổ trang thế hệ trước. Thế hệ các sao nữ trẻ hiện nay cũng có vài gương mặt đáng tin cậy cho thể loại cổ trang luôn đấy, tôi thấy cư dân mạng Hàn đã đề cử ra vài cái tên rất uy tín, cùng xem là những ai nhé.

Lee Se Young

Trong sự nghiệp dài hơi của Lee Se Young, cô nàng mới chỉ đóng qua 3 bộ phim cổ trang đó chính là Nàng Dae Jang Geum khi còn là sao nhí, The Crowned ClownThe Red Sleeve. Bù lại, cả 3 bộ phim này đều rất chất lượng từ nội dung cho đến tính nghệ thuật và cả danh tiếng. Diễn xuất tinh tế và vừa vặn của Lee Se Young khiến cho các nhân vật cô thể hiện đều rất đặc biệt, mang màu sắc riêng và thu hút.

Khí chất cổ trang của mỹ nhân này cũng không phải dạng vừa, khoác lên mình bộ hanbok rất ra dáng mỹ nhân xưa thanh thuần, dịu dàng. Tôi nhớ là Lee Se Young tham gia 2 vai nữ chính trong The Crowned Clown The Red Sleeve đều tạo thành chủ đề nóng khi phim phát sóng. Thế nên, tại cuộc thảo luận của Knet thì Lee Se Young cũng có vị trí vô cùng vững chắc trong dàn mỹ nhân đáng tin cậy cho thể loại cổ trang rồi.

Park Eun Bin

Park Eun Bin gây sốt khi vào vai cô nàng luật sư Woo Young Woo trong bộ phim cùng tên, thế nhưng nhìn lại thì cô cũng một mỹ nhân rất có duyên với phim cổ trang đấy. Với 24 năm theo nghiệp diễn, Park Eun Bin đã đóng rất nhiều tác phẩm thời xưa từ khi còn là sao nhí cho tới khi trưởng thành. Các tác phẩm nổi bật có thể kể tên như Thái Vương Tứ Thần Ký, Queen Seonduk, Gyebaek, Thần Y Huh Joon, Secret Door, Luyến Mộ… thậm chí tôi còn biết rằng Park Eun Bin mặc trang phục cổ của hầu như các triều đại xưa của Hàn rồi đấy.

Đặc biệt là các phim cổ trang mà Park Eun Bin đóng đều được đánh giá cao khi ra mắt, diễn xuất cũng như tạo hình của cô nàng đều gây ấn tượng tốt, lưu lại hình ảnh một nữ tử thời xưa vừa thông minh vừa đoan trang. Tôi thấy nhiều bình luận khen ngợi và ngạc nhiên trước màn giả trai của Park Eun Bin trong Luyến Mộ và còn chỉ ra rằng khí chất của cô nàng rất đặc biệt, hoàn hảo cho hình ảnh mỹ nhân cổ trang. Vì vậy hy vọng sau này, Park Eun Bin sẽ có một vai diễn cổ trang bùng nổ tựa như Woo Young Woo vậy.

Kim Yoo Jung

Nhắc tới mỹ nhân cổ trang hay sao nữ hợp tạo hình cổ trang, sinh ra để đóng cổ trang thì nhất định không thể nào thiếu cái tên Kim Yoo Jung được. Ngay từ vai diễn đầu tay khi mới 4 tuổi của Kim Yoo Jung đã là phim cổ trang rồi, sự nghiệp của cô nàng cũng trải qua từng cột mốc gắn liền với các vai diễn mỹ nhân xưa luôn đấy. Nhắc tới phim cổ trang nổi bật của Kim Yoo Jung thì kể sao cho hết được, nổi bật có Iljimae, Painter Of The Wind, Dong Yi, Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, Secret Door, Mây Họa Ánh Trăng, Bầu Trời Rực Đỏ… 

Tuổi nào cũng được thấy mỹ nhân cổ trang Kim Yoo Jung đã trở thành thói quen xem phim của khán giả Hàn mất rồi. Kim Yoo Jung được nhận xét là mang vẻ đẹp thông minh, lanh lợi, mặc hanbok lại toát ra khí chất cổ điển, thanh thuần tựa như tiên nữ, càng ngắm càng say đắm không thể rời mắt. Đương nhiên ngoài nhan sắc, khí chất ra thì diễn xuất của Kim Yoo Jung cũng cực kỳ phù hợp, rất ra dáng người xưa từ cách nói chuyện tới cử chỉ, hành động. Cư dân mạng Hàn cho hay Yoo Jung + cổ trang là nhất định phải xem.

>>>> Xem thêm: Yoona - Suzy - IU và năm 2022 lên đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất

Kang Han Na

Sau thành công của vai nữ chính đầu tiên trong Bloody Heart, một bộ phim cổ trang năm 2022, thì khán giả xứ Hàn cũng nhận ra Kang Han Na thực sự có khí chất phù hợp với thể loại phim ngày xưa đấy. Nhan sắc hay khí chất của cô nàng khi mặc hanbok cũng rất bắt mắt và nổi bật. 

Nhắc lại trước đây, Kang Han Na cũng từng đóng vai nàng cô chúa Yeon Hwa trong Moon Lovers. Hai bộ phim một là thời Joseon, một là thời Goryeo với hai tạo hình hoàn toàn khác biệt và Kang Han Na đã diễn ra được hai hình ảnh khác nhau hoàn toàn, từ diễn xuất đến thần thái đều phù hợp và sang trọng, gây mê cho công chúng.

Số lượng tác phẩm cổ trang thì chỉ có hai bộ đó thôi, nhưng danh tiếng thì cả hai phim đều cao, diễn xuất của Kang Han Na phim nào cũng gây chú ý, phụ cũng như chính. Mặc dù tạo hình hiện đại của cô nàng thì rất thời thượng, ấy vậy mà khi khoác lên mình bộ hanbok thì lại như mỹ nhân bước ra từ trong tranh, nhiều cư dân mạng Hàn đã chia sẻ như vậy về Kang Han Na và mong sau này cô nàng sẽ tham gia thể loại này nhiều hơn. 

Nghĩ lại thì tôi thấy Kang Han Na có khí chất đóng cổ trang rất tốt, tôi cũng mong chờ mỹ nhân sinh năm 1989 này sẽ chăm đóng cổ trang hơn, tin chắc sự nghiệp cô nàng sẽ phất nhanh.

Kim So Hyun

Quả nhiên có Kim Yoo Jung thì không thể thiếu Kim So Hyun được vì cô gái này cũng đóng vô số phim cổ trang, cũng gây sốt và trở nên nổi tiếng nhờ khí chất hợp cổ trang đấy. Từ khi còn là sao nhí, Kim So Hyun đã đóng Mặt Trăng Ôm Mặt Trời và thành công tạo dấu ấn, sau đó khi trưởng thành cô lại tiếp tục đóng Ruler: Master Of The Mask, Chuyện Chàng Nok Du, vai khách mời công chúa trong Goblin, Sông Đón Trăng Lên… Có thể nói là vô số kiểu nhân vật cổ trang từ công chúa, nữ cường, mỹ nhân dịu dàng cho tới cả tướng quân luôn đấy.

Kim So Hyun chắc chắn là có khí chất phù hợp với tạo hình cổ trang rồi. Mỗi vai diễn của cô nàng đều mang màu sắc riêng mà cách Kim So Hyun diễn chúng cũng rất khác biệt. Diễn xuất thì mạnh mẽ, gương mặt lại phúc hậu phù hợp với hình ảnh mỹ nhân xưa, đương nhiên là trong cuộc bình chọn đề cử này không thể thiếu tên Kim So Hyun. Mỗi tác phẩm cổ trang đều là dấu son chói lọi, chẳng trách mà người ta đều muốn xem So Hyun đóng thể loại này, tôi cũng vậy, dù rằng việc cô nàng đóng xen kẽ hiện đại cổ trang như hiện tại là điều cần thiết cho việc phát triển sự nghiệp.

Moon Chae Won

Cái tên cuối cùng nhận được nhiều bình chọn của cư dân mạng xứ Hàn cho một vị trí đáng tin cậy cho dòng phim cổ trang đó chính là Moon Chae Won. Thật ra, trong sự nghiệp của mình, Moon Chae Won đóng không nhiều phim cổ trang đâu nhưng khí chất và nhan sắc của chị đẹp khi mặc hanbok lại luôn được đánh giá rất cao, thậm chí là thuộc top cao những mỹ nhân cổ trang luôn đấy. Painter Of The Wind năm 2008 và The Princess’s Man năm 2011 là 2 tác phẩm cực kỳ tiêu biểu trong sự nghiệp của Moon Chae Won tính tới nay.

Diễn xuất và nhan sắc của Moon Chae Won luôn tạo ra hình ảnh một mỹ nhân xưa thướt tha, dịu dàng, có nụ cười khuynh nước khuynh thành khó ai cưỡng lại. Cô cũng rất hợp với hình ảnh nữ chính có câu chuyện buồn, sự lột tả cảm xúc tinh tế của mỹ nhân sinh năm 1986 khiến cho nhân vật của mình càng nổi bật và làm người ta ghi nhớ nhiều hơn. 

Đã khá lâu rồi Moon Chae Won không đóng cổ trang, tôi tin là khán giả Hàn đã nhớ hình tượng “hồng nhan bạc phận” của cô nàng trên phim lắm rồi, mong chị đẹp cân nhắc một vai mỹ nhân xưa cho khán giả được thỏa lòng.

>>>> Xem thêm: 4 sao Hàn chứng minh "may mắn chính là một loại tài năng"

Những gương mặt 9x thì tôi đã khá quen thuộc và cũng đoán ra là Knet sẽ chọn họ rồi, những cái tên rất thân quen với dòng phim cổ trang, đúng vậy, họ chính là những nữ thần cổ trang tương lai của phim Hàn đấy. Nhưng nếu chọn một thôi thì tôi chắc chắn chọn Moon Chae Won, chi đẹp này có một khí chất đúng là sinh ra để đóng vai mỹ nhân xưa, vậy nên tôi cũng mong Moon Chae Won sẽ cân nhắc một bộ phim cổ trang trong lần tái xuất tiếp tới đây nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích mỹ nhân cổ trang Hàn như Kim Yoo Jung, Kim So Hyun , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.