x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim So Hyun và những mỹ nhân Hàn khi hóa thân thành thôn nữ thời xưa

Mỳ Quảng 07:50 - 14/08/2022

Khi nhắc tới thôn nữ là tôi lập tức nhớ ra hình ảnh những cô gái làng quê dân dã, không quần là áo lượt nhưng lại xinh đẹp bởi nhan sắc vốn có của mình. Những thôn nữ trong phim Hàn cũng y như vậy đấy, họ khiến tôi nhớ mãi vì khí chất bên trong át hết cả vẻ bình dân bên ngoài.

Shin Se Kyung (Lục Long Tranh Bá)

Có lẽ sẽ không nhiều người nhớ nhưng nhân vật Boon Yi của Shin Se Kyung trong bộ phim Lục Long Tranh Bá đã để lại dấu ấn rất lớn trong lòng tôi. Là thôn nữ nghèo, Boon Yi rất dũng cảm và mạnh mẽ, dám đứng lên bảo vệ dân làng khỏi sự xâm phạm của kẻ xấu từ bên ngoài. Tạo hình của nhân vật Boon Yi rất đơn giản, trang phục đã cũ lại còn có mụn vá, mặt mũi thì lấm lem, nhưng chính sự chân thực này lại làm nổi bật gương mặt xinh xắn tự nhiên của Shin Se Kyung. 

Kim So Hyun (Chuyện Chàng Nok Du)

Cô nàng Dong Dong Joo trong Chuyện Chàng Nok Du thì lại là một thôn nữ cá tính. Tuy tính cách hơi nóng nảy, vụng về, không được nữ tính cho lắm, nhưng Dong Joo lại rất tháo vác, việc gì tới tay cũng làm được. Vì tính cách cá tính như vậy nên Kim So Hyun cũng xuất hiện với tạo hình rất độc đáo, dù là thôn nữ thời xưa nhưng cắt tóc ngắn luôn nhé, trang phục đơn giản nhưng đẹp, trông không quá nghèo nàn, vậy nên cô nàng vẫn xinh xắn. Nhan sắc Kim So Hyun mà mặc cổ trang thì miễn bàn rồi.

Nam Ji Hyun (Lang Quân 100 Ngày)

Nói tới gái quê chính hiệu, thôn nữ chuẩn chân thực thì chắc chắn là cô nàng Hong Sim trong Lang Quân 100 Ngày. Cô rất tháo vác, mạnh mẽ, tính tình kiên định, dù gặp hoàn cảnh nào cũng không khuất phục, dù ế nhưng vẫn ngẩng cao đầu. Trang phục hay kiểu tóc, trang điểm của Hong Sim thì đều rất bình dân, đúng hình ảnh một thôn nữ lao động chân tay, ăn ngay nói thẳng. Tôi thấy Nam Ji Hyun thực sự hợp với những vai diễn bình dân như thế này.

>>>> Xem thêm: Mỹ nhân Hàn khiến Knet tin rằng chuyển mình hắc hóa là "cháy" luôn

Hyeri (Hoa Nở Nhớ Trăng)

Một thôn nữ mang tiếng quý tộc nửa mùa nhưng thực chất nhân vật Kang Ro Seo do Hyeri thủ vai trong Hoa Nở Nhớ Trăng chỉ là con gái một gia đình nghèo. Là trụ cột gia đình, cô rất chăm chỉ, làm mọi nghề để kiếm tiền, trong đó có việc bí mật bán thức uống ủ men dù bị cấm. Sự lém linh, linh hoạt là sức hút của cô gái này, tính cách nhân vật khá là dễ thương đấy. Tạo hình của Hyeri chỉn chu, gọn gàng, hơi sang so với hoàn cản nhà nghèo, không biết có phải bởi vậy không mà cô nàng nhìn giống tiểu thư thích thử thách bản thân hơn là cô thôn nữ “gánh” cả gia đình, tôi hơi tiếc cho điểm này một chút.

Gong Seung Yeon (Biệt Đội Tơ Hồng)

Cô nàng Gae Ttong của Gong Seung Yeon ngay từ cái tên là đã thấy không đẹp hay cao quý gì rồi và quả thật là cô thuộc tầng lớp thấp trong làng, phải làm đủ mọi việc để sinh tồn nên tạo hình ban đầu mộc mạc lắm, mặt mũi cũng chẳng được điểm tô, thậm chí Gae Ttong còn mặc trang phục của anh em trai để dễ bề làm việc chứ không mặc váy như những cô gái khác. Tạo hình như cải nam trang của Gong Seung Yeon khá dễ thương và hợp với gương mặt cô nàng đấy, tôi còn thích hình ảnh ban đầu này của cô hơn cả sau đó được chuyển mình sang một người phụ nữ xinh đẹp quần áo gọn gàng nữa kìa.

Kim Hye Yoon (Jo Yi và Ám Hành Ngự Sử)

Kim Jo Yi của Kim Hye Yoon lại là một người phụ nữ hiếm hoi có tư tưởng hiện đại trong xã hội Joseon xưa. Cô phải kết hôn với một gã chồng kém cỏi, đã vậy còn mê lê lết chiếu bạc khiến cô không thể chịu đựng được mà đòi hòa ly nhưng lại gặp vô vàn trở ngại. Với vai diễn một nữ nhân đầy nghị lực và tự chủ, Kim Hye Yoon có tạo hình khá là đáng yêu, mái tóc quấn quanh đầu cho thấy sự trưởng thành, nhưng gương mặt toát ra sự tươi trẻ tràn đầy sức sống. Trang phục dù đơn sơ, sờn cũ nhưng chính thần thái của cô nàng đã khiến nhân vật Jo Yi vẫn cứ tỏa sáng hơn bao giờ hết, tôi thích nhân vật này của Kim Hye Yoon lắm. 

>>>> Xem thêm: Top 7 idol lấn sân có diễn xuất ấn tượng nhất phim Hàn 2022

Thôn nữ là một kiểu vai diễn khá là dễ thương, tuy rằng không gặp nhiều trong phim cổ trang Hàn nhưng lần nào gặp cũng ấn tượng cả. Tôi để ý thấy rằng những cô thôn nữ luôn cá tính và toát ra vẻ đẹp từ bên trong chứ không phải từ tạo hình bên ngoài. Mọi người có ấn tượng với cô thôn nữ nào?

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích những mỹ nhân cổ trang Hàn như Kim So Hyun, Shin Se Kyung , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 100 Days My Prince? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.