x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Soo Hyun và các ông hoàng, bà hoàng thù lao của phim Hàn năm 2021

Hồng Trà Sữa 16:30 - 04/12/2021

Trong năm 2021, 5 ngôi sao có thù lao phim truyền hình khủng nhất của xứ sở kim chi đều tái xuất với những tác phẩm mới. Con số thù lao cực cao mà họ nhận được cho mỗi tập đã thể hiện đẳng cấp cũng như vị thế của họ hiện nay ở mảng phim truyền hình. Nhận được tiền lương khủng như vậy, tuy nhiên không phải ngôi sao nào cũng mang lại được thành tích tốt cho bộ phim mà họ tham gia. Theo như tôi thấy thì chưa tới một nửa trong Top 5 này mang lại được thành tích khả quan cho tác phẩm. 

Kim Soo Hyun 

Từ năm ngoái thì “cụ giáo” đã là ngôi sao đắt giá nhất của truyền hình Hàn Quốc với mức thù lao lên tới 500 triệu won - khoảng hơn 9,66 tỷ đồng cho một tập phim. Vì Kim Soo Hyun có diễn xuất tốt và phim của anh thường sở hữu rating cao nên vị thế trên màn ảnh nhỏ mới khủng tới như vậy. 

Năm 2021, Kim Soo Hyun đóng chính trong bộ phim Một Ngày Bình Thường - một tác phẩm làm lại từ Công Lý Tội Phạm của đài BBC nước Anh. Bộ phim này có độ dài 8 tập, tính ra sao nam họ Kim bỏ túi tầm 4 tỷ won - khoảng hơn 77,3 tỷ đồng cho màn thể hiện của mình. 

Một Ngày Bình Thường là một bộ phim được phát sóng trên Coupang Play - một nền tảng xem phim trả phí của Hàn Quốc chứ không phải các kênh truyền hình thông thường. Ở quốc tế thì nó được ra mắt độc quyền trên Viu, do đó không thể đánh giá được bộ phim này thông qua chỉ số rating. Tuy nhiên vì nó được lên sóng ở các nền tảng trả phí nên tôi nghĩ nhà sản xuất chắc cũng sẽ không bị lỗ, vì đã dám chi khủng để mời Kim Soo Hyun đâu. 

Sau tập 1 thì tôi thấy phản ứng của khán giả quốc tế dành cho Kim Soo Hyun cũng như Một Ngày Bình Thường tốt đấy. Nếu giữ vững được phong độ đó thì xem như sao nam họ Kim lại mang đến một thành công nữa cho bộ phim mà anh đóng chính rồi. 

>> Bạn có biết: 10 sao Hàn được phong làm đại sứ thương hiệu cao cấp trong năm 2021

Song Joong Ki 

Chắc hẳn các nhà sản xuất của Vincenzo đã rất vui mừng vì thành công của bộ phim này và khoản tiền thù lao khủng mà họ dành cho Song Joong Ki đã được đền đáp xứng đáng. Vincenzo thành công ở cả trong nước lẫn quốc tế và hiện đang là một trong hai bộ phim có rating cao nhất của đài tvN trong năm 2021. 

Song Joong Ki đã có được tiền lương là 200 triệu won - khoảng hơn 3,86 tỷ đồng cho mỗi một tập phim Vincenzo. Với tổng số 20 tập, Song Joong Ki nhẹ nhàng nhận được 4 tỷ won - khoảng hơn 77,3 tỷ đồng với vai diễn này trong năm nay. 

Sự thành công mà Song Joong Ki mang đến cho Vincenzo như một lời đáp trả đanh thép đến những ý kiến cho rằng anh đã hết thời và không còn giữ được sự thu hút của mình nữa. Nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán rằng rất có thể thù lao của Song Joong Ki trong bộ phim mới năm 2022 là Cậu Út Nhà Tài Phiệt sẽ tiếp tục được nâng cao lên nữa. Cùng chờ xem mức thù lao của anh sẽ biến động ra sao trong năm mới nha. 

Song Hye Kyo 

Vào 3 năm trước khi tham gia Gặp Gỡ, mức thù lao của Song Hye Kyo mới chỉ là hơn 100 triệu won - khoảng hơn 1,93 tỷ đồng mà thôi. Trong năm nay với sự trở lại cùng Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay thì thù lao của cô đã tròn con số 200 triệu won - khoảng hơn 3,86 tỷ đồng rồi và điều đó cũng giúp cô trở thành sao nữ có thù lao truyền hình khủng nhất xứ Hàn hiện nay. 

Có tiền lương đóng phim truyền hình bằng với chồng cũ Song Joong Ki, nhưng có vẻ như khả năng “làm ăn” của nàng Song trong năm 2021 lại không được tốt cho lắm. Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay thua thiệt trước Vincenzo một cách rõ ràng cả về thành tích trong nước lẫn hiệu ứng của khán giả quốc tế. Rating thấp nhất của Vincenzo là 7,659% trong khi rating cao nhất ở phim của Song Hye Kyo hiện nay mới chỉ là 8% mà thôi. 

Thậm chí so với những gì mà Gặp Gỡ làm được ở ngoài phạm vi xứ sở kim chi thì cũng nhỉnh hơn Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay khá nhiều. Tất nhiên các nhà sản xuất có những tính toán riêng và không thể phủ nhận là Song Hye Kyo có giá trị thương mại cao. Thế nhưng với những gì cô đang thể hiện thì việc bị công chúng thắc mắc về chuyện có xứng đáng nhận thù lao cao như vậy hay không, là một điều hoàn toàn có thể hiểu được. 

>> Có thể bạn quan tâm: Đóng từ phản diện tới vai khắc khổ, cớ sao cứ nói nàng Song "một màu"?

Jun Ji Hyun 

Cùng nhau chia sẻ vị trí “bà hoàng thù lao” truyền hình xứ Hàn với Song Hye Kyo là đại mỹ nhân Jun Ji Hyun. Với bộ phim tái xuất màn ảnh nhỏ sau 5 năm vắng bóng là Bí Ẩn Núi Jiri thì Jun Ji Hyun cũng thêm vào tài khoản của mình 200 triệu won - khoảng hơn 3,86 tỷ đồng cho mỗi tập. 

Như vậy thì 3,2 tỷ won - khoảng hơn 61,87 tỷ đồng là những gì “mợ chảnh” sẽ có được sau khi hoàn thành hết 16 tập của Bí Ẩn Núi Jiri. Đây là bộ phim được đầu tư trọng điểm của đài tvN trong năm nay để chào đón kỷ niệm 15 năm thành lập của nhà đài này. 

Khởi đầu rất tốt với rating hơn 9% và nhanh chóng leo lên mức hơn 10% ở tập thứ 2, tuy nhiên tiếc quá đi khi sau đó Bí Ẩn Núi Jiri lại tụt phong độ một cách rõ rệt. Rating hiện nay của phim cứ lên xuống đều đặn giữa hai mức 7% và 8% mà thôi. Trong nước ít được chú ý và thật buồn khi ở quốc tế thì bộ phim này cũng chẳng khá khẩm được hơn là mấy. 

Đã vậy cổ phiếu các công ty sản xuất của Bí Ẩn Núi Jiri còn bị giảm nhiều điểm, sau loạt lời chê bai của khán giả dành cho phim nữa chứ. Tiền thù lao thì tăng nhưng thành tích mà Jun Ji Hyun có được lại giảm xuống rõ rệt rồi. 

Lee Young Ae 

“Quốc bảo nhan sắc” của Hàn Quốc là Lee Young Ae đã luôn nổi tiếng vì mức thù lao cao ngất ngưởng trong công việc của cô. Lần trở lại với truyền hình vào năm 2017 cùng Sư Nhâm Đường, Nhật Ký Ánh Sáng thì Lee Young Ae đã sở hữu thù lao 100 triệu won - khoảng hơn 1,93 tỷ đồng cho mỗi tập. Các chuyên gia trong ngành giải trí chia sẻ rằng thù lao hiện nay của cô chắc chắn đã tăng lên, vì độ nổi tiếng cũng như giá trị thương mại mà Lee Young Ae có được vẫn là rất cao so với các đồng nghiệp nữ khác. 

Thù lao hiện nay của Lee Young Ae không bằng Song Hye Kyo và Jun Ji Hyun, nhưng chắc hẳn cũng ở mức cực cao khi đem ra so sánh với những sao nữ khác. Thanh Tra Koo là bộ phim mà Lee Young Ae đã chọn để trở lại trong năm 2021 và cũng giống như hai hậu bối nữ đình đám ở trên - thành tích phim của cô không những không như mong đợi mà còn bết bát hơn rất nhiều. 

Rating cao nhất mà Thanh Tra Koo có được hiện mới chỉ là 2,747% mà thôi. Sẽ có một số ý kiến bao biện cho rằng vì bộ phim này còn được chiếu trên Netflix nên rating thấp cũng không hoàn toàn là thất bại. Thế nhưng thành tích của Thanh Tra Koo trên Netflix rất bình thường và năm nay còn có Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển chiếu song song trên cả truyền hình cùng Netflix, nhưng rating vẫn ổn định vô cùng. Vậy nên xem ra thù lao và sức hút của Lee Young Ae vẫn chưa đủ để Thanh Tra Koo lọt vào “mắt xanh” của công chúng rồi. 

>> Xem thêm: Top 10 nữ diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất tại Nhật Bản

So với dàn sao nữ là “bà hoàng thù lao” thì các “ông hoàng thù lao” như Kim Soo Hyun hay Song Joong Ki đem lại thành tích và độ thu hút cao hơn hẳn dành cho bộ phim của mình. Đó chắc hẳn cũng là lý do vì sao mà thù lao của sao nam và sao nữ lại có sự chênh lệch khá nhiều như thế, dù độ nổi tiếng hay vị thế của họ gần như là ngang bằng nhau. Bàn luận cho xôm vậy thôi chứ những nhà sản xuất đồng thời là những người kinh doanh chắc chắn họ biết cách đầu tư tiền của mình làm sao cho đúng mà. Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay, Bí Ẩn Núi Jiri hay Thanh Tra Koo không thành công như mong đợi, nhưng ít nhiều rồi chúng cũng sẽ thu được đôi chút lợi nhuận mà thôi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun, Song Joong Ki thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.