x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Kim So Yeon: 20 năm trước làm nữ phụ, giờ nổi tiếng lấn át Chae Rim

Pitaya 17:35 - 08/06/2022

Tình Yêu Trong Sáng (All About Eve) là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng nhất vào giai đoạn thập niên 2000. Tác phẩm lọt top những bộ phim có rating cao nhất lịch sử truyền hình xứ kim chi, đồng thời là bệ phóng tên tuổi cho dàn diễn viên.

Sau hơn 20 năm phát sóng, đến nay, sự nghiệp và cuộc sống riêng của mỗi diễn viên đều có nhiều thay đổi, trong đó phải kể đến 2 nữ diễn viên Chae RimKim So Yeon. Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố, cặp tình địch “kinh điển” màn ảnh một thời giờ đều đã có những ngã rẽ riêng. Dù rằng cùng vụt sáng từ sự thành công của Tình Yêu Trong Sáng, nhưng đến thời điểm hiện tại, có người đã đánh mất hào quang tên tuổi một thời.

>> Xem thêm: Tình duyên dàn sao Tình Yêu Trong Sáng sau 21 năm: Chae Rim khổ nhất

Cùng tỏa sáng tuổi đôi mươi: Chae Rim thành nữ thần, Kim So Yeon bị ghét

Kim So Yeon (trái) và Chae Rim (phải)

Trong phim, Chae Rim vào vai cô gái Jin Sun Mi hiền lành, tốt bụng. Trong khi đó, Kim So Yeon lại hóa thân thành nhân vật Heo Young Mi thủ đoạn, toan tính và ích kỷ. 

Trong khi Chae Rim trở thành cô gái trong mộng của bao chàng trai thì Kim So Yeon lại bị chịu điều tiếng, bị một bộ phận khán giả công kích chỉ vì diễn quá đạt vai phản diện Heo Young Mi.

Sau khi kết thúc vai diễn Jin Sun Mi, tên tuổi của Chae Rim vang danh, vượt ra khỏi Hàn Quốc và phủ sóng ở cả Thái Lan, Trung Quốc… Khi ấy, nữ diễn viên đã có quyết định là chuyển hướng sang thị trường Trung Quốc, nơi cô sở hữu lượng fan đông đảo không kém gì trong nước. 

May mắn đã mỉm cười với Chae Rim khi nhiều dự án cô tham gia trở thành các tác phẩm kinh điển, tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x như Tình Trong Biển Tình, Dương Môn Hổ Tướng, Công Chúa Thăng Bình… 

Với vẻ ngoài xinh đẹp, khả năng diễn xuất linh hoạt, Chae Rim dần tìm được chỗ đứng trong làng giải trí Trung Quốc và trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc thành công nhất khi lập nghiệp tại quốc gia tỷ dân.  

Trong khi đó, mình thấy, Kim So Yeon lại phải mất rất nhiều thời gian để thoát ra khỏi cái bóng của vai Heo Young Mi. Cô từng chia sẻ rằng, mình đã khóc khi bị khán giả ghét do đóng vai ác quá đạt. Nhận thấy thị trường đại lục có nhiều cơ hội phát triển, Kim So Yeon cũng rẽ hướng chuyển sang thị trường Trung Quốc nhưng không gặp được may mắn. 

Các dự án cô tham gia như Thiết Kiếm Hạ Thiên Sơn, Đại Thanh Huy Thương… đều không mang lại thành công như mong đợi, khiến tên tuổi của Kim So Yeon như chìm nghỉm giữa showbiz Trung rộng lớn. Sự nghiệp không có đột phá trong nhiều năm liền khiến cô rơi vào bế tắc, thậm chí nghi ngờ năng lực của bản thân và muốn bỏ cuộc.

>> Xem thêm: 6 mỹ nhân Hàn ấn tượng trong phim cổ trang Trung Quốc: Chae Rim thành công vang dội

Sau 20 năm, Chae Rim rời xa showbiz, Kim So Yeon thăng hoa

Sau khi thành công tại thị trường Trung Quốc, Chae Rim lại không duy trì được sức hút của mình. Đến năm 2010, cô gần như không tham gia vào dự án phim ảnh nào tại Trung Quốc và Hàn Quốc, chuyên tâm lui về lo cho gia đình. 

Cô kết hôn với nam ca sĩ Hàn Quốc Lee Seung Hwan nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 3 năm ngắn ngủi. Sau đó, cô lên xe hoa với nam diễn viên Trung Quốc Cao Tử Kỳ, kém cô 2 tuổi. Cuộc hôn nhân xuyên biên giới của Chae Rim khi ấy được nhiều người ngưỡng mộ. Cả 2 cũng dành cho nhau nhiều lời có cánh. 

Sau 3 năm kết hôn, cặp đôi đón con trai đầu lòng. Những tưởng cuộc sống hôn nhân của người đẹp quá hoàn hảo, viên mãn thì đến năm 2020, thông tin cặp đôi rạn nứt dần xuất hiện. 

Chae Rim sau đó cũng ly hôn với người chồng thứ 2, quay trở lại làm người đàn bà độc thân. Thời điểm hiện tại, cô dành toàn tâm toàn ý lo cho con trai, đồng thời tập trung phát triển kinh doanh mỹ phẩm,  và kết thúc mọi hoạt động ngành giải trí.

Trái ngược với Chae Rim, sự nghiệp của Kim So Yeon càng về hậu vận càng “phất” lên trông thấy. Vào năm 2009, Kim So Yeon vào vai Kim Seon Hwa trong bom tấn truyền hình Mật Danh Iris. Tiếp đến năm 2010, cô tiếp tục tỏa sáng với vai diễn trong Prosecutor Princess, khẳng định năng lực diễn xuất và được công chúng đón nhận.

Không đóng khung bản thân trong những vai phản diện, Kim So Yeon thử sức mình ở rất nhiều dạng vai và dù ở vai diễn nào, mình thấy cô cũng đều thể hiện thành công tính cách, tâm lý và suy nghĩ của nhân vật. 

Kim So Yeon được giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng diễn xuất linh hoạt, có thể đảm nhận được nhiều loại vai, từ độc ác, thủ đoạn đến tươi vui, trong sáng.

Sau thành công của các bộ phim như Dr.Champ, Iris II, Need Romance 3, Happy Home, Secret Mother… đến năm 2020, Kim So Yeon đã có một năm bùng nổ sự nghiệp với vai ác nữ kinh điển Cheon Seo Jin trong bom tấn giới thượng lưu The Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu)

Bộ phim này trở thành một trong những tác phẩm truyền hình hot nhất năm, đồng thời giúp Kim So Yeon nhận được cơn mưa giải thưởng và sự khen ngợi của các nhà phê bình điện ảnh. 

>> Xem thêm: Trước khi trở thành "ác nữ" số 1 Hàn Quốc, Kim So Yeon đã từng thiện lành như thế này

Sau 22 năm Kim So Yeon vẫn được mình ngưỡng mộ bởi ngoại hình xinh đẹp, trẻ trung không khác gì so với hồi đóng phim Tình Yêu Trong Sáng. Bên cạnh sự nghiệp viên mãn, Kim So Yeon còn có cuộc sống gia đình bình yên, hạnh phúc bên cạnh tài tử Lee Sang Woo

Cùng xinh đẹp, tài năng và có bước đệm thành công từ khi còn trẻ, tuy nhiên, cuộc đời và sự nghiệp của Chae Rim và Kim So Yeon gần như hoàn toàn trái ngược. Vậy mới thấy được showbiz Hàn là nơi cạnh tranh khốc liệt, mang đến ánh hào quang và sự nổi tiếng nhưng cũng có thể lấy đi bất cứ lúc nào nếu không nỗ lực cố gắng.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tình Yêu Trong Sáng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.