x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Tae Ri mất danh hiệu "ngôi sao bất bại" với quả bom xịt Alienoid

Hồng Trà Sữa 15:20 - 14/09/2022

Nửa đầu năm 2022, Kim Tae Ri có thể được xem là ngôi sao sáng giá nhất nhì làng phim Hàn Quốc khi trở thành sao nữ sinh ở thập niên 1990s đầu tiên chiến thắng danh hiệu Thị hậu cao quý tại Baeksang Arts Awards. Thế nên danh xưng “ngôi sao bất bại” của Kim Tae Ri càng thêm phần vững chắc trong tâm trí khán giả. Ấy vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, tôi thấy danh xưng này đã không còn được gán cho Kim Tae Ri nữa với thất bại đáng buồn trong mảng điện ảnh. 

Kim Tae Ri ra mắt làng phim ảnh Hàn Quốc qua vai chính trong bộ phim điện ảnh The Handmaiden của đạo diễn lừng danh Park Chan Wook. Tính chuyên môn cao cũng như sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả dành cho tác phẩm này đã giúp Kim Tae Ri có một màn ra mắt trong mơ và nhanh chóng trở thành một ngôi sao tiềm năng của làng phim Hàn. 

Có lẽ vì có được vận may ngay từ khi ra mắt với The Handmaiden mà con đường sự nghiệp sau đó của Kim Tae Ri mới rất “xuôi chèo mát mái” cùng tỷ lệ thành công gần như lên đến 100%. 

>> Bạn có biết: Những sao nữ tay ngang lấn sân diễn xuất thành công nhất Hàn Quốc

Hai phim điện ảnh sau đó của Kim Tae Ri là 1987: When The Day ComesLittle Forest tiếp tục là những tác phẩm thành công về nhiều mặt, đem lại cho ngôi sao sinh năm 1990 cả danh tiếng lẫn sự đánh giá cao của giới chuyên môn. 

Những đề cử diễn xuất quan trọng tại Baeksang Arts Awards, Blue Dragon Film Awards, Grand Bell Awards liên tiếp gọi tên Kim Tae Ri và cô còn vinh dự chiến thắng ngôi vị Ảnh hậu cho Little Forest tại một giải thưởng có tiếng không kém khác của xứ Hàn là Director's Cut Awards

Thành công với phim đầu tay thì còn có thể nói là nhờ may mắn, chứ liên tiếp 3 tác phẩm như Kim Tae Ri trong giai đoạn đầu sự nghiệp thì chắc chắn là do tài năng thật sự rồi. Lúc này, cái danh hiệu “ngôi sao bất bại” của làng phim ảnh xứ sở kim chi cũng đang dần dần tìm đến với Kim Tae Ri rồi đó nha. 

Sự nghiệp truyền hình của quý cô họ Kim này cũng đang đạt tỷ lệ thành công là 100% với 2 bộ phim vừa ăn khách vừa chất lượng là Mr. Sunshine Twenty Five Twenty One. Cả hai đều sở hữu rating trên 10%. Thậm chí, Mr. Sunshine còn đang đứng thứ 6 trong danh sách những bộ phim đài cáp ăn khách nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc. 

Tại Baeksang Arts Awards thì màn thể hiện của Kim Tae Ri trong hai bộ phim này đều mang về cho cô đề cử Thị hậu danh giá. Sau lần đầu chưa may mắn thắng giải thì Kim Tae Ri đã ghi tên mình vào lịch sử với chiến thắng cho Twenty Five Twenty One vào đầu năm 2022 này. Đến đây thì cái danh xưng “ngôi sao bất bại” đã hoàn toàn xứng đáng được trao cho Kim Tae Ri cùng loạt tác phẩm thành công liên tiếp của mình rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Thần sắc dàn mỹ nhân Hàn làm đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm cao cấp

Những tưởng ít nhất danh xưng này sẽ đi cùng với Kim Tae Ri cho đến hết năm 2022, nhưng cuộc đời không ai biết trước được điều gì. Ai mà có dè Kim Tae Ri lại bất ngờ “ngã ngựa” trên màn ảnh rộng - địa hạt vốn được xem là thế mạnh của cô. 

Bộ phim điện ảnh giả tưởng với đề tài xuyên không mang tên Alienoid quy tụ dàn diễn viên cực khủng và đội ngũ sản xuất đầy danh tiếng. Kinh phí để sản xuất dự án này cũng lên tới 33 tỷ won và được mong chờ sẽ là bom tấn của Hàn Quốc năm nay. Ấy vậy mà Alienoid lại trở thành một quả bom xịt đúng nghĩa khi chỉ bán ra được tầm 1,6 triệu vé cho đến lúc này, trong khi điểm hòa vốn của phim lên tới 7,3 triệu vé. 

Không chỉ có doanh thu thấp mà nội dung của Alienoid còn bị đánh giá là như một nồi lẩu thập cẩm cái gì cũng gom vào, nhưng không có cái nào làm đến nơi đến chốn cả. Dĩ nhiên như vậy thì Alienoid đã làm đứt chuỗi thành công trong sự nghiệp của Kim Tae Ri và danh xưng “ngôi sao bất bại” cũng không còn ở bên cô nữa. 

Nhìn lại thì có vẻ như Kim Tae Ri không có duyên lắm với những bộ phim có liên quan đến yếu tố giả tưởng. Trước Alienoid, Kim Tae Ri tham gia đóng chính trong một bộ phim giả tưởng có kinh phí lớn khác là Space Sweepers với số tiền đầu tư lên tới 24 tỷ won. Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau mà Space Sweepers không thể ra rạp tại Hàn Quốc và đành phải mang lên nền tảng Netflix để ra mắt. 

Tính ra, đây là một quyết định cứu cho Kim Tae Ri một bàn thua trông thấy, vì nhiều khả năng nếu Space Sweepers ra rạp thì cũng khó đạt được điểm hòa vốn và tất nhiên sẽ thành một quả bom xịt của năm 2021 rồi. Ít nhất thì Kim Tae Ri cũng có thể kéo dài danh xưng “ngôi sao bất bại” của mình sang năm 2022 trước khi nó bị mất đi. 

>> Xem thêm: Dàn sao nữ nổi danh gây ấn tượng trên màn ảnh rộng xứ Hàn 2022

Buồn thì cũng buồn một chút xíu thôi chứ không phải mà buồn hoài buồn hoài, diễn viên nào mà không có phim thành công - phim thất bại, đúng không nào? Kim Tae Ri giữ được danh xưng này khoảng 6 năm theo tôi thấy cũng rất ra gì và này nọ rồi đó chứ. Quan trọng là dù có thất bại với Alienoid đi chăng nữa thì điều đó cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến danh tiếng, tài năng cũng như mức độ thành công mà Kim Tae Ri đang có được trong sự nghiệp của cô. Ngôi sao sinh năm 1990 này đã, đang và sẽ tiếp tục là một ngôi sao hàng đầu trong tương lai của làng phim ảnh xứ sở kim chi. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Kim Tae Ri cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Alienoid? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.