x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những sao nữ tay ngang lấn sân diễn xuất thành công nhất Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 11:20 - 14/09/2022

Làng phim ảnh Hàn Quốc không chỉ có những ngôi sao được đào tạo bài bản hoặc ra mắt ngay từ đầu với tư cách diễn viên, mà còn có một số lượng không ít các gương mặt tay ngang rẽ hướng diễn xuất nữa. Sau bao nhiêu nỗ lực và cố gắng thì những cái tên tay ngang này đã vươn tới thành công cũng như được công chúng dần xem như diễn viên thực thụ. Tôi dám chắc sự thành công của họ chính là câu chuyện truyền cảm hứng để thế hệ sau có thể cố gắng và tiếp nối những thành tựu của họ. 

Hội rẽ ngang diễn xuất từ các cuộc thi nhan sắc 

Trước khi trở nên nhạt nhòa trong nhiều năm qua thì cuộc thi Miss Korea từng là sự kiện giải trí lớn của Hàn Quốc và là sân chơi để nhiều người đẹp tham gia rồi tìm kiếm cơ hội trong làng giải trí, đặc biệt là với công việc diễn viên. Không giành được chiến thắng trong năm mà mình tham gia, nhưng Go Hyun Jung và Yum Jung Ah lại là những người nổi bật nhất sau cuộc thi khi trở thành những diễn viên xuất sắc. 

>> Bạn có biết: Hội họ Jung ở làng phim Hàn: Đa phần thừa tài mà lại thiếu danh tiếng

Nói về Go Hyun Jung thì cái tên của cô đã gắn liền với những tác phẩm huyền thoại của truyền hình Hàn Quốc như Sandglass, Spring Day, Daemul hay Queen Seondeok. Bên cạnh thành tích thương mại ai ai cũng ngưỡng mộ thì Go Hyun Jung còn gặt hái được những thành tựu cao nhất trong hệ thống giải thưởng truyền hình với Grand Prize - Daesang tại Baeksang Arts Awards cùng 2 Grand Prize - Daesang khác ở MBC Drama AwardsSBS Drama Awards

Người đẹp tuổi ngũ tuần này đã thật sự vượt qua cái danh á hậu để trở thành một diễn viên thực lực luôn rồi. 

Go Hyun Jung đã đỉnh mà á hậu năm 1991 là Yum Jung Ah còn đỉnh hơn khi cô đã ẵm cả ngôi Ảnh hậu lẫn Thị hậu tại Baeksang Arts Awards với tổng cộng 3 chiến thắng. Dù là truyền hình hay điện ảnh thì Yum Jung Ah đều có những bộ phim nổi bật như Royal Family, SKY Castle trên màn ảnh nhỏ và The Old Garden, A Tale Of Two Sisters, Cart trên màn ảnh rộng. 

Có thể xét về truyền thông thì Yum Jung Ah không được như Go Hyun Jung cơ mà vị thế trong nghề thì tôi nghĩ ngôi sao họ Yum nhỉnh hơn chút đỉnh đó.

Hội hát hay mà diễn xuất cũng đầy ấn tượng 

Với những ngôi sao vừa là ca sĩ đình đám trên sân khấu ca nhạc, vừa là cái tên được chú ý tích cực trên màn ảnh phim thì không mấy ai ở Hàn Quốc thành công hơn Uhm Jung Hwa và IU. Một người được mệnh danh là Madonna của Hàn Quốc, còn một người là “em gái quốc dân” của xứ sở kim chi. 

Với Uhm Jung Hwa thì cả sự nghiệp âm nhạc hay phim ảnh của biểu tượng gợi cảm này đều vô cùng huy hoàng. Thậm chí tôi thấy sự nghiệp diễn viên của cô còn ấn tượng hơn sự nghiệp ca sĩ nữa kìa. 

Uhm Jung Hwa đã trở thành một minh tinh trên màn ảnh rộng Hàn Quốc với 3 chiến thắng Ảnh hậu tại Baeksang Arts Awards cùng Grand Bell Awards với Marriage Is A Crazy Thing, Dancing QueenMontage. Thành tựu này của Uhm Jung Hwa xem ra còn đỉnh hơn nhiều ngôi sao khác có xuất phát điểm đầu tiên là diễn viên đó nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Thần sắc dàn mỹ nhân Hàn làm đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm cao cấp

Không có được khởi đầu tốt như Uhm Jung Hwa nhưng IU càng ngày càng chứng minh được tiềm năng của mình trong vai trò mới này. Kể từ My Mister năm 2018 thì diễn xuất của IU đã tiến bộ hẳn hoi và ghi dấu ấn với một bộ phim ăn khách khác là Hotel Del Luna. Ở mảng phim điện ảnh tuy Broker không thành công vang dội như mong đợi, nhưng việc được tham gia Cannes Film Festival cũng đã là một dấu ấn đáng gờm cho sự nghiệp điện ảnh của IU rồi. 

IU còn trẻ và tất nhiên cô có rất nhiều cơ hội nữa để gặt hái những thành tựu khác trong sự nghiệp phim ảnh. Biết đâu một ngày nào đó, IU cũng sẽ có được những thành tựu xuất sắc như đại tiền bối Uhm Jung Hwa thì sao. 

Hội thần tượng rẽ ngang diễn xuất “vừa đỏ vừa thơm”

So với hoa hậu hay ca sĩ thì thần tượng lấn sân diễn xuất sẽ bị công chúng nhìn nhận với một ánh mắt không được thiện cảm bằng, do số lượng người diễn dở hơi bị nhiều. Thế nên với những cá nhân đã vượt qua được định kiến đó để gặt hái thành công thì họ thật sự rất đáng được trân trọng luôn. Đối với nhóm này thì trùng hợp thay Top 3 thành công nhất đều là những cô gái đã hoặc đang là ngôi sao của công ty SM Entertainment: Seo Hyun Jin, Hwang Jung Eum và Yoona. 

Đi lên từ những vai phụ và vai thứ chính, Seo Hyun Jin đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp với bộ phim Another Oh Hae Young - tác phẩm đã mang lại cho cô danh hiệu Thị hậu tại Baeksang Arts Awards. Seo Hyun Jin được nhận xét là diễn hay đến nỗi mà ai cũng tưởng cô là diễn viên được đào tạo bài bản luôn đó. 

Năm 2022 này với một màn trình diễn tuyệt vời nữa trong Why Her thì tôi thấy khả năng cao Seo Hyun Jin sắp thắng Grand Prize - Daesang đầu tiên trong sự nghiệp rồi nha. 

“Nữ hoàng rom com” là biệt danh mà khán giả đặt cho Hwang Jung Eum sau những thành công cô tạo dựng được cùng High Kick Through The Roof, Kill Me Heal Me, She Was Pretty. Không chỉ có dòng phim rom com mà với thể loại melodrama, Hwang Jung Eum cũng tạo được dấu ấn thông qua Secret Love hay Endless Love

Tuy chưa có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp Thị hậu Baeksang hay Grand Prize - Daesang dù đã được đề cử, nhưng năng lực của Hwang Jung Eum đã được khán giả đại chúng cũng như giới chuyên môn công nhận từ lâu rồi đấy. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Yoona - người được xem là thần tượng lấn sân diễn xuất thành công nhất ở mảng phim điện ảnh trong lịch sử. Tham gia 4 phim điện ảnh thì đã có tới 3 phim mà Yoona đóng có được số lượng bán vé lên tới hàng triệu. 

Ngoại trừ Confidential Assignment 2: International đang chiếu ra thì 3 tác phẩm trước cũng đều mang lại cho Yoona những đề cử diễn xuất trong hệ thống Grand Slam, trong đó có 3 đề cử Ảnh hậu quan trọng. Nói về Confidential Assignment 2: International thì bộ phim này cũng có được 3 triệu vé chỉ sau 6 ngày công chiếu và chính thức hoàn vốn so với kinh phí bỏ ra.

Chưa hết, sự nghiệp phim ảnh năm 2022 của nữ thần sinh năm 1990 này càng thêm huy hoàng, khi dự án truyền hình cô đóng chính mang tên Big Mouth cũng đang nằm trong top miniseries có rating cao nhất năm nay. Yoona chỉ cần có một giải thưởng diễn xuất Ảnh hậu hoặc Thị hậu trong hệ thống Grand Slam thôi là có thể vượt qua Seo Hyun Jin để đại diện cho nhóm ngành này rồi. 

>> Xem thêm: So kè thành tích bộ tứ diễn viên của SNSD và Girl's Day trong năm 2022

Nếu xét theo tất cả mọi khía cạnh để đưa ra bảng xếp hạng chung thì tôi nghĩ mức độ thành công sẽ là nhóm hoa hậu > nhóm thần tượng > nhóm ca sĩ đấy nha. Dẫu nhóm hoa hậu có vẻ như đang hụt hơi một chút nhưng những thành tựu mà Go Hyun Jung và Yum Jung Ah có được vẫn là tường thành trong giới phim ảnh Hàn Quốc luôn. Nếu 1 trong 2 nhóm còn lại mà vượt qua được họ thì đúng là tuyệt vời và chứng minh rằng “tre già măng mọc” đã thật sự diễn ra tại làng phim ảnh đất nước củ sâm rồi. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Yoona, Seo Hyun Jin cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Confidential Assignment 2: International? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.