x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Thay đổi cuộc đời với những điều đơn giản nhưng đem đến nhiều phúc khí

Trương Di 22:15 - 25/06/2022

Mỗi người từ khi sinh ra, số mệnh đều khác nhau. Tôi rất tâm đắc một lời Phật dạy: “Muốn biết quá khứ hay tương lai của một người chỉ cần nhìn những điều người đó đang nhận hoặc đang làm ở hiện tại là có thể biết được”. Trong suy nghĩ của tôi, vận mệnh là do ta nắm giữ, gieo tốt gặp lành, gieo gió thì gặt bão. Đem niềm vui đến cho mọi người, mình sẽ hạnh phúc, nhưng gây đau khổ cho người, mình sẽ gánh chịu hậu quả. Có rất nhiều cách để gia tăng phúc khí tôi đã học được, dưới đây là 4 điều tôi nghĩ sẽ có ích cho bạn.

Vận mệnh đều do mỗi người tự nắm giữ. Gieo nhân thiện ắt sẽ gặp quả lành

1. Biết ơn với mọi thứ

Mark Manson đã nói trong “Định hình lại hạnh phúc”: “Hầu hết các trải nghiệm tốt đến từ những việc nhỏ, chẳng hạn như hoàn thành một email, gọi điện thoại và kết bạn”. Hạnh phúc kỳ thực rất đơn giản bởi bản thân cuộc sống được tạo ra từ những điều rất nhỏ. Khi bạn nhận ra được điều này và bắt đầu học cách trân trọng những điều nhỏ nhặt, bạn sẽ nhận được nhiều nguồn năng lượng tích cực.

Con người ta thường chạy theo những điều vĩ đại lớn lao mà quên đi những điều mình đang có. Nhưng ta chỉ thật sự tích được phước đức khi ta học được cách biết ơn những gì mình đang có. Xin hãy nhớ rằng, đừng cảm thấy cuộc sống bất công, hãy quan tâm nhiều hơn đến những điều đang hiện hữu xung quanh bạn, hạnh phúc sẽ luôn ở quanh ta.

Hạnh phúc và sự thành công trong đời đều được tạo dựng từ lòng biết ơn

2. Loại bỏ các ý nghĩ tiêu cực

Những suy nghĩ tiêu cực luôn hiện hữu trong tâm trí ta, khiến tâm trạng ta hỗn loạn và đảo lộn cuộc sống của ta. Đó có thể xuất phát từ các vấn đề hàng ngày, từ công việc, gia đình, bạn bè... Sự tiêu cực như những quả bóng tuyết, càng lăn càng lớn dần và di chuyển nhanh hơn, tác động xấu đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta. 

Có thể bạn nghĩ rằng một vài suy nghĩ tiêu cực thì không quá to tát và xem nhẹ nó, tuy nhiên nếu cứ lặp đi lặp lại liên tục trong một thời gian dài, bạn sẽ dần cảm thấy kiệt sức. Những suy nghĩ tiêu cực luôn chực chờ cơ hội để xuất hiện khi ta yếu lòng, vì vậy việc của ta là cự tuyệt chúng và học điều khiển tâm trí của mình. 

Những suy nghĩ tiêu cực nếu lặp đi lặp lại trong thời gian dài có thể nhanh chóng “vùi dập” một con người

Cuộc sống sẽ có lúc thăng lúc trầm, những điều buồn phiền là chuyện không thể tránh khỏi, chỉ khi bạn chấp nhận sự thật này, bạn sẽ tự biết cách “đánh đuổi” những suy nghĩ tiêu cực. Nếu bạn tìm được lý do để khiến cuộc sống tươi đẹp hơn, bạn đang gián tiếp tạo nên phước lành cho chính mình.

3. Không phụ thuộc may rủi

Nếu sống mà chỉ chờ vào vận may, chờ vào sự sắp đặt của ông trời để đổi đời thì bạn đã thua cuộc từ những bước đầu tiên. Đây là lối tư duy nghèo nàn của những kẻ bất tài, chỉ biết nằm “há miệng chờ sung”, trông chờ vào “tài chính tâm linh” để làm giàu.

Dù cuộc đời bạn có đi theo chiều hướng nào thì cũng đừng bao giờ đặt tay vào chơi các trò may rủi

Ngược lại, những người tài giỏi thường rất tự lực, họ luôn biết cách kiểm soát tình hình khi cuộc sống gặp khó khăn. Nhờ sự chăm chỉ, cần cù, mà những thứ họ có được thường không chóng vánh, cuộc sống sẽ ổn định và êm ấm hơn người khác rất nhiều. Đó là lý do những kẻ tin vào may rủi thường bấp bênh, khác xa với những người vươn lên nhờ năng lực.

4. Hy sinh vì lợi ích chung

Người có đức dày là người biết hy sinh vì người khác, đó cũng là giá trị đích thực của cuộc sống, góp phần làm cuộc đời chúng ta thêm ý nghĩa. Khi con người biết sống, biết cách đối nhân xử thế, họ sẽ luôn được mọi người yêu quý, trân trọng.

Giá trị sống lớn lao của một người được thể hiện qua hành động của họ đối với xã hội

Vốn dĩ chúng ta không sống độc lập mà có mối quan hệ chặt chẽ, ràng buộc với nhau, vì vậy ta phải sống sao để cân bằng các mối quan hệ ấy. Một cá nhân cũng ảnh hưởng đến xã hội to lớn, vì vậy đừng nên sống vị kỷ, chỉ biết bản thân mình. Sống vì người khác cũng là một cách để ta tự tạo phước cho chính mình.

Người chịu thiệt để vì lợi ích chung là người luôn quan tâm đến người khác, sẵn lòng giúp đỡ, hỗ trợ khi người khác gặp khó khăn. Không màng những thiệt thòi để người khác có được hạnh phúc. 

Điều này thật ra không khó để thực hiện, ta chỉ cần giúp mọi người tùy theo điều kiện ta đang có. Giúp người chính là giúp cho cuộc sống có thêm niềm vui. Tuy nhiên, cũng đừng chỉ quan tâm đến người khác mà bỏ bê bản thân. Sống có trách nhiệm với chính mình cũng là một cách để tích đức.

Lời Phật dạy: Biết chịu thiệt cũng là một loại phúc báo

Kết: Giá trị của cuộc sống là do chúng ta tự tạo ra, vận mệnh của chúng ta là do chúng ta quyết định. Theo tôi, chỉ cần cho đi nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn là đã tích đủ phước phần cho cuộc đời của mình rồi.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.