x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Đời vẫn đẹp, nếu áp lực đang nhấn chìm bạn, hãy thử những điều mới mẻ

Tiêu Dao 23:15 - 25/06/2022

Giữa cuộc sống xô bồ tấp nập, tôi nghĩ đôi lúc ta cũng cần có những khoảng lặng để thấu hiểu bản thân và ngắm nhìn cuộc sống. Lúc đó, ta sẽ nhận ra rằng cuộc đời của ta đẹp biết bao.

Lặng nhìn cuộc sống để thấy đời vẫn còn rất nhiều điều tươi đẹp phía trước

1. Tắt các thiết bị điện tử

Xã hội phát triển, công nghệ thông tin ngày càng hiện đại, nhưng cũng đừng vì quá mải mê chạy theo những thứ mới mẻ khiến bản thân bị chi phối. Điện thoại di động, ti vi, máy tính… đều là các tác nhân có ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của chúng ta. Hãy để xa chúng ra khỏi tầm tay lúc không thực sự cần thiết và dành nhiều thời gian hơn cho bản thân. 

2. Dành thời gian tận hưởng không khí ngoài trời

Sau một khoảng thời gian dài làm việc mệt mỏi, tại sao bạn không thử cho bản thân khoảng không gian riêng để nghỉ ngơi, thư giãn, “sạc pin” lại, tiếp thêm năng lượng cho bản thân. Đừng cố gắng hoạt động như một cái máy để rồi hối hận khi sức cùng lực kiệt.

Tận hưởng khí trời thường xuyên sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và có những khởi đầu mới tuyệt vời hơn

Tận hưởng cuộc sống ngoài thiên nhiên là một cách trút bỏ mọi âu lo, phiền não trong lòng. Đọc một quyển sách ngoài ban công, uống một tách cà phê trong vườn hoặc đi dạo vòng quanh công viên sẽ giúp tâm trạng bạn cải thiện lên đáng kể đấy.

3. Học cách nói “không”

Có không ít người, vì cả nể, lo sợ mất lòng mà sống vì người khác nhiều hơn vì chính bản thân mình. Dù có bận rộn đến mấy, dù đó không phải là việc họ có thể làm, họ cũng đều gật đầu đồng ý giúp đỡ. Điều này khiến họ không có đủ thời gian chăm lo cho bản thân. Đôi khi, từ chối không phải là ích kỷ mà là một cách bảo vệ mối quan hệ. 

Khi cảm thấy bản thân không đủ năng lực đảm nhiệm trọng trách, hãy nói "không" để tránh áp lực ngay từ đầu

Nếu không đủ khả năng, hãy học cách nói câu từ chối, điều này vừa giúp bạn cảm thấy cuộc sống bớt nặng nề hơn, vừa có thêm thời gian làm được nhiều điều có ích cho chính mình hơn. 

4. Kiểm tra lần lượt các mối quan hệ

Càng lớn bạn càng phải thận trọng với các mối quan hệ. Kết giao với những người bạn tốt, con đường công danh sẽ rộng mở, còn luôn bị bao quanh bởi những người bạn xấu thì khó mà ngóc đầu lên được. Những người bạn mang năng lượng tiêu cực là nguyên nhân chính khiến cuộc sống bạn bị trì trệ. Họ không có định hướng cho tương lai, lười nhác, không chịu cố gắng, vô trách nhiệm với chính bản thân mình. Những người như vậy liệu có xứng đáng để bạn dành thời gian ở bên? Vì vậy, hãy nghĩ lại và chọn lọc những người bạn thật sự chất lượng, người có thể đồng hành cùng bạn, giúp bạn tiến lên.

Kiểm tra và sàng lọc các mối quan hệ, để giữ lại những người khiến bản thân trở nên tích cực

5. Đừng đem công việc về nhà

Muốn khoảng thời gian tận hưởng không bị gián đoạn, việc bạn cần làm là “cách ly” công việc ở công ty và nhà ở. Tuyệt đối đừng mang công việc về nhà, dù có đang dang dở, cũng đừng bận tâm về nó mà làm mất đi niềm vui hưởng thụ hiện tại. Học cách cân bằng cuộc sống, gác lại mọi hoá đơn, sổ sách qua một bên và chầm chậm tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc bên những người bạn yêu thương.

6. Trải nghiệm những điều mới mẻ

Những điều mới mẻ hằng ngày có thể giúp bạn cải thiện đáng kể tâm trạng của mình. Thử một món ăn mới tại một nhà hàng mới, mặc một bộ đồ chưa từng mặc, tìm kiếm một sở thích mới, làm một chiếc bánh lạ, hay tìm tòi khám phá những vùng đất mới. Chỉ khi dám trải nghiệm những điều lạ lẫm, bạn mới thấy được sự đa dạng của cuộc sống, cảm nhận nhiều hơn về thế giới xung quanh, tận hưởng được trọn vẹn giây phút hiện tại cùng bản thân.

Ra ngoài nhiều hơn, tìm tòi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống sẽ giải tỏa áp lực rất nhiều

7. Tập trung cho hiện tại

Ai cũng có quá khứ, cũng đều có sai lầm đã từng mắc phải. Vậy nên đừng vì hối hận mà sống mãi với lỗi lầm trong quá khứ. Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội để sửa sai, vì vậy hãy sống tốt ở hiện tại nếu muốn bù đắp lại lỗi lầm ngày xưa và có một tương lai tốt đẹp hơn. 

8. Xây dựng những sở thích giúp thư giãn

Có những thói quen, sở thích tuy nhỏ nhặt nhưng có tác động rất lớn đến đời sống tinh thần của chúng ta. Nếu cảm thấy quá mệt mỏi với nỗi lo cơm áo gạo tiền, hãy thử trồng cây trong vườn, xây dựng sở thích đi bộ hay đạp xe mỗi ngày... Khoảng thời gian làm những việc mình yêu thích sẽ giải tỏa căng thẳng, giúp bạn cảm nhận rõ nét hơn về thế giới hiện tại.

Nếu cảm thấy cuộc sống căng thẳng, hãy thử những sở thích mới mẻ để thay đổi không khí

9. Luôn đặt chất lượng lên hàng đầu

Loại bỏ ngay những thứ dư thừa trong cuộc sống, bạn sẽ cảm thấy dễ thở hơn rất nhiều. Đó có thể là chấm dứt những mối quan hệ độc hại, nghỉ việc ở một công ty chuyên bóc lột sức lao động, từ bỏ những hoạt động xã hội vô bổ... Tập trung cho chất lượng hơn số lượng, bạn sẽ cảm thấy cuộc đời nhẹ tênh, âu lo gánh nặng được giảm đi bộn phần.

Kết: Là một người thích ngắm nhìn mọi thứ trôi qua chậm rãi, trên dây là những điều tôi khuyên bạn nên làm nếu thật sự muốn tận hưởng cuộc sống của chính mình. 

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.