x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

3 điều cần tránh nếu không muốn những mối quan hệ mỗi ngày một đổ vỡ

Trương Di 22:45 - 25/06/2022

Bắt đầu một mối quan hệ rất đơn giản, chỉ cần bạn có cùng chí hướng, cùng sở thích, cùng phong cách sống hoặc đơn giản là nói chuyện được với nhau thì đã có thể trở thành bạn. Tôi đã từng rơi vào trường hợp khá buồn. Ban đầu khi mới quen biết, chúng tôi luôn biết cách kiềm chế lời nói, hành động của mình nhưng khi đã thân thiết hơn thì lại vô tình quên mất đi hai chữ chừng mực, thoải mái thể hiện cảm xúc không màng đến đối phương. Điều này đã vô tình làm rạn nứt mối quan hệ của chúng tôi. 

Hiện tại nhìn lại, tôi mới thấy mình thật “trẻ người non dạ”. Dù là bạn bè thân thiết đến đâu cũng cần có mức độ. Trong tất cả các mối quan hệ: gia đình, bạn bè, bạn đời… biết cách cư xử sao cho đúng mới chính là cách kéo dài một mối quan hệ tốt đẹp.

Bạn bè càng thân thì càng nên tôn trọng nhau

1. Đừng cư xử quá vô tư hay vô tâm với bạn bè

An và Trang là đôi bạn thân tám năm, cùng nhau trải qua những tháng ngày phổ thông trung học. Và khi lên đại học, cả hai lại cùng thuê chung một phòng. Tuy nhiên có đôi lúc sự hồn nhiên quá của Trang làm An cảm thấy khó chịu. An là người rất ghét sự chậm trễ và luôn có mặt đúng giờ. Nhưng vì đã quá thân, nên trong các cuộc hẹn đi chơi, Trang thường xuyên trễ hẹn và luôn lấy lý do để xin lỗi và bào chữa cho việc trễ hẹn của mình. Dù An rất khó chịu nhưng vẫn quyết định bỏ qua vì không muốn mất đi tình bạn đẹp.

Vui vẻ, thoải mái khi ở cạnh nhau là tốt, nhưng đừng cư xử quá vô tư mà vượt quá giới hạn

Nhiều điều Trang làm khiến An rất buồn phiền nhưng vì nể tình bạn lâu năm, Trang cũng là người tốt và giúp đỡ An rất nhiều nên An luôn nhường nhịn và cố gắng duy trì mối quan hệ với Trang. Tuy nhiên, điều gì đến cũng sẽ đến, đỉnh điểm của tình bạn này là việc Trang huỷ hợp đồng thuê nhà cùng An để dọn ra ở với bạn mới nhưng nói dối rằng mẹ không cho ở cùng. Khi biết chuyện, An rất phẫn nộ và chủ động hỏi Trang. Và thứ An nhận được chỉ là câu xin lỗi và sự im lặng dư thừa.

Có lẽ đối với Trang, vì An đã quá thân thuộc mà Trang quên mất việc An cũng cần được thấu hiểu và dễ bị tổn thương. Bạn thân không có nghĩa là họ phải có nhiệm vụ chịu đựng và sẽ không bao giờ rời đi. Dù có tốt bụng đến đâu thì ai cũng có giới hạn chịu đựng nhất định.

Bạn thân không có nghĩa là họ phải có nhiệm vụ chịu đựng và sẽ không bao giờ rời đi

2. Đừng coi tình thương là điều đương nhiên

Người ta nói rằng, muốn đánh giá nhân cách của một người, hãy xem cách họ đối xử với người thân của mình. Người luôn coi thường gia đình, lớn tiếng với cha mẹ, coi thường họ hàng, bà con dù có tốt với bạn thế nào cũng tuyệt đối đừng nên dây dưa. Người không thể đối tốt với ruột thịt của mình, liệu có đủ năng lực để chăm lo cho người mình yêu, cho mái ấm của mình sau này hay không? 

Xin bạn hãy nhớ rằng, đừng bao giờ xem tình thương của cha mẹ là hiển nhiên mà đối xử tệ bạc với họ. Cha mẹ có thể yêu thương bạn mà bỏ qua nhưng cuộc sống sẽ không bao giờ tha thứ cho sự bất kính, thiếu tôn trọng của chính bạn. Rồi một ngày nào đó, bạn sẽ phải trả giá cho những gì mình đã làm.

Tình thương là thứ cần được vun đắp mỗi ngày, đừng xem đó là điều hiển nhiên

3. Đừng vô tâm với cảm xúc nửa kia

Sự tôn trọng là một yếu tố quan trọng trong tình yêu. Khi bạn tôn trọng người mình yêu, họ cũng sẽ làm như vậy với bạn. 

Hai người yêu và tôn trọng nhau, sẽ biết cách kiềm chế lời nói và cảm xúc khi nóng giận, không phớt lờ hay bỏ mặc người yêu mình cô đơn. Hãy luôn lắng nghe ý kiến ​​của nhau và tôn trọng quyết định của đối phương. Sự tôn trọng giúp củng cố tình yêu của bạn và giúp mối quan hệ của bạn phát triển mạnh mẽ hơn.

Hãy lắng nghe để thấu hiểu và cảm thông, chứ đừng vô tâm mà rạn nứt mối quan hệ tốt đẹp

Kết: Tôi nhận ra, trong bất kỳ mối quan hệ nào dù là thân cận nhất cũng cần có ranh giới nhất định. Chỉ khi học cách kiểm soát, hành xử đúng chừng mực, bạn mới có thể bảo vệ được mối quan hệ ngày càng tốt lên.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.