x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Nuôi dưỡng những mối quan hệ để sống một cuộc đời trọn vẹn ý nghĩa

Tian Yi 22:45 - 27/06/2022

Chúng ta thường phức tạp hoá hai chữ “hạnh phúc”. Kỳ thực, tôi thấy hạnh phúc trong cuộc sống là điều rất dễ tìm và dễ đạt được nếu chúng ta cũng đủ kiên nhẫn, đủ sự tinh tế và chịu bỏ công. Dưới đây là các cách giúp ta xây dựng một cuộc sống phong phú hơn, viên mãn, hạnh phúc hơn mà tôi cảm thấy khá ổn.

Kỳ thực hạnh phúc trong cuộc sống tồn tại theo những cách rất giản đơn

1. Nuôi dưỡng các mối quan hệ

"Cách tốt nhất để chữa lành tổn thương là thời gian và những người bạn." - Gwyneth Paltrow.  

Đôi khi, vì quá mải mê chạy theo danh vọng, vật chất, cơm áo gạo tiền mà ta vô tình quên mất thời gian dành cho những người thân quanh mình. Bạn bè và các mối quan hệ xung quanh chính là điều quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người. Hãy dành thêm thời gian để nuôi dưỡng và bảo vệ các mối quan hệ quanh ta. Chỉ đơn giản là một bữa ăn cùng nhau, đi cắm trại, đi du lịch ngắn ngày cũng đủ làm tình thân thêm gắn kết.

2. Nói “có” nhiều hơn với những điều mới mẻ

Đôi khi, chấp nhận thử những cái mới sẽ mở ra cho ta nhiều cơ hội để đến với thành công. Có những thứ chỉ khi dám làm, ta mới có thể nhận ra tiềm năng ẩn giấu của bản thân, vì vậy đừng sợ hãi, bước ra khỏi vòng an toàn và nói có với mọi cơ hội tìm đến ta.

Thử thách bản thân với những điều mới mẻ trong đời giúp chúng ta sống ý nghĩa hơn

3. Luôn kỷ luật trong mọi việc

Việc luôn kỷ luật với bản thân và có một lịch trình làm việc cụ thể có lẽ gay gắt và cứng nhắc quá nhưng đây là một trong những cách giúp ta tăng năng suất làm việc hiệu quả nhất. Quỹ thời gian của đời người là có hạn, vì vậy đừng phung phí vào những việc vô bổ, kỷ luật hơn với từng giây phút mình bỏ ra nếu không muốn sau này phải hối hận.

4. Bao dung cho người khác

Nếu chỉ mãi nhớ về lỗi lầm người khác, ta sẽ mãi sống trong thế giới của sự tiêu cực, chán ghét, đau khổ. Học cách bao dung cho người khác cũng là bao dung cho chính mình. Tha thứ cho những người đã từng gây ra lỗi lầm trong quá khứ và cho họ cơ hội để thay đổi chính là cách làm cho cuộc sống của ta thêm nhẹ nhõm, an yên.

Sự tử tế và lòng bao dung luôn rất quan trọng để xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp

5. Kiên định với ước mơ

Có những người luôn than trách rằng tại sao tôi cũng có ước mơ, có mục tiêu nhưng lại không bao giờ đến được với thành công mà không tự hỏi mình rằng liệu họ đã đủ quyết tâm để đoạt lấy điều mình mong muốn hay chưa. Nếu đã có ước mơ, hãy cố gắng theo đuổi đến cùng. Đừng để sau này khi nhìn lại thì cảm thấy hối tiếc vì ta đã vô tình bỏ lỡ rất nhiều cơ hội đến với mình.

6. Đừng cưỡng cầu

Sống ở đời đừng quá cưỡng cầu, cái gì là của mình cuối cùng cũng sẽ thuộc về mình. Đôi khi chấp nhận buông bỏ những thứ không thuộc về mình, những điều làm mình đau khổ, lại chính là cách tốt nhất để giúp ta trút bỏ mọi gánh nặng vô hình bấy lâu nay vẫn đè nặng trên vai.

Ở đời cái gì là của mình sẽ quay về bên mình, vậy nên đừng cưỡng cầu

7. Tạo những thói quen tốt hằng ngày

Thói quen nhỏ tạo nên thay đổi lớn. Hành động mỗi ngày một chút, ta sẽ nhận lại được kết quả xứng đáng. Xây dựng lối sống điều độ, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc, ta sẽ sớm nhận ra được những sự thay đổi tích cực từ chính cơ thể của mình.

8. Đừng nghĩ về quá khứ

Sự khác nhau giữa một người thành công và một kẻ thua cuộc là cách họ đối mặt với thất bại trong quá khứ. Mãi ngoái nhìn lại những lỗi lầm đã xảy ra sẽ khiến ta thêm mệt mỏi và nặng nề. Thất bại là thứ cho ta nhiều bài học quý giá hơn cả. Vậy nên đừng cảm thấy nản chí, hãy biến nó thành động lực và tiếp tục con đường của mình.

Quá khứ đã qua, tương lai chưa đến, hãy tập trung sống cho hiện tại và đừng suy nghĩ quá nhiều 

9. Biết ơn với những gì mình đang có

Lòng biết ơn là chìa khóa giúp ta có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Chỉ khi cảm thấy đủ với những gì mình đang có, ta mới cảm thấy bớt gánh nặng và âu lo. Khi thực hành lòng biết ơn, ta sẽ học được cách trân quý cuộc sống này, và chuyển hoá những điều tưởng chừng như tiêu cực thành những điều tích cực hơn.

10. Không ngừng học hỏi

Không cần biết là ta học gì, theo phương pháp nào, chỉ cần có tinh thần ham học hỏi, chí cầu tiến, ta đã có cơ hội thành công hơn rất nhiều người. Học chưa bao giờ là quá muộn, vì vậy hãy luôn tìm cách để trau dồi và củng cố vốn tri thức của mình bạn nhé.

May mắn và thành công chỉ luôn tìm đến với người không ngừng học hỏi những điều mới mẻ mỗi ngày

Kết: Trên đây là 10 điều tôi đã tích cóp được trong suốt quãng thời gian vừa qua, hy vọng nó có thể giúp bạn cải thiện được phần nào cuộc sống của mình. Và điều quan trọng nhất là hãy sống tử tế với mình, với những người xung quanh. Chỉ khi chúng ta xây dựng và duy trì được những mối quan hệ tốt đẹp, cuộc đời sẽ ngày càng trở nên tích cực và rạng rỡ hơn.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.