x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Tâm Như, Triệu Vy và dàn nữ thần đầu đời của thế hệ 8x - 9x

Nhật Nguyệt 10:45 - 27/02/2021

Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng các tác phẩm cổ trang của Hoa ngữ vẫn giữ vị trí đặc biệt trong lòng mọt phim. Nó còn gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều khán giả 8x - 9x vì lăng-xê thành công cho dàn nữ thần đầu tiên trong đời họ.

Cùng điểm qua những mỹ nhân Cbiz từng gây bão một thời:

Triệu Vy vẫn quen thuộc với khán giả thông qua danh hiệu "Én nhỏ". Dù đã hơn 20 năm trôi qua nhưng hình ảnh nàng Tiểu Yến Tử lí lắc, tinh quái của cô vẫn được người ta yêu thích. Bản thân Triệu Vy ngoài Hoàn Châu Cách Cách cũng có rất nhiều vai diễn ấn tượng khác như Y Bình trong Tân Dòng Sông Ly Biệt, Mộc Kiếm Bình trong Hiệp Nữ Phá Thiên Quan, Diêu Mộc Lan trong Kinh Hoa Yên Vân...

Vương Diễm nổi lên với vai Tình Nhi cách cách trong Hoàn Châu Cách Cách. Sau đó cô lại tiếp tục gây bão với vai phản diện Bạch Phi Phi trong Võ Lâm Ngoại Sử. Dù vắng bóng để lấy chồng sinh con nhưng nhan sắc xinh đẹp của nữ diễn viên vẫn khiến khán giả nhớ mãi.

Giả Tịnh Văn thành công trong sự nghiệp phim ảnh đến mức người ta có thể kể tên hàng chục bộ phim của cô mà không phải suy nghĩ. Từ Chí Tôn Hồng Nhan cho đến Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Giả Tịnh Văn đều chinh phục được khán giả bởi lối diễn xuất linh động cùng nhan sắc xinh đẹp.

Nhan sắc thời thanh xuân của Tưởng Cần Cần (Thủy Linh) là điều chẳng ai phủ nhận được. Ngoài những bộ phim đầy nước mắt của Quỳnh Dao, cô còn khiến người ta nhớ mãi không quên với Đệ Nhị Mộng đẹp hơn tranh vẽ trong Phong Vân. Ngay cả vết sẹo hình trái tim trên khuôn mặt cô cũng là điểm nhấn rất riêng, chẳng thể lẫn với ai.

>> Xem thêm: Nhan sắc bộ 3 Hoàn Châu Cách Cách bây giờ: Triệu Vy, Lâm Tâm Như lột xác nhờ giảm cân

Nhắc đến "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi thì khán giả sẽ nhớ ngay Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ, Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp hay Triệu Linh Nhi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp... Vai diễn nào cô cũng toát lên vẻ thoát tục như tiên nữ không vướng chút bụi trần.

Diệp Tuyền chắc hẳn là cái tên từng được yêu thích nhất nhì Hoa ngữ. Ngoài Mạnh Lệ Quân trong bộ phim cùng tên của TVB, cô còn có những vai diễn khác cũng đáng nhớ không kém như Thượng Quan Hải Đường trong Thiên Hạ Đệ Nhất hay Tô Vũ Ninh trong Quốc Sắc Thiên Hương...

Nàng Lãnh Thanh Thu với vẻ đẹp trong trẻo trong Kim Phấn Thế Gia hay Chúc Anh Đài thông minh mạnh mẽ trong Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài đã trở thành hình tượng gắn liền với Đổng Khiết. Dù nữ diễn viên mắc phải sai lầm và đánh mất sự nghiệp lẫn hình tượng, nhưng những vai diễn ngày xưa của cô vẫn được xếp vào hàng kinh điển.

Thư Sướng cũng là sao nữ có nhiều vai diễn cổ trang nổi bật gắn liền với tuổi thơ khán giả thế hệ 8x và 9x. Từ Tinh Vệ trong Chuyện Nàng Tinh Vệ Lấp Biển, Tiểu Ngọc trong Bảo Liên Đăng cho đến Từ Liêm trong Thiếu Niên Đại Khâm Sai... Thư Sướng đều chinh phục mọi người bởi vẻ đẹp trong veo, thơ ngây.

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua Lý Nhược Đồng. Nhắc đến cô, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vai Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp. Vẻ đẹp lạnh lùng, thoát tục của Lý Nhược Đồng đến tận bây giờ vẫn khiến người ta thổn thức mãi.

Lâm Tâm Như cho đến tận bây giờ vẫn là nữ thần của nhiều người và giữ được vị trí đặc biệt trong lòng khán giả. Ngoài vai Hạ Tử Vi trong Hoàn Châu Cách Cách, cô còn có cả gia tài vai diễn kinh điển như công chúa Kiến Ninh trong Tiểu Bảo Và Khang Hy, Tư Không Tinh Nhi trong Tân Sở Lưu Hương, Vương Ông Tu trong Ô Long Thiên Tử, Băng Tâm trong Thiếu Niên Trương Tam Phong, Đậu Y Phòng trong Mỹ Nhân Tâm Kế

Dương Mịch cũng được xếp vào hàng nữ thần cổ trang của Hoa ngữ với nhiều vai diễn xuất sắc được ra mắt cách đây hơn chục năm. Từ Quách Tương, Vương Chiêu Quân cho đến Tịch Dao, Mạc Tuyết Diên... Hiện tại, Dương Mịch vẫn tiếp tục giữ vững vị thế ngôi sao hàng đầu Cbiz với hàng loạt dự án cổ trang mới thành công chẳng kém ngày xưa.

>> Tin liên quan: Nhan sắc đối lập của Dương Mịch và mỹ nhân Cbiz khi đóng 2 vai trong một bộ phim

Đây chỉ là 11 cái tên trong số hàng chục nữ thần Cbiz đã khiến khán giả thổn thức một thời. Ngoài những người đẹp ở trên, bạn còn u mê những mỹ nhân nào nữa? Hãy chia sẻ với DAN Cổ Trang nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.