x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lee Jong Suk và hành trình số nhọ: Phim sau khổ hơn phim trước

Thích Mỹ Nam 11:50 - 08/08/2022

Lee Jong Suk được ví như “nam thần bước ra từ truyện tranh” vì vẻ đẹp siêu thực và đặc biệt. Tôi chẳng ngờ “nam thần bước ra từ truyện tranh” lại có “sở thích” đặc biệt, toàn chọn kịch bản “sóng gió không để đâu cho hết”, chẳng có lấy một ngày được yên.

Chắc nhiều người còn nhớ vai nam chính giúp Lee Jong Suk bước chân vào hàng ngũ mỹ nam top đầu của làn sóng Hallyu trong I Hear Your Voice nhỉ? 

Anh chàng vào vai một nam sinh trung học tên Park Soo Ha có khả năng đặc biệt là nghe thấy tiếng lòng của người khác, ngầu quá luôn đấy. Tuy nhiên, có năng lực đặc biệt chưa chắc vui. Lúc nào cũng nghe thấy suy nghĩ của người khác, thế giới của cậu luôn rất ồn ào mà cậu thì chẳng thích. 

Chưa kể ngày có được khả năng đặc biệt ấy cũng là ngày Soo Ha mất người thân duy nhất - cha vậu, để rồi trở thành đứa trẻ cô đơn. Cuộc đời cậu học sinh ấy trải qua muôn vàn thăng trầm, sau này còn suýt mất cả người con gái mình yêu thương nhất nữa. 

Park Soo Ha vẫn luôn là nhân vật mà tôi ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Lee Jong Suk đấy, cũng là vai diễn mở màn cho hành trình cuộc đời khổ không để đâu cho hết của anh chàng này trên màn ảnh.

Sang Doctor Stranger, hành trình khổ nạn của Lee Jong Suk cũng vẫn tiếp diễn. Nhân vật Park Hoon của anh là một bác sĩ, khi còn nhỏ bị bắt sang Bắc Hàn, trưởng thành rồi lại từ Bắc Hàn chạy sang Hàn Quốc, mang theo những bí ẩn cùng một quá khứ đau đớn, tiếp tục mất cha và còn bị cuốn vào một âm mưu chính trị cực lớn nữa. Cuộc đời anh chàng bao trùm bởi sóng gió, tranh đấu, đến người mình yêu cũng không thể ở bên một cách dễ dàng. 

Đến Pinocchio, lần này Lee Jong Suk đã trở thành một phóng viên thực tập nhiệt huyết và chính trực. Thế nhưng quá khứ cũng nào có đơn giản, nhân vật Choi Dal Po do Lee Jong Suk thủ vai mất cha mẹ từ nhỏ, thất lạc anh trai, đã vậy cha còn là tội đồ của xã hội vì hiểu lầm và sự dẫn dắt của truyền thông, bản thân anh thì được nhận nuôi với nỗi đau quá khứ dai dẳng. 

Tôi chỉ có thể nói, Choi Dal Po có số phận đau thương chẳng kém gì Park Soo Ha hay Park Hoon, thậm chí còn hơn luôn đấy.

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn quên mình vì diễn xuất trên phim trường

Người ta hay nói quá tam 3 bận, 3 vai diễn liên tiếp toàn là những chàng trai số khổ, cuộc đời lênh đênh, tôi cứ tưởng sau đó, Lee Jong Suk đã được “đổi đời” với vai diễn Kang Chul trong W, một chàng nam chính truyện tranh đẹp trai, giàu có, nổi tiếng, nghe tới thôi đã thấy hấp dẫn rồi. Và quả thật Kang Chul có ngoại hình cực đỉnh và giàu sang thật, thế nhưng đó chỉ là vẻ ngoài thôi, chứ anh vẫn là một chàng trai mất hết gia đình, lại còn bị hàm oan nữa chứ. 

Theo dõi W thì sẽ thấy ngay Lee Jong Suk vẫn bị biên kịch hành từ đầu tới cuối, gặp trăm ngàn trắc trở, hộc cả lít sirô, sống không yên mà yêu cũng không lành luôn đấy. Nếu không phải bối cảnh của anh chàng Kang Chul này là nhân vật trong truyện tranh, tác giả thích cho sống thì sống, cho bay là bay luôn, thì tôi nghĩ đây chính là “nam chính đoản mệnh" trong truyền thuyết, chẳng xuất hiện được vài tập đâu.

Thôi thì Khi Nàng Say Giấc Phụ Lục Tình Yêu cũng xem như là chút an ủi vì thoát dớp mất gia đình, người thân, chỉ còn mỗi dớp si tình, yêu đương trắc trở nên tạm cho là không “bất ổn” cho lắm. 

Sang tới Big Mouth thì cuộc đời sóng gió của Lee Jong Suk trên màn ảnh nhỏ lại tiếp diễn nữa rồi. Lần này không phải thiên tài, chẳng có năng lực siêu nhiên gì cả, Park Chang Ho của Lee Jong Suk cơ bản chỉ là một luật sư bình thường, không quá tài giỏi, cũng chẳng xuất sắc gì, tỷ lệ thắng kiện có 10% thôi.

Được mỗi 1 chuyện tốt là anh chàng có cô vợ xinh đẹp và cuộc sống khá vui vẻ. Nào ngờ đó chỉ là một chút ban đầu mà thôi, cuộc sống yên ả của Park Chang Ho đã chấm dứt khi anh bị kéo vào một vụ án bí ẩn, bất ngờ phải đi “ăn cơm nhà nước” trong sự oan ức, rồi bị hành tơi tả trong khi vẫn mang tiếng oan chưa được rửa. 

Phải nói rằng nhân vật Park Chang Ho này xui xẻo và số nhọ nhất nhưng bù lại sau này anh sẽ hắc hóa đấy nhé, sẽ quay lại và lợi hại hơn xưa, tìm ra kẻ đã hại mình để hỏi tội tới nơi tới chốn luôn. 

>>>> Xem thêm: 4 mỹ nhân Hàn làm kép phụ hot rần rần, lên chính là dính dớp flop

Với người ta, cuộc đời ngày càng đi lên, từ nghèo lên giàu, từ khổ mà sau sướng, còn Lee Jong Suk thì tuổi càng lên là nhân vật cũng thảm hơn xưa, không thể nào làm một hoàng tử suôn sẻ đúng nghĩa từ đầu đến cuối mà kiểu gì cũng sóng gió triền miên không yên một ngày. 

Nhiều lúc nghĩ lại tôi cũng tò mò không biết mặt của nam thần này có gì khắc khổ mà sao vai diễn cứ phải trống rỗng, đau đớn, bất lực dần đều vậy không biết, “con ghẻ biên kịch” chắc rồi. Thôi thì hy vọng Park Chang Ho của Big Mouth sẽ mau mau hắc hóa và quay lại lợi hại hơn xưa nha, tôi muốn được xem một màn trả thù hoành tráng và thuyết phục lắm rồi đây.

* Bài viết của Thích Mỹ Nam chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Lee Jong Suk và Big Mouth , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.