x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn nam8 kinh điển nhất trong phim Hàn thuộc về nửa đầu thập niên 2000

Thích Mỹ Nam 08:20 - 09/09/2022

“Nam8” si tình và luôn bị phũ là hình tượng mà tôi nghĩ rằng tất cả fan yêu phim Hàn đều đã quá thân quen và yêu thích. Từ xưa đến nay, đã có rất nhiều nam thần lên đời và ghi dấu ấn không phải với vai chính mà chỉ là nhân vật đứng bên lề hạnh phúc của người khác. Nghĩ lại thì tôi thấy dàn nam8 sau này chẳng thể nào xuất sắc bằng dàn nam8 đầu thập niên 2000 đâu.

Han Jae Suk

Nhắc tới nam8 huyền thoại của phim Hàn thì người đầu tiên tôi nhớ chính là Han Jae Suk. Nhân vật nam phụ trong bộ phim Tình Yêu Trong SángNgười Mẫu khiến tôi vẫn luôn nhớ mãi vì hình tượng đẹp. Trong cả 2 phim, từ đầu đến cuối anh đã yêu hết mình mà không hề mong cầu được đáp lại, xem rồi là đau lòng và nhớ mãi. 

Tiếc rằng sau khi thành danh nhờ vai nam 8, Han Jae Suk lại không giữ được tên tuổi vì sai lầm tuổi trẻ. Dù sự nghiệp diễn xuất không được như ý nhưng Han Jae Suk cũng đã đi trên một con đường khác đẹp hơn, có một gia đình hạnh phúc và cuộc sống hiện tại rất sung túc. Tôi cũng thấy mừng cho anh.

Won Bin 

Tôi dám chắc rằng vai diễn Han Tae Suk trong Trái Tim Mùa Thu có thể nói là nam thứ thành công nhất, đỉnh nhất trong lịch sử phim Hàn từ trước đến nay, cũng là vai diễn đưa Won Bin trở thành hoàng tử khiến phái nữ cả châu Á say đắm suốt bao năm. Yếu tố giúp cho Han Tae Suk thành công tới vậy theo tôi nghĩ trước tiên là tới từ vẻ điển trai hoàn hảo của Won Bin, sau đó nữa là hình tượng nhân vật quá đẹp. 

Cũng sau Trái Tim Mùa Thu, Won Bin đã tiến thẳng vào hàng ngũ siêu sao. Và dù bao năm không đóng phim thì anh vẫn mãi là “thánh nam” trong lòng khán giả.

Park Yong Ha

Không đẹp trai bằng nam chính Bae Yong Joon, nhưng Park Yong Ha trong Bản Tình Ca Mùa Đông lại là chàng nam thứ chân thành, hết mình với tình yêu khiến fan phim thương cảm và xót xa vô cùng. Sau khi thành công với vai diễn này thì sự nghiệp Park Yong Ha cũng phất lên trông thấy, anh lên chính và nhanh chóng ghi dấu ấn sâu đậm. 

Khi sự nghiệp đang ở thời đỉnh cao thì Park Yong Ha đã ra đi mãi mãi, để lại bao tiếc nuối cho người hâm mộ lẫn khán giả yêu mến phim ảnh xứ Hàn. Ôi, cứ nhắc đến chàng trai năm ấy tôi thương nhớ ngày đêm là tôi lại muốn khóc.  

>>>> Xem thêm: 10 đôi Kbiz được fan Nhật yêu thích nhất: Jun Yeol - Hyeri rớt top 3

So Ji Sub

Hiện giờ So Ji Sub là nam thần hàng đầu làng phim Hàn nhưng thuở còn là tân binh hay giai đoạn đầu của nghiệp diễn, anh cũng nhờ đóng vai thứ khá nhiều mới lên được chính đấy. Đặc biệt là những chàng nam 8 phía trên khiến người ta đau lòng 1 thì So Ji Sub lại khiến đau lòng 10 luôn vì số phận vai nam 8 của anh quá bi thương. 

Điển hình như trong Giày Thủy Tinh, đã yêu mà không được đáp lại, tới cuối cùng khi được đón nhận thì lại “bay màu” luôn. Tôi cảm thấy So Ji Sub rất hợp đóng phim buồn và trai si tình, cho tới giờ tôi vẫn muốn xem anh đóng phim tình cảm với thể loại vai ấy.

Ji Sung

Trường hợp tiếp theo là Ji Sung, nam diễn viên khá lận đận giai đoạn đầu sự nghiệp, đi từ vai phụ rồi mới lên được chính sau này. Vai nam thứ trong Một Cho Tất Cả đã trở thành bước ngoặt giúp Ji Sung nâng cao độ nhận diện rất nhiều. Điển trai, si tình và hình tượng rất tuấn tú đã giúp nam thần thực lực này ghi điểm cao. 

Thời điểm ấy, tuy rằng Lee Byung Hun chiếm spotlight vì diễn xuất đỉnh nhưng Ji Sung cũng có lượng khán giả cho riêng mình. Giờ thì mọi người thấy rồi, anh đã trở thành tên tuổi thực lực hàng đầu có thể cân mọi loại vai đấy.

Lee Jun Ki

Nổi tiếng nhanh chóng với hình tượng trung tính tuyệt đẹp, Lee Jun Ki cũng nhờ một vai nam thứ hoàn hảo để bật lên top đầu trên truyền hình đấy. Và vai Seo Jung Woo trong My Girl cứ như là sinh ra để làm Lee Jun Ki tỏa sáng vậy. Vào vai chàng công tử nhà giàu đa tình, Lee Jun Ki lại thể hiện xuất sắc những cảm xúc nội tâm phức tạp và đau đớn khi yêu một cô gái mà cô ấy không yêu mình, để rồi nhân vật ấy nổi chẳng kém gì nam chính Lee Dong Wook trong phim. 

Cũng sau vai diễn ấy, Lee Jun Ki của chúng ta đã lên đời thực sự và rồi liên tục có những thành tựu to lớn, đình đám mãi cho đến ngày nay.

>>>> Xem thêm: Số lượng phim có rating trên 10% của các nam thần đình đám xứ Hàn

Một dàn nam 8 đỉnh cao thực sự, tính tới hiện tại tôi thấy cũng không có thời nào có thể đọ lại được cả về số lượng lẫn chất lượng luôn. Những nam thần trên đây đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng không cần phải là nam chính cũng vẫn có thể tỏa sáng, trở thành tâm điểm chú ý, thế nên đóng nam thứ phim Hàn cũng chưa chắc là xui đâu nhé. Tôi thì nhớ mãi Han Tae Suk và Seo Jung Woo, hai chàng công tử đào hoa nhưng lại si tình bậc nhất, còn mọi người ấn tượng nam 8 nào nhất trong số này?

* Bài viết của Thích Mỹ Nam chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Won Bin, Lee Jun Ki và dàn nam8 đình đám phim Hàn một thời , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Autumn In My Heart? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.