x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những sao nam thực lực vô biên nhưng vô duyên với giải thưởng lớn

Hồng Trà Sữa 14:20 - 22/05/2022

Một diễn viên có được nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp thì chắc chắn là có thực lực. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa giải thưởng là thước đo chính xác nhất để đánh giá tài năng của mỗi người. Vẫn có nhiều ngôi sao của làng phim Hàn kém duyên với các giải thưởng lớn, nhưng năng lực của họ tuyệt vời ra sao thì được khán giả công nhận từ lâu rồi. Với dàn sao nam tôi chuẩn bị nhắc tên ở dưới đây thì họ chẳng cần phải có nhiều giải thưởng lớn mà vẫn được công nhận về thực lực một cách đáng ngưỡng mộ. 

Ji Sung 

Cho dù đã 2 lần thắng Grand Prize - Daesang ở các lễ trao giải của những nhà đài trung ương, thế nhưng Ji Sung là một gương mặt chưa bao giờ được loạt giải thưởng lớn như Baeksang Arts Awards chú ý đến nhiều cả. Trong sự nghiệp dài 23 năm của anh thì anh mới chỉ có 1 lần được đề cử Thị đế tại Baeksang vào năm 2015 cho bộ phim Kill Me, Heal Me mà thôi. 

Tuy vô duyên với giải thưởng lớn nhưng tôi dám cam đoan chẳng ai có thể nghi ngờ diễn xuất của Ji Sung đâu nhé. Chồng của Lee Bo Young diễn hay diễn giỏi diễn đa dạng ra sao đều đã được thể hiện một cách cụ thể và chi tiết qua kho tàng phim của anh rồi. Mọi người có thể chê Ji Sung về phong độ lựa chọn kịch bản hơi thất thường, chứ nghi ngờ diễn xuất của anh là một điều sai quá sai nha. 

>> Bạn có biết: Han Ji Min với dàn người yêu màn ảnh chất lượng "hết nước chấm"

Song Joong Ki 

Về phần của Song Joong Ki thì anh may mắn hơn Ji Sung một chút, khi có được 2 lần đề cử Thị đế tại Baeksang Arts Awards vào năm 2016 và 2021. Descendants Of The Sun Vincenzo là 2 tác phẩm mang đến vinh dự này cho Song Joong Ki. Lần nào cũng ra về tay trắng nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng nhiều lắm đến cái nhìn của công chúng dành cho tài năng của nam thần họ Song. 

2 bộ phim kia có thể là 2 tác phẩm nổi tiếng nhất nhì của Song Joong Ki, nhưng nó vẫn chưa hoàn toàn phô diễn hết được năng lực của anh đâu. Sungkyunkwan Scandal hay The Innocent Man là những phim mà tôi nghĩ mọi người nên xem qua để thấy Song Joong Ki là một tài năng diễn xuất như thế nào. Anh đúng chuẩn một “bông hoa” vừa có sắc vừa có hương của làng phim ảnh xứ sở kim chi. 

Lee Jun Ki 

Ít ra thì Ji Sung và Song Joong Ki còn đã từng thắng Grand Prize - Daesang chứ như Lee Jun Ki là vô duyên với cả Baeksang Arts Awards lẫn giải thưởng quan trọng nhất này luôn. Không chỉ mình tôi đâu mà nhiều khán giả cũng thắc mắc sao giới chuyên môn lại thờ ơ với Lee Jun Ki đến vậy, dẫu phong độ diễn xuất của anh luôn ổn áp từ xưa cho đến giờ. 

Nói đến Lee Jun Ki thì phải nói đến sự đa dạng của anh, khi có thể “cân” đẹp cả phim cổ trang, rom com, tâm lý cho tới cả hành động. Thôi thì không thắng được giải lớn nhưng Lee Jun Ki đã có chiếc cúp Grand Prize - Daesang trong lòng người hâm mộ là được rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: 4 nam thần tên Lee Jun nổi bật và tài năng của làng phim ảnh xứ Hàn

Kim Nam Gil 

Sau chiến thắng ở giải Tân binh nam Truyền hình xuất sắc nhất vào năm 2010 với bộ phim Queen Seondeok, Kim Nam Gil dường như đã bị Baeksang Arts Awards ngó lơ hoàn toàn. Màn thể hiện của Kim Nam Gil trong The Fiery PriestThrough The Darkness theo tôi đều xứng đáng ăn giải Thị đế, chứ không chỉ là được đề cử đơn thuần. 

Những lần mà Kim Nam Gil bị trượt giải thì tôi lại nhớ đến câu nói của Honey Lee ở mùa giải 2019, khi cô nói rằng đối với cô người chiến thắng thật sự - người làm tốt nhất chính là Kim Nam Gil. Có lẽ sao nam họ Kim này cũng vui và được an ủi phần nào khi thấy năng lực của bản thân đã được đồng nghiệp cũng như khán giả công nhận như vậy. 

Namgoong Min 

Cái tên mà tôi thấy nhọ nhất trong danh sách này không ai khác chính là Namgoong Min. Nam thần sinh năm 1978 đã có tới 3 lần trượt giải Thị đế tại Baeksang Arts Awards vào các năm 2016, 2017 và 2020. Tôi lại còn tức thay cho Namgoong Min khi ở mùa giải 2022 vừa qua, anh bị cho “bay màu” ra khỏi Top 5 đề cử luôn dù trước đó đã thắng Grand Prize - Daesang ở MBC Drama Awards

Dưới góc nhìn của tôi thì Namgoong Min đúng chuẩn là một người bị các giải thưởng lớn giả vờ quên và nhiệm vụ của anh tới Baeksang Arts Awards hàng năm là “nhân viên vỗ tay”. Từ vai hài hước, phản diện, mạnh mẽ cho tới trầm tính thì Namgoong Min đều đã thử qua và còn thể hiện trên mức tốt ở tất cả các dạng vai đó nữa. Thế nên không cần giải thưởng lớn thì Namgoong Min vẫn là một ngôi sao thuộc phái thực lực trong lòng người hâm mộ từ lâu rồi.

>> Xem thêm: Thành tích khác nhau một trời một vực của loạt phim thể thao Hàn Quốc

Nói một cách khác thì đây là những gương mặt mà có hay không có 1 chiếc cúp chiến thắng ở các lễ trao giải lớn cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến năng lực và đẳng cấp diễn xuất của họ. Có thì vui, còn không thì cũng chẳng buồn, vì họ diễn hay ra sao đều đã được công chúng thấy, đánh giá và công nhận từ lâu rồi. Và dĩ nhiên chỉ cần có phim của họ lên sóng là tôi sẽ theo dõi hết toàn bộ. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Lee Jun Ki, Song Joong Ki, Namgoong Min thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.