x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Đóng gì cũng giỏi nhưng Lee Jun Ki ở loạt phim tâm lý vẫn là đỉnh nhất

Hồng Trà Sữa 16:25 - 15/04/2022

So với những ngôi sao nam đồng trang lứa nổi lên từ đầu thập niên 2000s, Lee Jun Ki là gương mặt hiếm hoi tính đến lúc này vẫn giữ được độ nóng cũng như khả năng chọn kịch bản khá chất lượng. Thời gian trước thì anh hay chọn phim theo kiểu xen kẽ năm nay hiện đại tới năm sau sẽ đóng cổ trang. Thế nhưng mấy năm trở lại đây, anh toàn chỉ đóng mỗi phim hiện đại mà toàn thuộc thể loại tâm lý - hành động thôi à. Dù Lee Jun Ki là người diễn ở loại phim nào cũng tốt nhưng với tôi phiên bản hoàn hảo nhất của anh ấy là ở thể loại phim tâm lý - hành động đó nha. 

Criminal Minds (2017) 

Được chuyển thể từ bộ phim cùng tên nổi tiếng của đài truyền hình CBS ở Hoa Kỳ, Criminal Minds là tác phẩm đã cho tôi thấy được khả năng diễn phim tâm lý - hành động của Lee Jun Ki đỉnh ra sao. Anh vào vai Kim Hyun Joon - một cảnh sát và sau đó là điều tra viên đi tìm công lý trong những vụ lớn. 

>> Bạn có biết: Giải oan bộ ba bị nói "được tâng bốc thái quá" ở làng phim Hàn

Nhân vật này tuy tính tình hơi nóng nảy nhưng lại là một người thông minh, nhạy bén và không bao giờ thiện chí với những kẻ tay đã nhúng chàm còn ngang nhiên thách thức. Lee Jun Ki không chỉ làm tốt vai trò của mình mà còn phối hợp tốt với hai ngôi sao thực lực khác trong Criminal Minds là Son Hyun Joo và Moon Chae Won. Màn trình diễn ấn tượng của Lee Jun Ki đã giúp anh mang về nhà chiến thắng “Nam diễn viên của năm” tại Soompi Annual Awards 2018

Lawless Lawyer (2018) 

Khác với hình tượng nghiêm túc và nóng nảy ở Criminal Minds, Lee Jun Ki trong Lawless Lawyer vừa thể hiện được những pha hành động đẹp mắt, các phân cảnh đấu trí khiến tôi cười ngặt nghẽo vì khả năng tấu hài của anh nữa. Đôi khi tôi quên mất bộ phim này là phim tâm lý - hành động mà cứ tưởng đâu là phim rom com không đó chứ. Bong Sang Pil - nhân vật mà Lee Jun Ki đảm nhận ở bộ phim này không phải là người tốt hoàn toàn, vì trước khi trở thành luật sư anh đã hoạt động trong thế giới ngầm và từng phải “ăn cơm nhà nước” do lỗi lầm của mình nữa. 

Cơ mà sau khi hoàn lương, anh đã dùng kỹ năng và các mối quan hệ ở thế giới kia của mình để giải quyết các vụ cùng người bạn đồng hành do Seo Ye Ji thủ vai. Dù vai diễn này của Lee Jun Ki không có được chiến thắng ở lễ trao giải lớn nào, nhưng với tôi đó vẫn là một màn trình diễn ấn tượng của truyền hình xứ Hàn 2018. 

Flower Of Evil (2020) 

Không thể ngờ được là Lee Jun Ki và Moon Chae Won lại có dịp tái hợp với nhau sau bộ phim Criminal Minds vào năm 2017. Ở lần này thì vai diễn của Moon Chae Won vẫn là một người đi tìm công lý, còn Lee Jun Ki lại trở thành một người hai mặt đáng sợ với quá khứ bí ẩn khiến bất kỳ ai cũng có thể nghi ngờ. So với hai vai diễn trước thì Lee Jun Ki ở Flower Of Evil phải thể hiện tâm lý cũng như nội tâm nhân vật nặng hơn rất nhiều, lúc thì làm một người đàn ông của gia đình hoàn hảo, khi lại bộc lộ ánh mắt sắc lạnh, hành động khó hiểu và dễ làm người khác nghĩ rằng mình có quá khứ bất hảo. 

>> Có thể bạn quan tâm: Kim Hee Sun, Lee Min Ho và dàn sao Hàn có pha chuyển mình ấn tượng

Dẫu là phim tâm lý - hành động nhưng tôi lại rất thích xem các phân cảnh tình cảm của anh với Moon Chae Won trong bộ phim này, mặc kệ chuyện nửa sau phim cả hai quằn nhau hơi nhiều. Nam thần sinh năm 1982 đã xuất sắc có được đề cử Thị đế tại Baeksang Arts Awards 2021 cho vai diễn này và tôi chỉ muốn nói là nó quá xứng đáng mà thôi. 

Again My Life (2022) 

Đã được 6 năm kể từ thời Người Tình Ánh Trăng thì Lee Jun Ki mới trở lại đóng phim cho nhà đài SBS. Again My Life mà Lee Jun Ki tham gia tiếp tục là một tác phẩm tâm lý khi nhân vật của anh có cơ hội sống lại lần 2 để đi tính sổ với những kẻ đã khiến mình “bay màu” oan ức trước đó. Ở những tập đầu vừa qua thì tôi chỉ đang hơi cấn vụ Lee Jun Ki năm nay đã 40 tuổi rồi nhưng vẫn phải thể hiện phân cảnh làm sinh viên đại học thôi. 

Ngoài chuyện đó ra thì diễn xuất của anh từ biểu cảm cho tới những cảnh hành động đều xứng đáng 10 điểm và đúng với những gì mà tôi đã mong chờ từ đầu. Cuối tuần mà theo dõi các tình tiết của Again My Life thì hơi mệt đấy, nhưng không sao với ngoại hình xuất chúng và diễn xuất đỉnh cực của Lee Jun Ki thì tôi nghĩ “cái giá” đó cũng xứng đáng để trả mà. 

>> Xem thêm: Dàn sao nữ 2 thế hệ cạnh tranh nhau trên đường đua rating tháng 4

Tôi đang rất hy vọng là Again My Life sẽ là một bộ phim thành công về cả mặt chuyên môn lẫn thương mại với mức rating có thể đạt 2 con số trong thời gian sớm nhất. Sau 2 năm không đóng phim thì chắc chắn kịch bản phim này phải thú vị lắm thì mới khiến Lee Jun Ki đồng ý tham gia được. Cùng chờ xem Lee Jun Ki sẽ thể hiện ở những tập tiếp theo của phim ra sao và có vượt qua được sự xuất thần của anh đã từng có trong Flower Of Evil không nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Lee Jun Ki, Again My Life…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.