x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

Hội sao Hàn từng gây thương nhớ tại kinh đô điện ảnh Hollywood

Vô Diện Ma Ma 14:00 - 10/01/2022

Mình thấy rằng làng điện ảnh Hàn Quốc đã sản sinh ra nhiều minh tinh màn bạc tài sắc vẹn toàn, họ không chỉ nổi tiếng tại quê nhà mà còn nỗ lực đưa danh tiếng vang xa đến tận xứ cờ hoa. 

 Bên cạnh những diễn viên Mỹ gốc Hàn thì các ngôi sao “nội địa” cũng có cơ hội tỏa sáng đến Hollywood bằng chính tài năng và nghị lực, sự chăm chỉ cầu tiến của mình. Họ đều khởi nghiệp tại Hàn và thành công, sau đó quyết tâm đi tìm thử thách mới tại nước Mỹ. Hôm nay, các bạn hãy cùng mình điểm tên những diễn viên đã từng tham gia vào các tác phẩm đình đám do Hollywood sản xuất nhé!

>>>> Xem thêm:  Tình duyên sao nữ phim bốn mùa: Son Ye Jin cặp kè bồ cũ Song Hye Kyo

1. Lee Byung Hun

 Nam tài tử Lee Byung Hun về đời tư thì ồn ào lắm nhưng xét về công việc diễn xuất mình đánh giá rất cao “ông chú” này. Chú Lee đã có một sự nghiệp lừng lẫy với loạt tác phẩm hay, ăn khách và gặt hái nhiều giải thưởng danh giá.

Chú Lee trong vai Lam Ảnh

 Năm 2009, chú đã có vai diễn đầu tiên khi đến Hoa Kỳ với phim G.I. Joe: The Rise of Cobra, hóa thân thành anh ninja Lam Ảnh “cool ngầu” trong bộ trang phục trắng từ đầu đến chân. Sau đó 4 năm, chú lại tiếp tham gia phần 2 là G.I. Joe: Retaliation và liên tiếp góp mặt trong các bom tấn khác là: RED 2 (2013), Terminator Genisys (2015), Misconduct (2016) The Magnificent Seven (2016).

Lee Byung Hun trong RED 2

 Mình thấy các vai của chú, vai nào cũng xuất sắc mặc dù chủ yếu thuộc tuyến phụ và phái phản diện trong loạt phim thuộc thể loại hành động, đánh đấm khốc liệt.

2. Bi Rain

 Hồi những năm cuối thập niên 2000, Bi Rain nổi lên thành một hiện tượng, khi là ngôi sao quốc tế được yêu thích cuồng nhiệt sau khi bộ phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc phát sóng.

Bi Rain trong Speed Racer

 Với ngoại hình chuẩn men, quyến rũ cùng lối diễn giàu cảm xúc, anh Bi Rain đã tạo ấn tượng đến các đạo diễn bên trời Tây. Thế rồi vào năm 2008, anh đã có cơ hội góp mặt trong tác phẩm Speed Racer của chị em đạo diễn nhà Wachowski. Lúc ấy anh đóng vai phụ thôi, nhưng mình thấy anh khá là ngầu khi hóa thân thành tay đua Taejo Togokahn.

 Một năm sau, anh được đóng chính và có một màn trình diễn mãn nhãn với phim hành động võ thuật Ninja Assassin. Trong phim, anh không chỉ khoe cơ bắp mà còn thể hiện những màn đánh võ, múa kiếm đỉnh cao như ninja đích thực. 

Rain trong The Prince

 Năm 2014, anh tiếp tục vinh dự tham gia vào dự án The Prince, hợp tác cùng với các tên tuổi nổi tiếng như: Bruce Willis, John Cusack và Jason Patric.

3. Bae Doo Na

 Bàn đến sao nữ xứ Hàn ghi dấu ấn đặc sắc tại Hollywood thì mình không thể quên Bae Doo Na, một tên tuổi tiêu biểu cho làn sóng Hallyu thâm nhập làng điện ảnh Hoa Kỳ. Chị ra mắt tại Mỹ với Cloud Atlas (2012), tiếp đến là Jupiter Ascending (2015) và series phim Sense8 nổi đình nổi đám.

Bae Doo Na trong Cloud Atlas
Bae Doo Na trong Jupiter Ascending

 Mình thấy các vai diễn của chị đều toát lên vẻ cá tính, độc đáo và gai góc, kiểu mạnh mẽ, nữ cường trong hành động và suy nghĩ. 

Bae Doo Na trong Sense8

 Những phim chị đóng đều là của nhà Wachowski đạo diễn, thường là vai phụ nhưng tạo dấu ấn rất sâu đậm, khiến mình nhớ mãi không quên, thậm chí là ám ảnh. Như đóng vai Sun trong Sense8 ấy, trông chị rất ma mị và cuốn hút trong mỗi khung hình.

>>>> Xem thêm: Dàn mỹ nam series phim Gia Đình Là Số 1 ngày ấy và bây giờ (Phần 1)

4. Ma Dong Seok

 Theo mình biết, ông chú cơ bắp Ma Dong Seok đã gia nhập vũ trụ siêu anh hùng của Marvel khi góp mặt trong tác phẩm Eternals, hợp tác cùng loạt sao đình đám như: Angelina Jolie, Harry Styles, Richard Madden,...

“Bom tấn” lên sóng vào tháng 11/2021, trong phim chú Ma thủ vai Gilgamesh, một thành viên thuộc chủng tộc bất tử với sức mạnh siêu phàm. Mình rất thích nhân vật nàu của chú vì sở hữu nắm đấm siêu khủng. Với lần “debut” này ở Hollywood chú đã có cơ hội thể hiện tài đánh đấm, hành động “cực ngầu” của mình.

 Tuy nhiên mình rất tiếc khi đất diễn của chú Ma rất ít ỏi, chú không được lên hình mấy, nhân vật xây dựng lại thiếu chiều sâu nên cũng không tạo dấu ấn đặc biệt gì. 

5. Lee Jun Ki

 Khá khẩm hơn Ma Dong Seok một chút về thời lượng lên hình là mỹ nam Lee Jun Ki. Anh đã góp mặt trong bộ phim Resident Evil: The Final Chapter lên sóng vào năm 2017.

 Anh Lee đã khiến mình phải xỉu lên xỉu xuống vì nhan sắc đẹp miễn chê và phong thái bá đạo, hoang dã, “cực men lỳ” trong các cảnh hành động. Anh vào vai một tay bắn tỉa lại giỏi võ và có màn giao đấu kịch tính, hấp dẫn với nữ chính do ngôi sao Milla Jovovich đóng. 

6. Jang Dong Gun 

 Theo mình biết, năm 2010, tác phẩm The Warrior's Way ra mắt và gây chú ý tại thị trường Mỹ. Phim có sự góp mặt của các diễn viên: Jang Dong Gun, Kate Bosworth, Geoffrey Rush, Danny Huston,... 

 Trong đó nam tài tử họ Jang được đóng vai nam chính Jang, một chiến binh dũng cảm, kiên cường xuất hiện với thanh kiếm có thể hạ gục đối thủ một cách chớp nhoáng. Đáng chú ý, bộ phim này do Barrie Osborne sản xuất, người đã tạo nên nhiều siêu phẩm kinh điển như Chúa Nhẫn, Ma Trận

 Với lần “Mỹ tiến” này chú Jang đã gây ấn tượng với mình qua tài múa kiếm cùng những pha hành động đẹp mắt, cuốn hút.

7. Jun Ji Hyun

 “Mợ chảnh” Jun Ji Hyun cũng có dịp trổ tài tại Hollywood khi xuất hiện trong Blood: The Last Vampire. Bộ phim ra rạp vào năm 2009, có nội dung chuyển thể từ bộ phim hoạt hình cùng tên phát hành năm 2001. 

Chị đẹp họ Jun vào vai nữ chính Saya, một cô gái xinh đẹp nửa người nửa ma cà rồng nhưng che giấu thân phận để thực thi công lý, xóa bỏ tội ác tại thế giới bóng đêm. Mình rất thích “mợ chảnh” trong phim này,  bởi thần thái cool ngầu, đậm chất “chị đại” của chị.

Trên đây là những diễn viên Hàn từng nổi tiếng tại quê nhà và châu Á sau đó có cơ hội để chứng minh năng lực của họ tại Hollywood. Nhìn chung thì vai diễn của các anh chị đều thuộc tuyến phụ và chủ yếu là phim hành động. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội tốt để họ tăng thêm danh tiếng và gây chú ý đến các đạo diễn, nhà làm phim ở Mỹ, có cơ hội thử sức ở một thị trường điện ảnh lớn nhất nhì thế giới.

 Sắp tới đây, mình rất mong đợi khi những diễn viên trẻ đẹp khác “Mỹ tiến” như Park Seo Joon trong Captain Marvel 2 (tên khác: The Marvels) hay “nàng thơ” Jeon Jong Seo với Mona Lisa and the Blood Moon. Cùng chờ đón xem sao Hàn sẽ làm nên chuyện gì tại đất Mỹ nhé!

>>>> Xem thêm: "Xu cà na" như Yoo In Na: đóng phụ thì nổi, đóng chính lại flop

*Bài viết của Vô Diện Ma Ma gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin hấp dẫn về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.