x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Điểm chung của 4 nữ thần cổ trang Hàn Quốc 2021

Hồng Trà Sữa 15:50 - 19/01/2022

Năm 2021 vừa qua thật sự là một năm “ăn nên làm ra” của thể loại phim cổ trang Hàn Quốc, khi hầu hết những bộ phim thuộc thể loại này lên sóng trên 3 đài trung ương đều thành công như mong đợi. 

Nếu bạn có theo dõi hết các bộ phim truyền hình cổ trang Hàn Quốc năm vừa qua giống tôi, chắc hẳn sẽ phát hiện một điều rất thú vị có liên quan đến 4 cô nữ chính của 4 bộ hấp dẫn nhất năm nè. Đó chính là cả 4 đều trưởng thành từ vai trò diễn viên nhí, và ngày xưa ấy, họ cũng đi vào lòng khán giả bằng vai diễn cổ trang đó nè.

Kim So Hyun 

Năm 2012, Kim So Hyun gây ấn tượng mạnh với tôi và các khán giả qua vai diễn thời bé của nhân vật Yoon Bo Kyung trong Mặt Trăng Ôm Mặt Trời. Thời đó, Kim So Hyun chỉ mới 14 tuổi thôi nhưng khả năng diễn xuất tự nhiên đầy thu hút của cô bé là điều không ai có thể phủ nhận được. Nhờ phần thể hiện này mà mỹ nhân sinh năm 1999 đã được vinh danh tại MBC Drama Awards 2013 với giải thưởng “Nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất” luôn đó. 

>> Bạn có biết: 4 idol diễn xuất muối mặt khi bị gắn mác "diệt rating"

9 năm sau, tức là năm 2021, cô bé năm nào đã có sự biến hóa và trưởng thành hơn rất nhiều khi tham gia bộ phim Sông Đón Trăng Lên. Cả ngoại hình lẫn diễn xuất của Kim So Hyun đã chín mùi hơn nên bộ phim này ngay từ khi mới được đánh tiếng đã thu hút sự chú ý của khán giả. 

Chỉ tiếc là quá trình quay hình của Sông Đón Trăng Lên gặp trục trặc vì lùm xùm của nam chính nên cả đoàn làm phim đã phải làm việc rất cật lực, riêng Kim So Hyun phải quay gấp đôi số cảnh so với ban đầu do phải thay thế nam chính giữa chừng. Khó khăn là vậy nhưng cuối cùng công sức của Kim So Hyun trong Sông Đón Trăng Lên đã được đền đáp xứng đáng. 

Giữa năm 2021, cô có tên trong đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards khi mới 22 tuổi, còn cuối năm rinh về nhà giải thưởng “Top Excellence Award, Actress” tại KBS Drama Awards. Sông Đón Trăng Lên không phải là một phim thành công quá rực rỡ nhưng tôi chắc chắn vai diễn của Kim So Hyun trong đó là vai nữ chính đáng nhớ nhất nhì truyền hình xứ Hàn năm 2021 vừa qua.  

Kim Yoo Jung

Trong bom tấn cổ trang Mặt Trăng Ôm Mặt Trời của năm 2013, không chỉ có Kim So Hyun mà Kim Yoo Jung cũng là một diễn viên nhí để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thậm chí, Kim Yoo Jung còn được đánh giá là có diễn xuất hoàn toàn lấn át Han Ga In (1 người đóng vai thời bé, 1 người diễn giai đoạn đã trưởng thành) luôn đó. Vẻ ngoài xinh đẹp, diễn xuất cảm xúc và đài từ tự nhiên đã giúp Kim Yoo Jung có được vai diễn nhí xuất sắc nhất nhì trong sự nghiệp và cũng thắng giải “Nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất” tại MBC Drama Awards năm đó cùng Kim So Hyun. 

Ở giai đoạn trưởng thành, sau khoảng thời gian tên tuổi có hơi lung lay chút đỉnh vì phim đóng chính toàn là phim xịt, Kim Yoo Jung đã có một cú lội ngược dòng vừa đủ trong Bầu Trời Rực Đỏ. Không được SBS quảng bá quá nhiều nhưng rating của bộ phim này vẫn chạm mốc 10% và trở thành một trong những phim ăn khách nhất của SBS năm 2021. Trở lại với thể loại phim quen thuộc, Kim Yoo Jung cho thấy sự bất bại của mình với thể loại cổ trang đó nè. 

Đọc các bình luận về Bầu Trời Rực Đỏ, tôi đã thấy rất nhiều khán giả thích thú với phần thể hiện của cô trong phim và phải thốt lên rằng: “Kim Yoo Jung sao có thể dậy thì hoàn hảo đến vậy”. Tại SBS Drama Awards 2021, những nỗ lực của Kim Yoo Jung đã được công nhận bằng giải thưởng “Top Excellence Award, Actress in a Miniseries Genre/Fantasy Drama”. Sau khoảng thời gian hơi xuống phong độ, tôi nghĩ giờ đã đến lúc Kim Yoo Jung tăng tốc và thể hiện tiềm năng dồi dào của mình rồi đó. 

Park Eun Bin 

Có lẽ quá trình trưởng thành của Park Eun Bin là thú vị và đáng nhớ nhất đối với tôi trong danh sách này, khi 2 vai diễn cổ trang ấn tượng giữa 2 thời điểm của cô cách nhau đúng 20 năm. 

Vào năm 2001, Park Eun Bin đã vào vai thời bé của Hoàng hậu Sunmyeong trong bộ phim Hoàng hậu Myeongseong của đài KBS. 20 năm sau vào năm 2021, cũng ở đài KBS thì sao nữ sinh năm 1992 này lại một lần nữa tạo điểm nhấn với vai nữ giả nam trong Luyến Mộ

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn nữ chính phim Hàn T2/2022 được khán giả chờ đợi nhất

Trong tác phẩm năm 2021, không phải vì diễn giữa một dàn diễn viên trẻ và thần tượng đá chéo sân nên diễn xuất của Park Eun Bin nổi bật, mà là do kỹ năng diễn xuất của cô đã tốt từ trước rồi. Đặc biệt là khoản đài từ và nhả thoại của mỹ nhân họ Park lúc nào cũng là vô đối trong lòng khán giả đại chúng Hàn Quốc. 

Luyến Mộ, Park Eun Bin còn gây ấn tượng mạnh bởi khí chất cực chuẩn khi hóa trang thành nam nhân thời xưa. Đã lâu lắm rồi kể từ thời Moon Geun Young trong Họa Sĩ Gió, tôi mới thấy một vai diễn nữ giả nam mà không xem thường trí thông minh của khán giả như vậy. 

Luyến Mộ đã giúp Park Eun Bin có thêm danh tiếng và sự công nhận của cả các khán giả trong nước lẫn khán giả quốc tế. Tất nhiên không thể quên được giải thưởng “Top Excellence Award, Actress” ở KBS Drama Awards 2021 rồi. Năm nay, Park Eun Bin sẽ bước qua tuổi 30 và tôi đang rất chờ đợi xem cô sẽ bứt phá ra sao, liệu có mạnh hơn nữa không trong một cột mốc quan trọng thế này. 

Lee Se Young

Là bạn đồng niên của Park Eun Bin, Lee Se Young cũng có một màn trưởng thành khá tương đồng với cô bạn này. Cả 2 bộ phim cổ trang mà Lee Se Young diễn ấn tượng nhất là Nàng Dae Jang Geum năm 2003 và Cổ Tay Áo Màu Đỏ năm 2021 đều là những tác phẩm để đời của nhà đài MBC. 

Trong Nàng Dae Jang Geum, Lee Se Young thủ vai thời bé của nữ phản diện Choi Geum Young. Sự thể hiện khá ấn tượng của Lee Se Young năm 11 tuổi đã báo một tín hiệu tốt cho sự nghiệp trưởng thành của cô sau này. 

Xinh xắn lại còn diễn tốt nhưng sự nghiệp trưởng thành của Lee Se Young lại không quá vang dội. Mọi thứ cứ dừng lại ở mức bình bình, không phải diễn viên nugu cũng chẳng phải thuộc hàng top đầu. 

Cơ mà mọi chuyện đã khác khi cuối năm 2021 vừa qua, Lee Se Young cùng Lee Jun Ho đã “phá đảo” màn ảnh nhỏ Hàn Quốc bằng bộ phim Cổ Tay Áo Màu Đỏ. Từ một bộ phim không mấy ai mong chờ, Cổ Tay Áo Màu Đỏ đã kết thúc với rating cao nhất đạt 17,4% và trở thành một trong những bộ phim ngắn tập ăn khách nhất tại Hàn Quốc năm 2021. 

Ngoài danh hiệu “Cặp đôi đẹp nhất” cùng Lee Jun Ho thì Lee Se Young còn thắng luôn giải “Top Excellence Award, Actress in a Miniseries” tại MBC Drama Awards 2021. Cuối cùng thì Lee Se Young cũng bứt phá thành công và cho mọi người thấy được kỹ năng diễn xuất không phải dạng vừa của cô. Cũng giống Park Eun Bin, tôi cực kỳ mong đợi trong năm 30 tuổi này, Lee Se Young sẽ có những kế hoạch cho sự nghiệp thật xuất sắc để có thể bật lên mạnh hơn nữa và trở thành sao nữ hàng đầu của làng phim ảnh quê nhà. 

>> Xem thêm: Lee Se Young và dàn sao nữ Hàn Quốc tròn 30 tuổi trong năm 2022

Tại Baeksang Arts Awards 2021, Kim So Hyun đã vinh dự góp mặt trong đề cử Thị hậu quan trọng cùng những đối thủ khá sừng sỏ khác. Liệu Kim Yoo Jung, Park Eun Bin và Lee Se Young có làm được điều này ở Baeksang Arts Awards 2022 hay không đây? Trong 3 mỹ nữ này thì tôi thấy Lee Se Young là người có cơ hội nhận đề cử cao nhất với màn thể hiện rất tuyệt vời của mình. Mà cho dù có được đề cử hay không thì Lee Se Young nói riêng và cả 4 mỹ nữ này nói chung đều đã có một năm 2021 thành công, xứng danh là 4 nữ thần cổ trang của truyền hình Hàn Quốc năm qua.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Lee Se Young, Kim So Hyun, Kim Yoo Jung, Park Eun Binthì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.