x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Loạn danh xưng Á hậu: Danh hiệu này không đáng để ồn ào

Hoa Le 09:21 - 31/10/2022

Trong thời đại bùng nổ các cuộc thi sắc đẹp, nhà nhà người người thi Hoa hậu, tôi nghĩ khán giả đã quá chán nản để theo dõi cả một hành trình thi đấu và chỉ bận tâm xem kết quả cuối cùng là gì. Nên thành ra, khi chưa hình dung ra được quy mô, tầm ảnh hưởng, độ uy tín của một cuộc thi thì chúng ta đã có thêm 1 cô Hoa hoặc Á hậu mới. 

Trước đây, thông thường một cuộc thi sắc đẹp, người giành chiến thắng và chiếm trọn spotlight chính là Hoa hậu - mỹ nhân sở hữu tài sắc vẹn toàn nhất. Cô sẽ là người được ban tổ chức ưu ái trao cho vô số quyền lợi và đại diện cuộc thi để tham gia các chuyến công du quốc tế. 

Còn với Á hậu 1 và Á hậu 2, dĩ nhiên họ cũng sẽ có danh hiệu tầm thế giới để mang về quê nhà nhưng không được ưu ái như Hoa hậu. Sau này, tôi thấy một số cuộc thi nhan sắc có chút thay đổi khi dành cho 2 mỹ nhân còn lại của top 3 thêm chiếc tiara nhỏ, như một phần thưởng về mặt tinh thần, để các nàng đã đi thi, in top thì phải có crown mang về nhà. 

Nhưng gần đây, tôi biết đến Miss Grand International - đấu trường sắc đẹp có tuổi đời 10 năm đã sáng tạo ra đến 4 cô Á hậu “đính kèm” Hoa hậu. Vậy là cứ vô top 5 thì nghiễm nhiên có vương miện và danh hiệu để mang về nhà. 

Đáng tranh cãi hơn là gần đây, nhân kỷ niệm 1 thập kỷ, cuộc thi này còn mạnh dạn trao vương miện cho top 10. Nghĩa là có tới 10 cô được đội crown. Ngắm đi ngắm lại, tôi thấy đúng là một trò đùa, khi vương miện của các Á hậu chẳng khác gì nhau. 

Đã vậy, cô vào top 10, chưa biết vị trí thứ mấy, nhưng cũng sẽ được làm Á hậu 5 bằng với người thuộc top 5. Nhìn vào đống danh hiệu vô nghĩa này bảo sao mà người đẹp Yuvna Rinishta đã xin rút khỏi cuộc thi, từ bỏ danh hiệu. 

Lần trả crown của cô đầy sóng gió khi bị ban tổ chức cuộc thi tuyên bố phế truất. tước ngôi vị do người đẹp không làm tròn trách nhiệm của Á hậu 5. Trong khi cô phải phản pháo rằng cô tự từ bỏ chứ không bị ai “đá”, đồng thời chữ ký trên tờ giấy huỷ danh hiệu cũng được làm giả. 

Hết ồn ào này, tôi lại thấy Việt Nam tranh cãi trước danh hiệu Á hậu 3 của H’Hen Niê. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu chủ tịch Miss Universe - Paula Shugart không nhắc đến nàng hậu người Việt và chia sẻ rằng: 

"Vài năm trước, một thí sinh Việt Nam xuất thân từ làng quê, nơi có truyền thống kết hôn ở độ tuổi 13-14. Nhưng cô ấy đã nói với gia đình rằng 'Không, con cần phải học'. Cô theo đuổi cuộc thi nhan sắc như một cách để tiếp cận giáo dục. Cuối cùng, cô ấy chiến thắng hoa hậu tại Việt Nam, và tôi nghĩ là Á hậu 3 Miss Universe. Trước đây chúng ta không có phương thức để truyền tải những câu chuyện như thế. Nhưng bây giờ chúng ta đã có".

Để rồi báo chí nước nhà rộ lên bàn tán, tôi thấy họ dễ dàng đánh tráo khái niệm giữa ý kiến cá nhân “cho rằng” với việc ban tổ chức “công nhận rằng”. Để rồi ở đâu cũng giật title rằng chủ tịch cuộc thi công nhận Hoa hậu nhà ta là Á hậu quốc tế, trong khi tôi thấy sự thật đâu phải vậy. Không có một ban tổ chức cuộc thi nào đứng ra công nhận. Hơn nữa, cuộc thi đã trôi qua 4 năm và Miss Universe 2018 chỉ có Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2 mà thôi. 

Nên hành động vội vàng chia sẻ bài viết về trang cá nhân ăn mừng, lấy danh xưng Á hậu quốc tế đi dự sự kiện của Hen khiến tôi cảm thấy thất vọng. Liệu rằng người đẹp đang khao khát một danh hiệu đến vậy hay do fan đã kỳ vọng quá nhiều?

>>> Xem thêm: Dì Dung hết đau đầu với Miss Peace, lại đến Miss Grand International

Suy cho cùng, nếu không phải top 3, đặc biệt không được lên ngôi Hoa hậu thì tôi nghĩ danh hiệu Á hậu 3, 4, 5,...n cũng chẳng có ý nghĩa gì cả. Ánh hào quang dành cho chiến binh tài giỏi, xinh đẹp, mạnh mẽ và may mắn nhất chứ không thể nào chia đều cho tất cả các cô gái được, nếu vậy thì ai còn muốn đi thi nữa. 

Chưa kể, những danh xưng này cũng chẳng có giá trị ở quốc tế. Bởi các người đẹp không được ban tổ chức chiêu mộ hay tham gia các hoạt động, thi xong và trở về nước. Vậy thì cố để gắn cho mình một chiếc danh ảo để làm gì? 

Thú thực, đến cả một quốc gia yêu Hoa hậu như Việt Nam, nơi có hàng ngàn cô được đội crown, những người là Á 1, Á 2 sau này còn dễ bị lu mờ, Á hậu 3 là một danh hiệu “tình thương” rồi, thì làm sao nước ngoài, những quốc gia chẳng mấy bận tâm cuộc thi nhan sắc công nhận. 

>>> Xem thêm: H’Hen Niê khiến tôi thất vọng vì vụ danh xưng Á hậu 3 Miss Universe 

Nên tôi thấy, khán giả lẫn các người đẹp xin hãy bớt kỳ vọng vào những danh hiệu. Tôi thấy chúng ta không nên ngồi xuống tranh cãi cả ngày về những danh xưng sau các cuộc thi, bởi nếu nó thực sự có giá trị và được thế giới công nhận, thì tự khắc người đẹp đó sẽ nhận được hào quang xứng đáng thôi.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.