x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Loạt "cây đa cây đề" của làng nhạc Việt biết luật vẫn hát “chùa”

Roses 07:45 - 06/06/2022

Chuyện “hát mà chưa xin phép” không phải là vấn đề xa lạ. Làng nhạc Việt xưa nay cũng chứng kiến nhiều ồn ào xoay quanh việc các ca sĩ sử dụng bài hát cho các đêm diễn mà chưa được sự đồng ý của chủ bản quyền. Mình thấy đã không ít lần, các ngôi sao kỳ cựu bị chính đồng nghiệp lên tiếng chuyện hát hit chưa xin phép gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Lệ Quyên, Đan Trường, Tùng Dương 

Mới đây nhất, lùm xùm “hát chùa” của 3 ngôi sao Kbiz đình đám Tùng Dương, Lệ Quyên, Đan Trường gây chú ý khắp cõi mạng. Cụ thể, bộ 3 kỳ cựu trong làng nhạc Việt đã bị ACV Entertainment - công ty hiện sở hữu bản quyền bài Ai Chung Tình Được Mãi nêu đích danh về việc sử dụng ca khúc mà chưa xin phép phía đơn vị. 

Theo đó, ca sĩ Lệ Quyên trình diễn bài hát này trong các show ngày 29/4 tại Đà Lạt; ngày 30/4 tại Nha Trang và một sự kiện nhãn hàng ngày 14/5. Đến ngày 20/5, đơn vị bản quyền đã gửi email thông báo việc này, yêu cầu ca sĩ Lệ Quyên không tiếp tục sử dụng ca khúc Ai Chung Tình Được Mãi để biểu diễn. Quản lý Lệ Quyên cho biết đã nhận thông tin và sẽ phản hồi chính thức vụ việc này sau.

>>Xem thêm: Nhan sắc ngày càng khác lạ của Bảo Ngọc vcà ác tiểu mỹ nhân Vbiz

Trường hợp Tùng Dương, sáng 24/5, đơn vị nắm giữ bản quyền bài hát Ai Chung Tình Được Mãi cũng đã gửi email thông báo bản quyền bài hát cho ca sĩ Tùng Dương với yêu cầu anh không sử dụng bài này để biểu diễn trên sân khấu cũng như nền tảng xã hội. Tuy nhiên, tại đêm diễn tối 24/5 trong show Hà Nội phố 2 nam ca sĩ vẫn thể hiện ca khúc này. 

Về vụ việc này, phía Tùng Dương phản hồi rằng anh chỉ hát ca khúc này theo danh mục của ban tổ chức yêu cầu chứ không phải liveshow riêng. Nam ca sĩ cũng cho biết cá nhân anh không phát hành chính thức bài hát này trên kênh YouTube của mình, việc biểu diễn cũng chỉ trong phạm vi chương trình. 

Còn với ca sĩ Đan Trường mình thấy rắc rối hơn là bởi ông bầu Hoàng Tuấn liên hệ ca sĩ Đinh Tùng Huy (chủ nhân hit Ai Chung Tình Được Mãi) để xin cho Đan Trường hát cover bài hát. Đinh Tùng Huy có gửi số điện thoại người quản lý mình (nhân sự của công ty ACV Entertainment) cho Hoàng Tuấn liên hệ. Tuy nhiên, ông bầu đã không liên hệ phía công ty trong khi ca sĩ Đan Trường vẫn thu âm, thực hiện bản phối mới để trình diễn tại một sân khấu hải ngoại vào tháng 4/2022. 

Khi phía ACV Entertainment lên tiếng về việc vi phạm bản quyền, ông bầu Hoàng Tuấn có liên lạc công ty để giải quyết. ACV Entertainment đồng ý cho Đan Trường hát cover Ai Chung Tình Được Mãi và đăng tải bản thu âm lên mạng xã hội nhưng không được phép biểu diễn tại các sự kiện có yếu tố thương mại. Hôm 28/5 vừa qua, ca sĩ Đan Trường tiếp tục trình diễn bài Ai Chung Tình Được Mãi tại một hội chợ thương mại ở Bến Tre. 

Mỹ Tâm 

Từ xưa tới nay, Mỹ Tâm luôn được đánh giá là một nghệ sĩ làm việc khá cẩn thận trong tất cả các khâu để có một sản phẩm âm nhạc hoàn hảo gửi tới công chúng. Tuy nhiên, mình nhớ cũng có lần nàng “họa mi tóc nâu” mắc phải sai lầm khi không để ý đến tác quyền của ca khúc mà đã cho ra mắt MV Anh Thì Không vào năm 2017. 

Đây là MV tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên Youtube thời điểm đó. Thế nhưng, sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm đã ngay lập tức gặp phải rắc rối từ phía tác giả lời Việt của ca khúc là nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

Theo nam nhạc sĩ, phía Mỹ Tâm "không để tên tác giả mà chỉ ghi chú nhạc ngoại quốc, lời Việt". Đáp lại sự bức xúc từ phía nhạc sĩ của ca khúc nhạc Pháp, lời Việt này, phía Mỹ Tâm đã ngay lập tức khóa MV Anh Thì Không trên Youtube, đồng thời đưa ra lời giải thích “do chưa tìm hiểu kỹ lưỡng”. Sau đó, phần trình diễn ca khúc này của Mỹ Tâm trên chương trình VTV Chào 2017 đã bổ sung ngay thông tin về tác giả bài hát. 

Hồ Ngọc Hà

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng từng bị nhạc sĩ trẻ Minh Min lên tiếng chuyện hát, phối lại ca khúc Chỉ Còn Những Mùa Nhớ nhưng không xin phép. Mình còn nhớ đó là vào đầu năm 2018, Minh Min đã đăng tải một bức "tâm thư" về vấn đề bản quyền âm nhạc liên quan đến ca khúc này lên trang cá nhân. Trong bức thư, Minh Min đã thể hiện sự không hài lòng khi hai nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà  đã tự ý sử dụng, thậm chí là "làm mới" ca khúc mà không hề có lời xin phép tác giả của nó.

Ngay khi bức thư của Minh Min được đăng tải, phía Hồ Ngọc Hà và đại diện chương trình Gala Nhạc Việt 10 đã gửi lời xin lỗi đến anh vì những thiếu sót trong việc xin phép biểu diễn ca khúc Chỉ Còn Những Mùa Nhớ

>>Xem thêm: Mỹ nhân Việt chiếm spotlight trên thảm đỏ Quốc tế: Lý Nhã Kỳ là số 1

Thu Phương

Nếu là fan cứng của nhạc Việt, chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ lùm lùm “hát chùa” giữa Tuấn HưngThu Phương. Đó là vào năm 2016, nữ ca sĩ đất Cảng đã bị đàn em “tỏ thái độ” do sử dụng ca khúc độc quyền Nắm Lấy Tay Anh mà không hề xin phép. Trên trang cá nhân của mình, Tuấn Hưng đã có lời "nhắc khéo" bạn thân Tú Dưa (tác giả của ca khúc) nhưng cũng đồng thời ám chỉ đến đàn chị Thu Phương.

Đáp trả lại lời "nhắc nhở" của Tuấn Hưng, giọng ca Chưa Bao giờ cũng đã có chia sẻ "bóng gió" trên trang cá nhân khiến Tuấn Hưng tiếp tục phải “đăng đàn” nhắn nhủ. Lời qua tiếng lại, cuộc “khẩu chiến” về việc sử dụng ca khúc Nắm Lấy Tay Anh khi đó đã gây ồn ào khắp cõi mạng một thời gian dài. 

Bạn thấy đấy, nhiều ca sĩ nổi tiếng đã vô tư hát lại ca khúc đình đám nhưng lại quên mất việc “xin phép” tác giả hay đơn vị nắm giữ bản quyền. Mình nghĩ, các nghệ sĩ cần cẩn trọng hơn trong quá trình làm nghề để tránh tai tiếng không đáng có. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của showbiz Việt và những ồn ào liên quan đến loạt sao đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lệ Quyên? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.