x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Thanh kiếm lửa Laevateinn cùng những bảo kiếm khác của Loki có gì bá?

Yasha 22:15 - 08/07/2021

Nếu bạn đã xem qua tập thứ 5 của Loki, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với thanh đoản kiếm mà Kid Loki sở hữu. Mặc dù trông có vẻ tầm thường, nhưng nó lại là 1 thứ vũ khí tương đối lợi hại. Vậy, hãy cùng Yasha tìm hiểu về những thanh bảo kiếm của Loki trong nguyên tác nhé.

Laevateinn

Trong thần thoại, Laevateinn vốn không được hề xuất hiện mà chỉ được nhắc đến đúng một lần trong bài anh hùng ca Fjolsvinnsmal. Nó là vũ khí được rèn ra bởi Loki ở trước cánh cổng cõi chết (ám chỉ Helheim), là thanh kiếm duy nhất có thể chém được con gà trống khổng lồ Vidofnir (hoặc chim ưng) sống trên ngọn của Cây Thế Giới Yggdrasil.

Trong comics, Laevateinn là một thanh cổ kiếm ma thuật mà Loki có thể triệu hồi bằng ý chí. Thanh kiếm tỏa sáng vàng kim, có thể dễ dàng chém vỡ bất cứ thứ kim loại thông thường nào và phát ra ngọn lửa nóng hơn bất cứ thanh kiếm lửa nào từng được tạo ra.

>>Xem thêm: Ngỡ ngàng trước những bí mật chưa kể của loạt phim Hollywood đình đám

Về cơ bản thì đặc tính chính của Laevateinn chính là phát ra ngọn lửa nóng, nóng đến mức có thể làm Thor bị bỏng nặng dù chưa chạm tới. Vậy nên thông thường thì nó được gọi là Firesword (hỏa kiếm), và nhờ có nó mà Loki mới có thể đánh Thor trọng thương được.

Tuy nhiên, do thanh kiếm này có lẽ không phải vật phẩm được tạo tác từ Uru nên mới không thực sự bền cho lắm. Ở thời kỳ đầu, Laevateinn từng bị phá hủy bởi tia sét do Thor triệu hồi, nên theo lý thì nó không được hoàn hảo như các vũ khí đời sau ở Cửu Giới.

Trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, chủ sở hữu của nó lại là một biến thể Loki ở thực tại khác: Kid Loki. Nhiều người cho rằng sự kiện nexus của Kid Loki chính là chuyện “hóa rắn” để trêu Thor khi cả 2 còn nhỏ, rằng cậu đã không dùng dao để đâm Thor mà lại sử dụng thanh kiếm Laevateinn, khiến Thor chết ngay sau đó.

Gram

Gram được rèn nên bởi Regin Hriedmarson, nhằm trả thù cho việc King Loki (Loki tương lai) giết hại rái cá Otr Hriedmarson (anh trai Regin, một người biến hình thuộc tộc Vanir), tàn sát Asgard và cũng là để giết người anh em Fafnir do hắn trở nên tham lam, điên loại đến mức hại chết cha, để rồi biến thành 1 con rồng do nhiễm phải lời nguyền của người lùn Andvari.

Gram được trao cho người hùng Asgardian Sigurd, giúp anh đủ sức giết chết Fafnir và kể từ đó, thanh kiếm dần trở nên mạnh hơn do bị ngâm trong máu của rồng. Sau này, Odin đã khóa thanh kiếm này trong 1 căn hầm đặc biệt, chỉ có 5 chiếc chìa khóa được ông yểm bùa mới có thể mở nó ra. Loki đã chứng minh bản thân xứng đáng với nó, và đó đó anh đã trở thành chủ nhân mới của Gram.

Nhờ được ngâm trong máu rồng chứa lời nguyền của Andvari, Gram trở thành thanh kiếm của sự thật, có thể xuyên thủng mọi lời nói dối. Nếu dùng để “đâm người”, Gram sẽ loại bỏ tác động xấu (do yểm bùa) ra khỏi một người mà không giết chết họ. Tuy nhiên, nếu đó là lời nói dối được 1 kẻ đặt ra để lừa dối chính họ, thanh kiếm này sẽ gây ra sát thương thật và kẻ đó sẽ bị giết bởi “sự thật”.

Bên cạnh đó, Gram cũng có thể giải phóng đối tượng khỏi trạng thái bị trúng thầm giao cách cảm, bởi những suy nghĩ gieo vào họ khi đó cũng được coi là trái với sự thật.

>>Xem thêm: Vũ trụ The Conjuring và loạt vụ án kinh hoàng khiến người xem thót tim

Sau này, Gram đã bị Thor phá hủy do anh hiểu lầm Loki khi đó thực sự là Ikol, linh hồn của gã Loki độc ác giết hại cậu em Kid Loki mà anh yêu thương. Xét công bằng thì thanh kiếm này có độ cứng có thể ngang ngửa với Laevateinn.

Eir-Gram

Từ thời xa xưa, trước khi đội Valkyrie được Odin tạo nên, từng có một đội nữ chiến binh huyền thoại khác. Đó chính là Disir, đội quân gồm những nữ chiến binh bí ẩn ăn tử thi trên chiến trường được Bor (ông nội Thor) thu nạp. Tuy nhiên, khi họ đi ngược lại lời thề với Bor, ông đã nguyền rủa họ vĩnh viễn bị cơn đói giày vò, chỉ có thể thỏa mãn bằng cách ăn linh hồn của người Asgard không thuộc về Helheim hay Valhalla.

Vấn đề ở đây là gì? Đó là vì một người Asgard chỉ có thể đi về 1 trong 2 nơi đó mà thôi. Do đó, Disir từ việc là đội quân tinh nhuệ nhất đã trở thành những bóng ma đứng giữa sự sống và cái chết. Tuy nhiên, việc sự kiện Ragnarok diễn ra đã khiến cả 2 nơi đó bị phá hủy, nên những Asgardian sống lại sau đó đều là miếng mồi ngon của Disir.

Nhưng trong lúc này, Hela cũng phải chịu cảnh khốn đốn do mất đi lãnh địa. Do đó, để được Hela xóa tên khỏi Book of Hel, Loki đã tới gặp Mephisto để đưa ra một thỏa thuận. Bằng cách dùng 1 phần linh hồn của 1 phụ nữ Asgardian tên Kelda, Loki đã rèn lên thanh bảo kiếm Eir-Gram từ ngọn lửa địa ngục ở lãnh địa của Mephisto.

Về cơ bản thì Loki đã tạo nên 1 thứ vũ khí có sức mạnh khuất phục được các Disir, giúp Chúa Quỷ ép chúng phục vụ cho ông ta, đổi lại thì Hela sẽ được lấy 1 khu đất tại đó để lập nên Hel mới.

>>Xem thêm: Những ngôi sao từ bỏ sự nghiệp diễn xuất để sống bình thường

Thanh kiếm này có sức mạnh rất lớn, có thể chém thương các sinh vật ở dạng linh hồn như Disir và thậm chí nếu “mạnh tay” thì người dùng kiếm có thể chém chết họ. Vậy nên, các Disir rất sợ Eir-Gram. Yasha thấy hàng của Loki quá ư là xịn xò. Không biết ở tập 6, Loki còn bảo bối nào đem ra không? Đón xem với Yasha đi nào. 

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.