x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Nguồn gốc 4 biến thể mới của Thần Lừa Lọc Loki trong nguyên tác

Yasha 08:00 - 05/07/2021

Mới đây, tập phim thứ 4 của Loki đã khiến các fan bất ngờ khi tiết lộ hàng loạt sự thật bất ngờ, cùng những chi tiết có phần khó hiểu, đặc biệt là việc xuất hiện 4 biến thể mới của Loki. Vậy 4 người này có nguồn gốc thế nào trong nguyên tác truyện tranh? Hãy cùng điểm lại cùng Yasha nhé!

Classic Loki

Đây vốn là phiên bản Loki già, có lẽ là Loki ở một thực tại tương lai nơi hắn trở thành người chiến thắng nhóm Avengers, thay vì thất bại.

Mặc dù nhìn trông có vẻ buồn cười, nhưng trang phục hắn mặc vốn được lấy cảm hứng từ trang phục cổ điển của hắn ngay từ lần đầu tiên xuất hiện trong comics, cụ thể là tập truyện Journey Into Mystery #85. Chiếc mũ sừng cong đặc trưng cùng tấm áo choàng vàng của hắn cũng xuất hiện trong khoảng thời gian này.

Classic Loki có vai trò là phản diện của Thor, kéo dài xuyên suốt nhiều năm cho đến khi hắn “bay màu” trong sự kiện Ragnarok, cho đến khi hắn hồi sinh dưới dạng linh hồn và cướp thân xác thần thánh của Lady Sif. Dĩ nhiên, sức mạnh của hắn ta ở thời kỳ này thực sự rất đáng gờm.

>>Xem thêm: Màu sắc trang phục phản ánh tính cách nhân vật và nội dung phim

Kid Loki

Đây vốn là phiên bản dựa trên phiên bản cùng tên trong comics. Sau khi Classic Loki hy sinh trong sự kiện Siege (do cùng các siêu anh hùng chống lại Sentry bị The Void kiểm soát), Loki đã được hồi sinh với cơ thể của một cậu bé (do Classic Loki đã xoá tên mình khỏi cuốn sổ tử Book of Hel từ trước đó) và mở ra kỷ nguyên của Kid Loki, một trong những phiên bản Loki được yêu thích nhất của Marvel.

Mặc dù không có ký ức gì về cuộc đời cũ, nhưng Kid Loki lại phải chịu sự ghét bỏ của người dân Asgard. Dù vậy thì Thor vẫn yêu thương cậu hết mực, và cậu cũng hết mực ngưỡng mộ, sẵn sàng xả thân cứu ông anh mình. Với trí thông minh cực đỉnh, cậu đã bảo vệ Asgard trong rất nhiều phi vụ, thậm chí là gián tiếp giúp Thor hạ gục Cul Borson trong sự kiện Fear Itself.

Nhờ tài năng xuất chúng, cậu đã từng trở thành “đặc vụ” của Asgard - người thực thi những nhiệm vụ trong bóng tối mà sức mạnh cơ bắp không thể giải quyết được. Tuy nhiên, sau này thì Kid Loki đã bị quạ Ikol (hiện thân ký ức và nhận thức của Classic Loki) dồn đến đường cùng, buộc cậu phải xóa sổ chính bản thân nhằm hợp nhất với Ikol và hồi sinh Loki thật thụ. 

Rất may thay, Loki tái sinh lại trở thành một con người tương đối “tốt” (mặc dù hay quậy phá, gây họa để cho vui), chứng minh rằng trái tim của Kid Loki đã hoàn toàn chiến thắng Loki già.

Boastful Loki

Nhìn chung thì đây là một phiên bản không có nguyên mẫu trong comics. Tuy nhiên, xét kỹ thì ta có thể thấy bộ trang phục này của hắn được dựa theo trang phục trong comics của Loki sau khi hắn được Hela biến trở lại thành Loki cũ trong tập truyện Thor (2017) #12, nhưng với màu tối được dựa trên bộ giáp của King Loki - phiên bản Loki tương lai từng xuất hiện trong bộ truyện Loki: Agent of Asgard.

Ngoài ra, cây búa trên tay nhân vật này có lẽ được dựa trên cây Mjolnir của Loki Odinson - phiên bản Loki kết hợp Thor từng xuất hiện trong sự kiện Infinity Wars (2018) trong comics. Tuy nhiên, phiên bản này hơi “phế vật”, khi đã bị Gamora ở vũ trụ của hắn trừ khử để cướp đi những viên Đá Vô Cực.

>>Xem thêm: Loki: Đá Vô Cực thực ra có cả mỏ khai thác, sỉ lẻ bao nhiêu cũng có?

Loki Cá Sấu

Loki Cá Sấu là một nhân vật khá mới, chưa từng xuất hiện trong comics. Theo Yasha phỏng đoán, Loki Cá Sấu vốn là một Biến thể gợi nhắc đến chú ếch Thần Sấm Throg. Anh chàng vốn từng là một con người bình thường tên Simon Walterson, cho đến khi bị phù thủy gán lời nguyền hóa thành một con ếch do… thiếu tiền trả nợ. Trong lốt ếch, Simon từng sát cánh bên Thor (khi này đang bị Loki biến thành ếch) trong cuộc chiến tranh với loài chuột.

Một thời gian sau, Thor gặp lại và nhận ra người bạn đồng hành cũ của mình, con dê Toothgnasher. Toothgnasher đã đá vỡ một mảnh nhỏ từ Mjolnir. Puddlegulp nhấc được mảnh vỡ ấy, hóa thành một con ếch mang trong mình sức mạnh thần thánh của Thor, với cái tên là Throg - chú ếch thần sấm sét với cây búa thần Frogjolnir trong tay. Do đó, rất có thể Loki Cá Sấu cũng có nguồn gốc gần tương tự.

 >>Xem thêm: Giả thuyết Loki: Đa vũ trụ cần Loki để có thể tồn tại?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.