x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bác Thành nhận lời giả làm phụ huynh của Dũng nhưng quay xe phút chót

Ngọc Quỳnh 12:13 - 14/06/2022

Trong tập 4 của Lối Nhỏ Vào Đời, Dũng (Hoàng Long) vừa chốt đơn nhờ bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) đóng giả bố mình gặp cô giáo. Mọi thứ tưởng chừng như đã đâu vào đấy rồi, nhưng đến giờ chót bác Thành lại quay xe, đổi ý. Điều này làm cho Dũng chao đảo, không trở tay kịp. Lý do vì sao bác Thành lại quay xe đột ngột như vậy? Không lẽ vì Dũng trả công quá ít hay sao?

 Dũng trên trường bị cô giáo khó ưa để ý nên mọi hoạt động của Dũng đều bị cô giáo kiếm chuyện. Chuyện mời phụ huynh lần này theo mình thấy là chuyện vô cùng lãng xẹt, chuyện bé xé ra to mà thôi. Về phía Dũng cậu không dám cãi lại, chỉ biết vâng lời về gửi thư mời cho người nhà lên nói chuyện, uống trà cùng cô.

 Người nhà thì Dũng có nhưng cậu lại không muốn làm phiền đến họ, dù gì thì mời bố vào trường cũng chỉ làm xấu mặt bố. Vì vậy Dũng quyết định đi nhờ bác Thành, bác xem ôm hay chở Dũng đi học để đóng giả bố mình. Tại sao Dũng lại chọn bác Thành mà không phải là người khác nhỉ? Mình nghĩ do cả 2 quá thân thiết với nhau, Dũng cũng xem bác như người bố, người ông trong gia đình. Vì vậy nên bác Thành là người đầu tiên Dũng nghĩ đến sau bố, mình mong là phi vụ này của hai bác cháu Dũng sẽ trót lọt.

 Nhưng bác Thành là người hay suy nghĩ nhiều, vì vậy Dũng đã lên một kế hoạch mỹ nam kế vô cùng chi tiết để lấy lòng thương hại của bác. Dũng bảo rằng đây là lần họp vô cùng quan trọng, nếu như lần này không ai đến dự thì thôi coi như Dũng sẽ chẳng được đi học nữa. Thế là bác Thành mất đi một khách quen, đứng trước tình hình như vậy bác Thành đồng ý ngay. Vì bác không thể nào để thần tài của mình bị đuổi học, thì ra trong việc học hành thì Dũng lẹt đẹt còn mấy chuyện này anh cũng nhảy số nhanh ghê.

Mà 30 chưa phải là tết, bác Thành có một pha bẻ lái khét lẹt khiến mình bất ngờ, Dũng thì ngơ ngác trở tay không kịp. Theo mình suy đoán, bác cũng từng là một người bố nên hiểu rõ tầm quan trọng của mấy chuyện họp hành này như thế nào, không chỉ giúp bản thân nắm được tình hình học tập của con mà còn gắn kết tình cảm gia đình. Có lẽ từng trước đến giờ bác ít đi họp phụ huynh cho con trai nên hiểu cảm giác này, vì vậy đến giờ chót bác đổi ý để Dũng có thể mời bố của cậu đi thay. Bởi với bác: “Không có người làm cha làm mẹ nào mà không yêu thương con, xem trọng việc kiếm tiền hơn con cái”.

 Nhưng trường hợp của Dũng lại là ngoại lệ, người bố xem trọng tiền bạc hơn tình cảm gia đình là thật. Bác Thành đột ngột đổi ý khiến Dũng hoang mang vô cùng, gọi điện thoại lên tục nhưng Bác tắt máy, hết cách Dũng phải lén chạy sang nhà bác Thành nhưng mọi chuyện vẫn không giải quyết được. Sáng mai là họp đến nơi rồi lại gặp chuyện này, không biết Dũng phải trở tay như thế nào đây? Mình không trách bác Thành vì bác cũng có cái ý đúng, về phần Dũng mình lại càng không trách vì mình hiểu rằng phải có nỗi khổ, không còn cách nào khác thì Dũng mới chọn phương án này.

 Nếu như ông Hoàng (Phan Anh) biết chuyện Dũng bị mời phụ huynh như thế, liệu rằng Dũng sẽ bị mắng một trận té tát hay hai bố con cùng ngồi xuống trò chuyện để nguyên nhân đằng sau chuyện này? Bản thân mình nếu làm mẹ mà con cái giấu mình chuyện họp phụ huynh như vầy chắc chắn mình sẽ tự trách bản thân nhiều lắm, chúng ta phải như thế nào đấy thì con trẻ mới hành xử như vậy, do đó một phần trách nhiệm cũng thuộc về phía phụ huynh.

 Giờ họp phụ huynh sắp đến nhưng Dũng vẫn chưa thấy bóng dáng bác Thành đâu cả, mình thấy có lúc cậu tính gọi điện cho bố rồi nhưng suy nghĩ lại thì không gọi. Không biết kết quả của chuyện này ra sao, Dũng sẽ phải trả lời với cô giáo như thế nào? Hãy cùng đón xem tập phim tiếp theo để biết kết quả bạn nha.

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời tập 3: Ông Thành bất lực vì cậu con trai bất trị

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.