x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bác Thành và Dũng đều vướng vào bi kịch gia đình, hèn gì chơi thân

Ngọc Quỳnh 13:13 - 15/06/2022

Trong tập 5 của Lối Nhỏ Vào Đời, đôi bạn thân Dũng (Hoàng Long) và bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) cùng vướng vào bi kịch gia đình. Bác Thành luôn mong muốn có cậu con trai hiếu thảo như Dũng và ngược lại Dũng lại thích có bố biết quan tâm con cái như bác Thành. Chính vì khả năng bù đắp những khoảng trống còn thiếu cho nhau, hèn gì hai người này mới trở thành bạn thân với nhau.

 Hôm nay sau khi giải quyết ổn thoả mọi chuyện trên trường, Dũng ra về với trạng thái vui vẻ hơn thường lệ. Cậu còn cố tình xếp hàng mua bánh mì về làm bữa trưa cho cả hai bố con, Dũng tinh tế nhớ hết sở thích của bố, dặn dò người bán hàng vô cùng kỹ lưỡng. Ông Hoàng (Phan Anh) có cậu con trai đáng đồng tiền bát gạo ghê.

 Trong trí tưởng tượng của Dũng, cả hai bố con sẽ vui vẻ dùng cơm với nhau. Dũng cùng bố nói đủ thứ chuyện trên đời, từ chuyện trên trường đến những vấn đề khác, nghĩ tới thôi đã vui rồi vì vậy cậu cố gắng chạy thật nhanh thật nhanh về nhà gặp bố. Nhưng thái độ trước mắt cậu ngược lại hoàn toàn toàn, mình thấy đây cũng không phải lần đầu ông Hoàng làm cho Dũng thất vọng.

 Mình thấy bố Dũng cũng hơi quá đáng, kì cục, con trai cố tình mua đồ ăn về chỉ mong được dùng cơm chung với nhau. Nhưng ông lại thẳng thừng chê đồ ăn không bổ dưỡng làm Dũng tuột hết mood. Mình thấy Dũng còn chịu khó rán trứng cho bố nữa, dù bố chê gì thì chê nhưng Dũng vẫn rất quan tâm đến sức khoẻ của ông. Vừa đẹp trai lại còn hiếu thảo, thêm tài biết nấu nướng nữa hèn gì nhiều người mê Dũng như điếu đổ.

 Nhưng phân cảnh tiếp theo làm mình cảm thấy rất tội nghiệp cho Dũng, bố chọn ăn trưa cùng bạn gái mới trong vòng một nốt nhạc, không thèm để tâm đến con trai. Trước khi đi ông còn chuyển khoản cho Dũng một số tiền để tiêu xài ăn uống, những đồng tiền lạnh ngắt, vô cảm giờ đây còn ý nghĩa gì chứ. 

Nếu tiền này có thể bỏ ra để mua thời gian của bố, mình nghĩ Dũng cũng có thể mua để có được một bữa ăn trọn vẹn cùng nhau. Người bố lại càng không tinh tế, chính vì cách hành xử như vậy nên Dũng lại càng không thích bạn gái mới của bố, nói chung là mình thấy tất cả nguyên nhân từ ông Hoàng mà ra.

 Một nhà có con trai hiếu thảo lại vô tâm, còn nhà khác mong con báo hiếu mà mãi không có. Đó chính là hoàn cảnh gia đình của ông Thành, một hoàn cảnh trái ngược hoàn toàn gia đình Dũng. Bác Thành hiếm khi được vợ chồng con trai mua cho cái bánh, cái áo và ít khi được chăm sóc chu đáo, dù tuổi tác bác đã cao nhưng mình thấy hầu như tất cả công việc trong nhà bác đều tự làm.

 Mới hôm nay thôi, bác chạm mặt con dâu trên đường đi làm với cách xưng hô “chị - tôi” mình có thể đoán được quan hệ giữa hai người này không mấy tốt đẹp. Nhìn ánh mắt khó chịu của bác khi trò chuyện cùng con dâu mình cũng dễ dàng nhận ra. 

Với Dũng thì thái độ của bác ngược lại, nhiều lúc hai bác cháu nói chuyện không hợp nhau có to tiếng một lúc nhưng qua hôm sau thôi là mọi chuyện qua về như ban đầu, hai người thân thiết với nhau như chưa có chuyện gì xảy ra.

 Sau khi chở con dâu về đến nhà, chị có ý mời bác lên uống chút nước cho mát và còn định tặng bác vài chiếc áo. Mình tưởng hôm nay trời mưa to nên chị tốt đột xuất, nhưng cái đồ chị tặng là quần áo chồng chị không mặc vừa, bỏ đi thì tiếc, người ngoài thì không nỡ cho. Nên chị quyết định để dành lại cho bố chồng đó thôi, mình không biết nói gì với trường hợp này, hạn hán lời luôn.

Mình đã hiểu lý do vì sao bác Thành hay ghen tị với những gia đình khác có con cái hiếu thảo, mình cũng hiểu luôn vì sao bác Thành và Dũng lại chơi thân với nhau đến như vậy. Hoá ra là cả hai đều rơi vào bi kịch gia đình, Dũng không có nhiều sự quan tâm từ bố còn bác Thành không được con cái chăm sóc. 

Ở cái tuổi mới vào đời như Dũng lại thiếu mất đi sự dẫn dắt của bố, may mà nhờ có bác Thành cạnh bên để tâm sự, chia sẻ và với cương vị là một người từng trải bác Thành sẽ định hướng cho Dũng đi đúng đường, không bị sa ngã.

Mình nghĩ tình cảm của hai bác cháu sẽ dần dần được gắn kết, khăn khít hơn bây giờ. Nếu các bạn quan tâm thì hãy nhớ đón xem tập phim tiếp theo vào mỗi tối hàng ngày nha.

 >>>> Xem thêm: Bác Thành nhận lời giả làm phụ huynh của Dũng nhưng quay xe phút chót

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.