x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lưu Cẩm Linh: "A Châu" mất sự nghiệp vì nói thật, phải bán bảo hiểm

Nhật Nguyệt 07:30 - 04/12/2021

Thiên Long Bát Bộ đã có hàng chục phiên bản khác nhau được đưa lên màn ảnh, nhưng trong lòng Nhật Nguyệt và nhiều khán giả thì bộ ra mắt năm 1997 là kinh điển nhất. Ngoài Kiều Phong - Huỳnh Nhật Hoa, Đoàn Dự - Trần Hạo Dân, Vương Ngữ Yên - Lý Nhược Đồng... thì A Châu của Lưu Cẩm Linh cũng khiến nhiều người nhớ mãi không quên.

Không biết mọi người còn nhớ cô gái có vẻ đẹp đoan trang, dịu dàng ngày ấy không nhỉ? Còn Nhật Nguyệt vẫn nhớ như in tạo hình A Châu của cô trong phim. Và càng nghĩ lại càng thấy tiếc cho một hồng nhan nhưng lại bạc phận ở trong phim lẫn ngoài đời.

>>> Xem thêm: Lý do Đoàn Dự bỏ Vương Ngữ Yên để chọn Mộc Uyển Thanh: Vì 1 bức tượng

Lưu Cẩm Linh sinh năm 1967, trong một gia đình có đến 11 anh chị em. Cô là con thứ 10 trong nhà. Đông con thì vui đấy, nhưng áp lực kinh tế cũng chẳng hề nhẹ nhàng, bởi thế họ quyết định di cư đi Mỹ, tìm cơ hội đổi đời.

Dù gia cảnh cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, nhưng nhờ nỗ lực mà bố mẹ vẫn nuôi nấng chị em Lưu Cẩm Linh nên người. Bản thân Lưu Cẩm Linh cũng rất chăm chỉ và nỗ lực, thi đậu đại học, theo học 2 ngành vũ đạo cùng tâm lý. Dù quay cuồng giữa lịch học dày đặc cùng việc làm thêm, nhưng Lưu Cẩm Linh chưa bao giờ bỏ cuộc, vì cô biết chỉ có học tập mới là đường ra duy nhất.

Ở đỉnh cao sự nghiệp, Lưu Cẩm Linh từng được hợp tác với Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa

Tốt nghiệp đại học, Lưu Cẩm Linh quay về Hồng Kông, duyên phận đưa đẩy cô đến với lớp huấn luyện của ATV, rồi ra mắt với vai trò diễn viên. Mái tóc ngắn năng động, dáng vẻ tự tin đầy học thức của cô đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả rồi nổi lên nhanh chóng. Những bộ phim gắn liền với danh tiếng của cô khi đó là Mãn Thanh Mười Ba Đời Vua, Long Tuyền Kỳ Hiệp, Ngân Hồ, Thiên Trường Địa Cửu...

Giữa lúc tiếng tăm lẫy lừng ấy, làng giải trí Hồng Kông bất ngờ rộ lên tin đồn “Sao nữ họ Lưu gặp ‘râu xanh’ còn bị bắt chẹt 200.000 HKD". Khi ấy, mọi sự nghi ngờ đổ dồn về phía Lưu Gia Linh. Thay vì trốn tránh để đàn chị chịu tiếng oan, Lưu Cẩm Linh đã dũng cảm ra mặt thừa nhận, cô gái kia chính là mình. Cô từng tâm sự: “Tôi muốn giữ im lặng, nhưng điều này lại gây hại cho chị Lưu Gia Linh. Làm sao tôi có thể im lặng được? Vì thế tôi chọn lựa thú nhận”.

Đáng tiếc, sự can đảm của Lưu Cẩm Linh không được ATV chấp nhận. Họ đổ lỗi cho cô làm mất hình tượng diễn viên, rồi quyết định đóng băng mọi hoạt động của người đẹp này.

Không còn nhận được phim mới ở đài cũ, Lưu Cẩm Linh đành rời ATV, chuyển đến TVB để tìm đường phát triển. Và vai A Châu trong Thiên Long Bát Bộ đã giúp Lưu Cẩm Linh lấy lại được tình cảm của khán giả. Lưu Cẩm Linh đã xây dựng được một A Châu rất sát với nguyên tác, dịu dàng đoan trang, thông minh, trọng tình trọng nghĩa.

Tuy nhiên, tiếng vang của vai A Châu vẫn không đủ để TVB bỏ qua quá khứ của Lưu Cẩm Linh. Họ chỉ giao cho cô các vai diễn phụ, đất diễn không quá nhiều. Nỗ lực không được thừa nhận, trả giá nhiều nhưng không được đền đáp xứng đáng, Lưu Cẩm Linh lựa chọn ra đi. Cô từ bỏ cuộc sống minh tinh hào nhoáng để làm công việc bán bảo hiểm ở tuổi 49.

Lưu Cẩm Linh lấy bằng thạc sĩ 2 chuyên ngành khi qua ngưỡng tuổi 50 khiến công chúng nể phục

Vừa làm việc mưu sinh, Lưu Cẩm Linh vừa trau dồi bản thân bằng con đường học tập, trở thành thạc sĩ 2 chuyên ngành xã hội học và tư vấn tâm lý. Ở tuổi 54, nàng A Châu khiến chúng ta phải xuýt xoa vì vẫn xinh đẹp, trẻ trung hệt như thuở thanh xuân.

>>> Xem thêm: 4 nhân vật "rớt liêm sỉ" vì tình trong Thiên Long: Vương Ngữ Yên thua xa Du Thản Chi

Dù không may mắn trong sự nghiệp và tình duyên, nhưng Lưu Cẩm Linh vẫn giữ được sự tự tin, lạc quan với cuộc sống giản đơn, tự do tự tại không còn sợ bị truyền thông soi mói. Và đó là điều mà Nhật Nguyệt nể phục cô nhất.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của các ngôi sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.