x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lưu Diệc Phi cảm ơn Châu Tấn nhường vai Tiểu Long Nữ?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:35 - 22/10/2021

Hẳn các bạn đều biết, bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp 2006 là một trong những tác phẩm kinh điển nhất của Lưu Diệc Phi, khiến cô trở thành cái tên được người người, nhà nhà yêu mến. Thế nhưng, theo Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu được thì hóa ra, “thần tiên tỷ tỷ” không phải sự lựa chọn đầu tiên cho nhân vật Tiểu Long Nữ đâu nha!

Cụ thể là thế này, tháng 6/2004, đạo diễn Trương Kỷ Trung tiến hành tuyển chọn diễn viên cho đoàn phim Thần Điêu Đại Hiệp và hàng loạt những mỹ nhân đình đám cùng tham gia cạnh tranh giành nhân vật Tiểu Long Nữ. Trong đó, những đối thủ “nặng ký” nhất  phải kể Trương Bá Chi, Tưởng Cần Cần, Châu Tấn, Lưu Diệc Phi...

Sau hai tháng tuyển chọn, nàng đại hoa đán Châu Tấn đã đánh bại cả loạt đối thủ cạnh tranh, được cho là “chắc chân” nữ chính trong Thần Điêu Đại Hiệp. Thậm chí, có lần, khi tham gia phỏng vấn, nữ diễn viên còn tiết lộ việc cô đang nghiên cứu kịch bản và suy ngẫm về nhân vật nữa.

Đạo diễn Trương Kỷ Trung cũng lên tiếng rằng Châu Tấn có thế mạnh ở cách diễn xuất đầy linh khí, có tài năng trời cho và kinh nghiệm màn ảnh phong phú. Việc lựa chọn nữ diễn viên này sắm vai Tiểu Long Nữ là kết luận được đưa ra sau khi đánh giá về mọi mặt. Có vẻ như mọi việc đã “chắc như ván đóng thuyền”, chỉ còn chờ ký hợp đồng nữa là xong. 

Tuy nhiên, chẳng ai đoán trước được chữ ngờ, đến khi bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp khởi quay, tên tuổi của Lưu Diệc Phi bất ngờ dừng ở vị trí nữ chính, thay thế cho Châu Tấn. Thông tin này quả thực khiến không ít khán giả phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa chứ chẳng đùa đâu! Vậy chuyện gì đã xảy ra?

>>> Xem thêm: Tiểu Long Nữ không hề mất "cái giá ngàn vàng" với Doãn Chí Bình?

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Lưu Diệc Phi từng tuyên bố rằng: “Rất cảm ơn chị Châu Tấn đã nhường cơ hội này cho tôi. Nếu không phải chị ấy rời khỏi dự án, tôi cũng sẽ không thể diễn nhân vật này”. 

Thế nhưng khi nói về việc này, nữ diễn viên Như Ý Truyện lại cho biết cô có cảm giác như bản thân bị trêu chọc vậy: “Ngay từ đầu, đoàn phim rất có thành ý, hai lần gửi lời mời tôi tham gia, lại còn nhắc tới việc tôi từng đóng phim Anh Hùng Xạ Điêu để mời chào, cứ như việc diễn vai đó là chắc chắn lắm rồi. Không ngờ rằng, tới trước lúc khởi quay mới có người thông báo rằng họ đã quyết định đổi diễn viên”.

Có vẻ như phía ekip Thần Điêu Đại Hiệp đã mượn danh tiếng của Châu Tấn để thu hút sự chú ý, tạo chiêu trò cho tác phẩm rồi! Bảo sao nữ diễn viên lại nói: “Tôi hi vọng mình là đối tượng cuối cùng bị lôi ra lăng-xê”. Cá nhân mình cũng cho rằng chiêu này của phía đoàn phim chẳng hề đẹp tẹo nào đâu nha!

Từ một góc độ khác, tổng đạo diễn của Thần Điêu Đại Hiệp - Vu Mẫn cho biết, năm đó, Trương Kỷ Trung rất coi trọng Châu Tấn nhưng phía nhà đầu tư lại càng ưng ý trước thiếu nữ thanh thuần, trẻ trung như Lưu Diệc Phi. Hơn nữa, nhà văn Kim Dung cũng “chấm” Lưu Diệc Phi cho vai diễn Tiểu Long Nữ nữa. Đây chính là lý do Trương Kỷ Trung buộc phải thỏa hiệp và Châu Tấn chịu cảnh mất vai ngay trước giờ G.

Cũng khó mà nói nổi ai là người có lỗi trong việc này nhưng từ đó trở đi, nàng đại hoa đán không hợp tác với đạo diễn Trương Kỷ Trung thêm lần nào nữa.

Tôn Phi Phi.
Tường Cần Cần cũng từng được cân nhắc để chọn vào vai Tiểu Long Nữ.
Có thông tin cho biết Nhiếp Viễn mất vai Dương Quá là vì bị Lưu Diệc Phi chê không xứng đôi với cô.

Thực ra, ngoài Châu Tấn, năm đó còn có không ít diễn viên bị đoàn phim Thần Điêu Đại Hiệp cho “ăn cú lừa”. Trong đó phải kể tới Tưởng Cần Cần – người đạt số phiếu bầu chọn cho vai Tiểu Long Nữ cao nhất trên mạng xã hội, nữ diễn viên Tôn Phi Phi - người lọt vào “mắt xanh” của Trương Kỷ Trung và Vu Mẫn. Hay như Nhiếp Viễn tưởng như đã “chắc chân” cho vai Dương Quá, thậm chí còn dính tin đồn “tu sửa” để phù hợp hơn với hình tượng nhân vật nhưng cuối cùng lại bị cho “ra rìa”... Đến nhiều năm sau, các ngôi sao đình đám này vẫn tỏ vẻ tiếc nuối khi lỡ mất cơ hội tốt trong sự nghiệp.

>>> Xem thêm: Lưu Diệc Phi và dàn Tiểu Long Nữ đọ sắc trong trang phục tân nương

Mặc dù việc tuyển chọn diễn viên cho bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp năm nào còn nhiều điều phải lăn tăn nhưng mình chẳng thể phủ nhận rằng việc lựa chọn Lưu Diệc Phi cho nhân vật Tiểu Long Nữ là hoàn toàn phù hợp. Dù diễn xuất còn non nớt nhưng nhan sắc hơn người, khí chất thanh tao, thoát tục của người đẹp đã bù lại được tất cả, trở thành một trong những phiên bản thành công nhất trên màn ảnh. Thôi thì chắc đây là ý trời rồi các bạn ạ!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không truy cập ngay trang DienAnh.Net để theo dõi những bài viết hấp dẫn nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.