x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thần Điêu Đại Hiệp 1995 và 4 phim cổ trang kinh điển nhất mọi thời đại

Tiểu Hạnh Thảo 12:45 - 09/10/2021

Một bài viết mới đây trên trang QQ đã liệt kê 5 bộ phim và xếp chúng vào danh sách những tác phẩm cổ trang Hoa ngữ kinh điển nhất mọi thời đại. Trong đó cũng có một vài tên khiến Tiểu Hạnh Thảo bất ngờ đấy, cùng mình phân tích kỹ một chút nhé. 

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn tiểu hoa có tạo hình cổ trang đầu tiên ra sao? 

5. Khang Hy Vi Hành 

Tiểu Hạnh Thảo không nghĩ Khang Hy Vi Hành sẽ được gọi tên trong danh sách. Mình thừa nhận là chuỗi phim này rất nổi tiếng, cũng quy tụ dàn sao đình đám như Trương Quốc Lập, Tưởng Cần Cần, Đào Hồng, Dương Minh Na, Triệu Vy... Khi ấy, cả nhan sắc và kỹ năng diễn xuất của họ đều được đánh giá là tuyệt vời, các diễn viên sau này phải chạy dài còn chưa theo kịp. 

Tuy nhiên, điều khiến mình có ý kiến ở đây chính là cốt truyện không được nhân văn cho lắm. Có lẽ nhiều người cũng biết, Khang Hy nổi tiếng thông minh, bản lĩnh, là “tuyệt đại cao thủ” trong giới trị quốc, song, ông còn được đồn đoán là vị quân vương có hậu cung hùng hậu nhất triều Thanh. 

Xuyên suốt 150 tập phim, chia thành nhiều câu chuyện khác nhau khi Khang Hy giả dạng dân thường để sống cùng dân và giúp đỡ họ. Thế nhưng, ứng với 5 phần phim lại là chuyện “ong bướm” của ông vua này. Khi thì nạp hiệp nữ giang hồ làm vợ ở Kim Tiêu Ký, lúc thì lấy vợ của danh thần, khi tìm thôn nữ và nổi tiếng nhất là yêu con gái của một người làm thuốc là Nhạc Thanh Nhi (Triệu Vy) ở Quế Viên Ký. Vẫn biết chỉ là giải trí nhưng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, Tiểu Hạnh Thảo nghĩ chúng ta không nên cổ xúy cho thói quen như vậy. 

4. Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ

Đứng thứ 4 là Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ, ra mắt năm 1992 do Triệu Nhã Chi, Trần Mỹ Kỳ và Diệp Đồng đóng chính. Từ đó đến nay, Tiểu Hạnh Thảo chứng kiến không ít ngôi sao trẻ thử sức trong các phiên bản làm lại, nổi tiếng nhất là Dương Tử và Cúc Tịnh Y. Thế nhưng, mỗi lần có thêm một bản mới là Tiểu Hạnh Thảo lại da diết nhớ đến bộ phim đầu tiên kia. Có lẽ, chúng ta sẽ chẳng bao giờ tìm được người thứ hai diễn được một Bạch Tố Trinh xinh đẹp và hồn nhiên như Triệu Nhã Chi đã từng làm. 

3. Thâm Cung Nội Chiến

Ngày này, chúng ta coi “cung đấu” như một “đặc sản” của màn ảnh Hoa ngữ, thế nhưng, bạn có biết, dòng phim này mới chỉ thịnh hành trong vòng 2 thập kỷ gần đây thôi. Và, Thâm Cung Nội Chiến chính là tác phẩm khởi nguồn, đánh dấu lần đầu tiên chuyện đấu đá chốn hậu cung phong kiến được đưa lên phim cổ trang. 

Màn hợp tác độc nhất vô nhị giữa 4 Thị hậu TVB là Xa Thi Mạn, Lê Tư, Đặng Tụy Văn và Trương Khả Di đã mang đến một “siêu phẩm”, khiến Tiểu Hạnh Thảo từng mất ăn mất ngủ vì cuộc chiến giành sự sủng ái giữa các vị nương nương. Cho đến nay, với nhiều thế hệ khán giả, Thâm Cung Nội Chiến vẫn được coi là tượng đài của dòng phim cung đấu. 

2. Thiên Long Bát Bộ

Thiên Long Bát Bộ 2021 do Dương Hựu Ninh và Viên San San đóng mới phát sóng đợt tháng 8 vừa rồi. Thú thật là từ cốt truyện đến tạo hình nhân vật đều không khiến mình hài lòng một chút nào. Vì đó, Tiểu Hạnh Thảo lại nhớ tới phiên bản Hồng Kông với sự góp mặt của Huỳnh Nhật Hoa và Lý Nhược Đồng. 

Thời điểm năm 1996-1997, công nghệ quay phim chưa cao siêu như bây giờ, đoàn phim cũng không có điều kiện để đầu tư quay ngoại cảnh. Thế nhưng, Kiều Phong (Huỳnh Nhật Hoa), Vương Ngữ Yên (Lý Nhược Đồng), Đoàn Dự (Trần Hạo Dân), Hư Trúc (Phàn Thiếu Hoàng)... từ vai chính đến phụ, hết thảy đều được chăm chút kỹ lưỡng. Diễn xuất của họ được khen ngợi là như bước ra từ tiểu thuyết Kim Dung vậy. 

>>>Xem thêm: 3 mỹ nhân Trung Quốc được dự đoán sẽ thay thế Lưu Diệc Phi 

1. Thần Điêu Đại Hiệp

Tiểu Hạnh Thảo đã xem Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản 1995 vô số lần, nhưng mà chưa bao giờ biết chán là gì. Khí chất thoát tục, kinh diễm của Lý Nhược Đồng khi hóa thân thành Tiểu Long Nữ, kết hợp hoàn hảo với dáng vẻ phong trần, si tình của “Dương Quá” Cổ Thiên Lạc. Họ đã tạo thành một cặp “tiên đồng ngọc nữ” huyền thoại của dòng phim kiếm hiệp Kim Dung. 

Ngoài ra, lý do để Thần Điêu Đại Hiệp trở thành bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại, Tiểu Hạnh Thảo cho rằng còn nằm ở ý nghĩa đằng sau những câu chuyện. Trong phim, không chỉ có tình yêu nam nữ chung thủy, vào sinh ra tử mà còn là đại cuộc quốc gia, ân tình giữa những vị đại hiệp. 

Trong top 5 bộ phim cổ trang kinh điển nhất mọi thời đại thì chỉ có Khang Hy Vi Hành là Tiểu Hạnh Thảo không đồng tình được xếp trong danh sách này. Còn các bạn, có ai nghĩ giống mình hay không? 

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Cùng mình khám phá thêm nhiều điều thú vị xoay quanh những bộ phim cổ trang kinh điển như Thần Điêu Đại Hiệp, Anh Hùng Xạ Điêu… cũng như cuộc sống của các nghệ sĩ Hoa ngữ ở DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.