x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi và dàn sao nữ Hoa ngữ sinh ra để làm đại mỹ nhân cổ trang

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:20 - 13/06/2022

Phim cổ trang vẫn luôn là thế mạnh của màn ảnh Hoa ngữ. Và dĩ nhiên đi cùng với nó là sự xuất hiện của không ít mỹ nhân cổ trang khiến khán giả phải xuýt xoa hết lời. Thế nhưng để đạt được đẳng cấp đại mỹ nhân thì không phải ai cũng làm được đâu nha. Và đây chính là 10 sao nữ mà Khứ Linh cảm thấy sinh ra để làm đại mỹ nhân cổ trang.

10. Tần Lam

Tần Lam được khán giả biết đến khi vào vai "trà xanh" Tri Họa trong Hoàn Châu Cách Cách 3. Dù nhân vật này chẳng thể ưa được nhưng nhan sắc thì đố ai dối lòng mà chê nổi. Đôi mắt như có nước, ngũ quan xinh đẹp tựa tiểu thư khuê các, từng ánh mắt nụ cười đều toát lên vẻ dịu dàng, mong manh thấy mà thương. Đến Quỳnh Dao cũng phải khen Tần Lam là: "Một giọt lệ của Tần Lam tựa như ngôi sao trên trời vậy".

Hay trong Diên Hi Công Lược, Tần Lam dù là vai phụ vẫn lấn át nữ chính cùng dàn hậu cung Càn Long về nhan sắc. Nàng khi đoan trang, lúc lại yếu đuối vô cùng, nụ cười thì toát lên vẻ bao dung, hiền lành, đúng chuẩn "bạch nguyệt quang".

>>> Xem thêm: Hoàn Châu 3: Tần Lam mất vai Tiểu Yến Tử, Châu Kiệt vì ham đóng Nhĩ Khang nên flop

9. Vương Diễm

Nét đẹp của Vương Diễm là thanh tú, đoan trang nhưng chẳng hề nhạt nhòa một chút nào. Dù là Tình Nhi cách cách của Hoàn Châu Cách Cách hay Bạch Phi Phi trong Võ Lâm Ngoại Sử, cô đều khiến khán giả phải nhớ mãi dung nhan yêu kiều, lay động lòng người với đôi mắt sáng ngời, ngũ quan như vẽ.

8. Đồng Lệ Á

Ở Đồng Lệ Á có những điểm thu hút rất đặc biệt. Lúc thì mang chút nét dị vực, khi lại cổ điển dịu dàng vô cùng. Bởi thế mà các đạo diễn phim cổ trang vẫn luôn ưu ái cho Đồng Lệ Á, để cô đảm nhận những vai đại mỹ nhân trong lịch sử. Từ Triệu Phi Yến cho đến Tây Thi hay Niên phi, cô đều "cân" được hết.

7. Hà Trại Phi

Chắc nhiều bạn thấy cái tên này xa lạ, nhưng nếu nhìn hình của nữ diễn viên này thì đảm bảo sẽ nhớ ra ngay. Bởi Hà Trại Phi từng nhiều lần hóa thân thành những mỹ nhân lừng danh như Lâm Đại Ngọc, Mã Tương Lan, Hải Lan Châu, Võ Huệ Phi...

Câu nói "thời gian cũng không đánh bại được mỹ nhân" rất thích hợp với Hà Trại Phi. Dù là khi xuân sắc với vẻ đẹp dịu dàng, tao nhã hay lúc bước sang tuổi trung niên trở nên đoan trang, đài các và sắc sảo, Hà Trại Phi vẫn khiến người hâm mộ xuýt xoa mãi vì càng già lại càng xinh đẹp hơn.

6. Nhan Đan Thần

Nhan Đan Thần chính là trường hợp đặc biệt của màn ảnh Hoa ngữ. Cô từng khiến khán giả choáng váng khi hóa thành nàng kém sắc trong Cô Gái Xấu Xí bản Trung, rồi lại đột nhiên hóa thân thành Hằng Nga của Bảo Liên Đăng. Chẳng trâm cài lộng lẫy, không váy áo cầu kỳ, Nhan Đan Thần dựa vào nhan sắc trời cho để trở thành "nữ thần tuổi thơ" của rất nhiều người, bao gồm mình.

Ngoài vai Hằng Nga, Nhan Đan Thần còn từng hóa thân thành 2 mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành trong lịch sử là Trần Viên Viên và Dương quý phi nữa. Và dù là thanh thuần linh động hay đầy đặn kiều diễm, cô đều hóa thân rất tốt.

5. Hà Tình

Hà Tình đẹp đến mức nào? Cái này thì mình khó mà miêu tả chính xác được, chỉ biết bà là nữ diễn viên duy nhất được góp mặt trong cả 4 tác phẩm Tây Du Ký, Tam Quốc Diễn Nghĩa, Hồng Lâu MộngThủy Hử. Chừng ấy thôi chắc cũng đủ để mọi người hiểu được dung mạo của Hà Tình được lòng các đạo diễn lớn đến nhường nào.

Vẻ đẹp của Hà Tình đúng chuẩn cổ điển với mắt ngọc, mày ngài, trán cao đầy đặn đậm nét quý khí. Với ưu thế đó, dù là trang điểm đậm hay tao nhã, bà vẫn hút mắt vô cùng.

4. Trần Hảo

Nhan sắc của Trần Hảo là điều mà ai cũng phải công nhận. Dù là cổ trang hay hiện đại, dù là ngày xưa hay khi đã bước sang tuổi trung niên, Trần Hảo vẫn khiến chúng ta phải mê mẩn mãi với vẻ đẹp vừa trong trẻo lại vừa quyến rũ, biến hóa đa dạng vô cùng. Bởi vậy mà người ta vẫn luôn nhắc đến Trần Hảo với biệt danh "vạn người mê".

Tính sương sương thì Trần Hảo có rất nhiều vai diễn mỹ nhân cổ trang đỉnh chóp. Từ A Tử trong Thiên Long Bát Bộ, Như Ý ở Như Ý Cát Tường, Điêu Thuyền của Tân Tam Quốc, Đỗ Nguyệt Hồng trong Tôi Yêu Sư Tử Hà Đông...

3. Lưu Diệc Phi

Sau khi Mộng Hoa Lục lên sóng, có rất nhiều bạn bè xung quanh mình phải thừa nhận là họ đã "quay xe" trước nhan sắc đỉnh chóp của Lưu Diệc Phi. Dù chẳng phải mình hạc xương mai, mặt có hơi tròn trịa một xíu, nhưng Lưu Diệc Phi vẫn khiến khán giả mê đắm không thôi với khí chất cổ điển đầy ý nhị cùng vẻ đẹp đoan trang, dịu dàng tựa như bước ra từ tranh vẽ vậy.

Còn khi Lưu Diệc Phi ở giai đoạn nhan sắc đỉnh cao cách đây hơn 10 năm, thì đố ai có thể trụ vững trước dung mạo của người đẹp này. Nếu không vướng vào Triệu Linh Nhi, thì cũng phải ngã quỵ dưới chân của Vương Ngữ Yên hay Tiểu Long Nữ.

2. Tưởng Cần Cần

Dung mạo cho đến khí chất của Tưởng Cần Cần đều cực kỳ phù hợp với dòng phim cổ trang. Mình cũng từng nghe ai đó nói: "Tạo hình cổ trang của Tưởng Cần Cần đẹp gấp mấy lần những tạo hình hiện đại" và xin được giơ 2 tay để tán thành. Chẳng cần trang phục hay trang sức làm duyên, ngũ quan của Tưởng Cần Cần đã đủ sức để làm lu mờ tất cả mọi thứ.

Bởi thế mà Quỳnh Dao vốn nổi tiếng với dàn "gà cưng" toàn đại mỹ nhân cũng dành sự ưu ái đặc biệt cho Tưởng Cần Cần. Thậm chí, bà còn từng đặt cho cô nghệ danh mới là Thủy Linh vì: "Thanh linh như thủy, ưu mỹ như mộng".

1. Trần Hồng

Chắc đây là trường hợp hiếm hoi phù hợp với câu: "Cái đẹp đè bẹp cái nết". Với tính cách ngang bướng, nóng nảy, chẳng ngại đối đầu với lời đàm tiếu của thiên hạ, nếu là người khác thì chắc chắn sẽ bị khán giả quay lưng rồi, riêng Trần Hồng vì quá đẹp mà được tha thứ hết.

Gương mặt của Trần Hồng rất hài hòa, vừa có nét dịu dàng cổ điển, lại vừa khí phách mạnh mẽ. Bởi thế mà cô có thể thành công hóa thành Điêu Thuyền, Hằng Nga hay công chúa Thái Bình. Nói Trần Hồng sinh ra để làm mỹ nhân cổ trang chẳng hề sai một chút nào.

>>> Xem thêm: Chuyện ít kể về Ỷ Thiên 2003: Hữu Bằng bỏ Ngũ aka vì Vô Kỵ, Vương Diễm hụt Chỉ Nhược

10 sao nữ trong bài chính là đại mỹ nhân của lòng Khứ Linh. Vương Diễm tựa ngọc, Trần Hảo quyến rũ, Lưu Diệc Phi thoát tục, Tưởng Cần Cần ôn nhu dịu dàng, Trần Hồng khuynh quốc khuynh thành... mỗi người một vẻ nhưng mười phân vẹn mười.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn yêu thích Lưu Diệc Phi và dàn đại mỹ nhân Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.