x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Tâm Như, Triệu Vy và dàn "ngũ mỹ Hoàn Châu" sau 23 năm ra sao?

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 13/02/2022

Trong 2 phần đầu tiên của Hoàn Châu Cách Cách, có 5 mỹ nhân đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả là Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Lưu Đan và Vương Diễm. Cũng vì thế mà người ta ca tụng họ là "ngũ mỹ Hoàn Châu". Tính đến nay đã 23 năm trôi qua. Và trong quãng thời gian dài ấy hàng loạt biến cố đã xảy đến với họ, khiến Khứ Linh thổn thức mãi không thôi.

Hàm Hương - Lưu Đan

Mỗi lần nhắc đến nữ diễn viên Lưu Đan, mình lại thấy buồn bã và tiếc nuối vô cùng. Từng là đại mỹ nhân vạn người mê, tạo nên một Hàm Hương kinh điển mà chẳng ai vượt qua được, chẳng ai ngờ được cô lại bất ngờ rời xa nhân thế trong giai đoạn rực rỡ nhất. Để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ.

Cho đến tận bây giờ, mỗi lần nhắc đến Lưu Đan cùng vai diễn huyền thoại của cô, những ký ức về nhan sắc đoan trang, rực rỡ và cũng u sầu ấy lại ùa về trong mình.

>>> Xem thêm: "Tam mỹ Hoàn Châu" trong phim mới của Vu Chính: Cần Cần, Vương Diễm đều khác quá!

Tình Nhi - Vương Diễm

Dù chỉ là vai phụ xuất hiện trong phần 2 của Hoàn Châu Cách Cách, nhưng Vương Diễm vẫn để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Và cô cũng là người duy nhất trong "ngũ mỹ" góp mặt ở cả phần 3 của Hoàn Châu Cách Cách.

Chính nhan sắc dịu dàng, quý phái cùng sự si tình và thông hiểu lý lẽ ấy đã giúp Tình Nhi cách cách nhận được sự ưu ái của nữ sĩ Quỳnh Dao lẫn khán giả.

Ngoài Hoàn Châu Cách Cách, Vương Diễm còn từng gây bão với vai Bạch Phi Phi trong Võ Lâm Ngoại Sử. Dù vào vai phản diện thì cô vẫn khiến khán giả "bỏ chính theo tà", thương nhiều hơn ghét. Đáng tiếc là khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Vương Diễm lại theo chồng bỏ cuộc chơi.

Vương Diễm đóng vai Vinh hoàng hậu - nữ phản diện si mê Cửu vương gia (Chung Hán Lương) trong Khuynh Thành Diệc Thanh Hoan

Cứ ngỡ, cuộc đời của Vương Diễm sẽ mãi giàu sang, sung sướng như thế thì mới đây mình lại nghe tin chồng đại gia của nàng Tình Nhi đang nợ nần chồng chất. Bởi thế mà cô buộc phải tìm đường quay lại ngành giải trí, dựa vào tên tuổi của vai diễn năm xưa để tạo chú ý. Đáng tiếc, tất cả mọi nỗ lực của Vương Diễm đều không thành công, vì cô chỉ toàn được nhận những vai phụ ít đất diễn.

Phạm Băng Băng

Có lẽ trong dàn "ngũ mỹ" năm ấy, Phạm Băng Băng là người có địa vị thấp nhất khi Kim Toả chỉ là một nàng hầu, còn những người kia đều là cách cách hay công chúa. Bởi thế mà tạo hình của cô cũng có phần lép vế hơn.

Dẫu vậy, thành công của phim cùng nhan sắc vượt trội vẫn giúp Phạm Băng Băng nổi tiếng nhanh chóng, góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám như Tuổi Trẻ Bao Thanh Thiên 2, Chàng Trư Si Tình, Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết, Võ Mị Nương Truyền Kỳ...

Trong giai đoạn đỉnh cao của mình, danh tiếng của Phạm Băng Băng từng lấn át cả Triệu Vy lẫn Lâm Tâm Như. Cô từng là cái tên đại diện cho nhan sắc Trung Quốc, là ngôi sao châu Á hiếm hoi luôn khuấy đảo thảm đỏ quốc tế, là thành viên ban giám khảo LHP Cannes lần thứ 70…

Đáng tiếc, khi đứng ở đỉnh vinh quang thì Phạm Băng Băng lại có cú ngã đau vì lùm xùm thuế vào giữa năm 2017. Từ cái tên được săn đón nhất Hoa ngữ, cô bị cấm cửa khỏi Cbiz, mất hết hợp đồng quảng cáo. Dù Phạm Băng Băng đang làm mọi cách để tìm đường tái xuất nhưng đáng tiếc, tương lai mờ mịt vô cùng.

Triệu Vy

Từ một cô gái vô danh, Triệu Vy nổi đình nổi đám khắp châu Á chỉ sau một đêm nhờ vai Tiểu Yến Tử lém lỉnh, tinh quái và là trùm phá hoại trong Hoàn Châu Cách Cách. Thú thật là hồi xưa mình thích vai này lắm, nhưng đúng là sau khi trưởng thành thì đã tỉnh táo hơn rồi.

Thành công của vai diễn này đã đưa Triệu Vy bước chân vào hàng ngũ "Tứ đại hoa đán" của Trung Quốc, gặt hái được những thành tích đáng nể trong cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh.

Sự nghiệp nghệ thuật thành công, Triệu Vy còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có gia đình hạnh phúc bên đại gia Huỳnh Hữu Long. Nhờ sự giúp đỡ của chồng, Triệu Vy gia nhập thị trường chứng khoán và thu về khoản lợi nhuận khổng lồ, đến mức người ta ca tụng cô là "Warren Buffet phiên bản nữ".

Năm 2016, Triệu Vy và chồng còn lọt vào bảng xếp hạng tỷ phú dưới 40 tuổi giàu nhất thế giới. Chừng ấy đủ để mọi người biết địa vị của nàng "Én nhỏ" khủng đến chừng nào rồi.

Chẳng ai ngờ được, giữa năm 2021, làng giải trí Hoa ngữ rúng động khi tên của Triệu Vy bỗng nhiên bị xoá khỏi các nền tảng mạng Hoa ngữ hay các tác phẩm kinh điển do cô đóng chính chỉ trong 1 đêm. Hàng loạt tin tức xấu trong quá khứ của cô cũng bị khui lại. Từ "Én nhỏ" vạn người mê, Triệu Vy bị mỉa mai hết lời. Và đến hiện tại thì cô vẫn biến mất đầy bí ẩn.

Xung quanh việc này thì mình đọc được khá nhiều tin đồn bên lề. Sau khi tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy thì việc Triệu Vy bị "cấm cửa" có liên quan đến các hoạt động không được phép trong chứng khoán và kinh tế của người đẹp này.

Lâm Tâm Như

Vai Hạ Tử Vy của Lâm Tâm Như trong phim đúng chuẩn “nữ chính Quỳnh Dao” luôn. Vẻ đẹp mong manh dịu dàng, thân phận cao quý nhưng long đong lận đận, là tài nữ nhưng tính cách uỷ mị, mau nước mắt. Cũng vì hình tượng nhân vật không quá đặc sắc so với Tiểu Yến Tử gây cười, Hạ Tử Vy có phần lép vế hơn. Tuy nhiên, vai diễn này vẫn đưa Lâm Tâm Như lên đỉnh.

Không may mắn suôn sẻ như 2 người bạn kia, Lâm Tâm Như cũng từng có giai đoạn rơi vào thung lũng vì bị đóng khung trong 1 hình tượng nhu mì, hiền lành. Mãi đến tận năm 2010, Lâm Tâm Như mới có được "mùa xuân thứ 2" nhờ vào Mỹ Nhân Tâm Kế.

Thành công của bộ phim hợp tác với Vu Chính cũng khiến Lâm Tâm Như ngộ ra nhiều điều. Thay vì an phận làm diễn viên và chờ người ta mang cơ hội đến cho mình, cô quyết định thử sức với vai trò nhà sản xuất phim ảnh. Năm 2011, Lâm Tâm Như cho ra mắt tác phẩm Khuynh Thế Hoàng Phi, gây bão suốt một thời gian dài.

Năm 2021, khi Phạm Băng Băng và Triệu Vy lần lượt "ngã ngựa", Lâm Tâm Như cũng khiến nhiều người lo lắng khi bất ngờ đóng cửa công ty ở đại lục. Khi nhiều người cho rằng sự nghiệp của Lâm Tâm Như sẽ lụi bại như 2 nữ đồng nghiệp thì cô lại cho ra mắt series phim Hoa Đăng Sơ Thượng.

Ngoài việc thu được khoản lợi nhuận khổng lồ, Hoa Đăng Sơ Thượng còn được truyền thông Đài Loan ca tụng là "thần kịch" khi vừa khuấy đảo mạng xã hội, vừa được đánh giá cao về chất lượng. Phim đã đưa nàng Tử Vi lên hàng nhà sản xuất đắt giá, được nhiều nghệ sĩ kính nể nhất Đài Loan hiện nay.

Về hôn nhân, Lâm Tâm Như cũng khiến nhiều người phải ghen tỵ với cuộc sống hạnh phúc bên soái ca Hoắc Kiến Hoa. Đã điển trai, cưng chiều vợ thì chớ, Hoắc Kiến Hoa còn chấp nhận bỏ luôn sự nghiệp ở đỉnh cao để lui về làm hậu phương vững chắc cho Lâm Tâm Như.

>>> Xem thêm: Sao Thiên Hạ Đệ Nhất ngày ấy: Hoắc Kiến Hoa bỏ nghề, Lý Á Bằng - Diệp Tuyền thị phi

Thế mới thấy, 23 năm nói ngắn chẳng ngắn, nói dài chẳng dài, nhưng đủ để Khứ Linh và các bạn chứng kiến sự thăng hoa, lụi tàn rồi lại thăng hoa của dàn "ngũ mỹ Hoàn Châu" ngày ấy. Và sau cùng, chỉ có mỗi Lâm Tâm Như là người viên mãn nhất trong sự nghiệp lẫn hôn nhân mà thôi.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.